Công ty Travel Life bị xử phạt 92 triệu đồng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày 12.7.2013, Ông Hứa Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 3779/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thương mại, Dịch vụ Cuộc sống Du lịch (Travel Life), do Bà Nguyễn Thị Kim Khánh sinh năm 1987 làm Giám đốc.

 Công ty Travel Life bị xử phạt 92 triệu đồng - 1

Công ty Travel Life có địa chỉ Trụ sở chính: số 34 đường Nhất Chi Mai, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú; Địa chỉ vi phạm: số 26/30 đường Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú. Từ ngày 12 – 18/6/2013, Công ty Travel Life đã tổ chức đưa 701 người Việt Nam đi du lịch Thái Lan, đã để xảy ra tình trạng Đoàn khách du lịch bị bỏ rơi, không được phục vụ các dịch vụ theo chương trình du lịch, do công ty này chưa thanh toán đầy đủ tiền vé máy bay và các dịch vụ bên Thái Lan.

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc để hỗ trợ, đảm bảo đưa Đoàn khách trở về nước an toàn. Căn cứ các quy định của Pháp luật, UBND TPHCM đã quyết định xử phạt Công ty Travel Life các hành vi sau:

1. Không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh lữ hành cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp chính thức hoạt động kinh doanh. Vi phạm và xử lý theo Khoản 1, Điều 4 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 2.000.000 đồng.

2. Sử dụng Hướng dẫn viên du lịch để thực hiện chương trình du lịch mà không có hợp đồng bằng văn bản với Hướng dẫn viên. Vi phạm và xử lý theo Điểm d, Khoản 2, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 4.000.000 đồng;

3. Không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định. Vi phạm xử lý theo Điểm b, Khoản 4, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 8.500.000 đồng;

4. Sử dụng người không có thẻ Hướng dẫn viên để hướng dẫn chp khách du lịch. Vi phạm và xử lý theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 8.500.000 đồng;

5. Không mua bảo hiểm cho khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài trong thời gian thực hiện chương trình du lịch theo Quy định. Vi phạm và xử lý theo Điểm b, Khoản 5, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 12.500.000 đồng.

6. Không quản lý khách du lịch theo Hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết. Vi phạm và xử lý theo Điểm, Khoản 6, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền 17.500.000 đồng.

7. Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế. Vi phạm và xử lý theo Điểm b, Khoản 9, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 35.000.000 đồng.

8. Kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Vi phạm Điểm 1 và xử lý theo Điểm 4, Khoản 9, Điều 1 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ. Phạt tiền: 4.000.000 đồng.

Hình thức xử phạt chính: 92.000.000 đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả: Đình chỉ hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế không có Giấy phép đối với Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Cuộc sống Du lịch; Buộc công ty này phải thực hiện đúng chế độ báo cáo theo quy định của Pháp luật theo Điểm c, Khoản 10, Điều 5 Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ.

P.V

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những