ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

“Số lượt khách du lịch nội địa phấn đấu đạt 40-42 triệu lượt vào cuối năm 2025” – Đây là một trong 10 chỉ tiêu đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lần thứ II, Nhiệm kỳ 2020 – 2025.

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 - 1

Đại hội Đảng bộ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lần thứ II, Nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra vào ngày 18 và 19/6/2020 tại Khách sạn Majestic. Với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chất lượng đội ngũ đảng viên; phát huy hiệu quả mọi nguồn lực và tận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng thành phố là đô thị du lịch hàng đầu sống động châu Á theo hướng du lịch thông minh và an toàn”, Đại hội đã diễn ra nghiêm túc với sự tham gia thảo luận sôi nổi đầy tâm huyết của các đại biểu.

Đại hội đã đánh giá các kết quả đạt được cũng như phân tích các nội dung còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Qua đó, hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và nhiều điểm mới. Các sự kiện thường niên được tập trung chỉ đạo nâng chất với mong muốn thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố như: Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội du lịch, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCM), Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước, Giải Marathon quốc tế.

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch hiện có, các sự kiện, lễ hội, nhằm hướng đến phục vụ người dân, du khách khi đến với Thành phố, Sở Du lịch xác định hình thành, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và có tiềm năng phát triển thành những sản phẩm du lịch là thế mạnh của Thành phố như du lịch MICE, di sản lịch sử, văn hóa – nghệ thuật, giải trí – mua sắm, du lịch y tế, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch đường thủy. Ngoài ra, Sở Du lịch đã tổ chức thông tin, quảng bá du lịch bằng nhiều loại hình, cách thức phong phú, đa dạng như hội nghị thông tin, quảng bá; ấn phẩm; truyền thông báo đài, trạm thông tin du lịch; thông tin điện tử, mạng xã hội,...

Đặc biệt, du lịch thông minh và các chiến lược liên kết phát triển du lịch vùng cũng được quan tâm và xúc tiến trong nhiệm kỳ qua. Các hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài cũng nâng chất với sự xuất hiện của du lịch Việt Nam qua các kỳ tham gia hội chợ du lịch tại các quốc gia và các phương tiện truyền thông Quốc tế. Với nỗ lực đó, ngành du lịch Thành phố đã tích cực quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế về điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh về hình ảnh du lịch thành phố Hồ Chí Minh “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn”.

Nhìn chung, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch, nâng cao vị trí của ngành du lịch thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế và khu vực. Các chỉ tiêu chủ yếu về du lịch đạt được gấp đôi so với giai đoạn 2011-2015. Lượng khách quốc tế bình quân ước đạt 7,5 triệu lượt khách/năm, so với giai đoạn 2011-2015 là 4,08 triệu lượt/năm; khách nội địa ước đạt 28,7 triệu lượt so với giai đoạn 2011-2015 là 15,3 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 134.500 tỷ đồng/năm so với giai đoạn 2011-2015 là 78.200 tỷ đồng.

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 - 2

Đại hội đã thông qua và nhất trí tán thành các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 với các nội dung cụ thể sau:

1. Đến cuối năm 2025: Số lượt khách quốc tế đến Thành phố đạt 13 triệu lượt, phấn đấu đạt 15 triệu lượt.

 2. Đến cuối năm 2025: Số lượt khách du lịch nội địa phấn đấu đạt 40-42 triệu lượt.

 3. Đến cuối năm 2025: Tổng thu du lịch phấn đấu đạt 250.000 tỷ đồng.

 4. Đến cuối năm 2025: Ngành du lịch đóng góp vào trong GRDP của Thành phố từ 12% đến 14%.

 5. Cải thiện chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Du lịch, trọng tâm là nâng cao sự hài lòng khi đề nghị giải quyết thủ tục hành chính; phấn đấu tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng đạt 95% trở lên.

 6. Phấn đấu 100% đảng viên, đoàn viên đăng ký và thực hiện tốt nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  7. 100% Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các đơn vị thuộc Sở thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương theo Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

  8. 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm tỷ lệ ít nhất đạt 98% trở lên.

  9. Phấn đấu kết nạp mỗi năm từ 2-3 đảng viên mới, chất lượng ngày càng cao hơn, tỷ lệ đảng viên mới là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ưu tú phấn đấu đạt trên 40%.

  10. Hàng năm, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Công đoàn Sở được ngành dọc xếp loại thi đua xuất sắc và được Đảng ủy Sở đánh giá xếp loại tập thể lãnh đạo, quản lý xuất sắc.

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 - 3

Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng ủy Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã nhất trí bầu đồng chí Bùi Tá Hoàng Vũ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bài: Kim Chi; Ảnh: H. Nghĩa

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch