Xem MV ca nhạc, du khách muốn đi du lịch ngay!
Trong những năm gần đây, xu hướng kết hợp âm nhạc và du lịch ngày càng trở nên phổ biến, khi nhiều nghệ sĩ trẻ không chỉ thể hiện tài năng qua các MV ca nhạc mà còn khéo léo lồng ghép những hình ảnh danh lam thắng cảnh, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với khán giả trong và ngoài nước.
Dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
Một trong những cái tên tiêu biểu trong xu hướng này là Hòa Minzy với MV Bắc Bling, một sản phẩm đậm đà bản sắc văn hóa Bắc Ninh (ra mắt vào ngày 2/3 vừa qua).
Không chỉ gây ấn tượng với giai điệu bắt tai, hình ảnh trau chuốt, MV còn tái hiện những khung cảnh làng quê thanh bình, kiến trúc cổ kính và văn hóa Quan họ đặc trưng, giúp khán giả thêm hiểu và yêu vùng đất giàu truyền thống này.
Sự thành công của Bắc Bling không chỉ khẳng định tài năng của Hòa Minzy mà còn lan tỏa niềm tự hào quê hương, khuyến khích thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. MV nhanh chóng đạt gần 10 triệu lượt xem, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên YouTube tại Việt Nam.
Hòa Minzy chia sẻ: “MV này không chỉ tôn vinh danh lam thắng cảnh mà còn góp phần giới thiệu trang phục truyền thống của người Bắc Ninh đến khán giả trong và ngoài nước”.
Những nét đẹp văn hóa của Bắc Ninh được Hòa Minzy gửi gắm trong MV
MV Bắc Bling (Bắc Ninh) đạt Top 1 xu hướng tìm kiếm
Hơn 4 phút của MV là một hành trình đưa người xem chiêm ngưỡng những địa danh nổi bật như Đền Đô, Chùa Dâu, Đền Bà Chúa Kho, Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh, làng tranh Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng. Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của hơn 300 diễn viên quần chúng – chính là những người dân Bắc Ninh, càng khiến sản phẩm trở nên chân thực và gần gũi.
Với sản phẩm mới, Hoà Minzy cùng ê-kíp đã nhận được bằng khen từ ông Vương Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - vì những đóng góp trong việc quảng bá văn hoá và du lịch của tỉnh. Trên trang Facebook cá nhân của mình, giọng ca sinh năm 1995 tỏ ra vô cùng xúc động: "Được lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo khiến Hoà có thêm nhiều động lực cho con đường nghệ thuật sắp tới. Tôi đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật nhưng ngày hôm nay, khi đứng phát biểu và nhận được sự ghi nhận của các lãnh đạo, tôi thực sự rất hạnh phúc". |
Kéo theo làn sóng check-in rầm rộ của giới trẻ
Không chỉ Bắc Bling, nhiều MV ca nhạc đã tận dụng các bối cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam để tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Em Gì Ơi của Jack và K-ICM đưa người xem đến với Phú Yên, với những thước phim đẹp như: tranh vẽ tại Gành Đá Đĩa, Bãi Xép. Nàng Thơ của Hoàng Dũng lại khắc họa nét thơ mộng, trữ tình của xứ Huế.
Sau khi các MV này ra mắt, lượng tìm kiếm về địa danh xuất hiện trong MV thường tăng vọt, kéo theo làn sóng check-in rầm rộ của giới trẻ, giúp du lịch địa phương trở nên sôi động hơn.
Không chỉ giới hạn ở các nghệ sĩ trong nước, huyền thoại saxophone Kenny G cũng góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam qua MV Going Home, thực hiện trong khuôn khổ dự án cộng đồng Good Morning Việt Nam. MV này mang đến những thước phim tuyệt đẹp về Hà Nội, tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Vào cuối năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM cũng ra mắt MV Việt Nam Những Chuyến Đi của Vicky Nhung, ghi lại hành trình của những tín đồ đam mê xê dịch qua các điểm đến nổi bật như Cát Bà (Hải Phòng), Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình), Pù Luông (Thanh Hóa), đảo Phú Quý (Bình Thuận), Long An…
Tương tự, MV Quảng Bình ơi do ca sĩ Trần Nguyên Thắng thể hiện đã khắc họa một Quảng Bình đẹp như tranh vẽ, với bức phông nền hùng vĩ của biển cả, núi rừng và những cánh đồng muối trải dài bất tận.
Trong khi đó, MV Chào Đà Nẵng lại mang đến sự gần gũi, thân thiện ngay từ những lời chào mộc mạc của người dân gửi đến du khách. MV như một cuốn phim sinh động tái hiện vẻ đẹp của thành phố biển, với những thước phim mãn nhãn về các danh thắng nổi bật: biển Mỹ Khê trong xanh, Bà Nà Hills kỳ vĩ, chùa Linh Ứng linh thiêng, bán đảo Tiên Sa thơ mộng, cùng những địa điểm đặc trưng như chợ Hàn, các cây cầu biểu tượng và công trình kiến trúc độc đáo của thành phố.
Nhiều ca sĩ trẻ quảng bá du lịch quê hương bằng MV ca nhạc
Trước đó, hàng loạt MV ca nhạc đặc sắc như “Welcome to Vietnam” (Chào mừng đến Việt Nam), “Nàng thơ xứ Huế”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Thơ tình của núi”, “Mời anh về Tây Bắc”, “Vì một Việt Nam”, “Vị quê nhà”… cũng đã góp phần lan tỏa những hình ảnh tuyệt đẹp của đất nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đưa vẻ đẹp Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ du lịch thế giới.
Sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch không chỉ mang đến những sản phẩm giải trí chất lượng mà còn trở thành cầu nối tuyệt vời đưa hình ảnh Việt Nam vươn xa hơn. Với sự sáng tạo không ngừng, các nghệ sĩ trẻ đang dần trở thành những “đại sứ du lịch” mới, góp phần quảng bá vẻ đẹp quê hương đến đông đảo khán giả trong và ngoài nước.
Tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ Một trong những sản phẩm âm nhạc gây sốt và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch là Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP. Ra mắt vào đầu năm 2017, MV nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội không chỉ nhờ giai điệu cuốn hút, phong cách âm nhạc độc đáo mà còn bởi bối cảnh mãn nhãn, đậm chất cổ trang. Điểm nhấn đặc biệt trong MV chính là Chùa Linh Quy Pháp Ấn – ngôi chùa nổi tiếng với cổng trời huyền ảo, tọa lạc tại Đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Với những thước phim đẹp tựa tiên cảnh, MV đã khơi dậy sự tò mò và thích thú của khán giả, biến nơi này thành điểm check-in "hot" bậc nhất thời điểm đó. Ngay sau khi Lạc Trôi ra mắt, lượng du khách đổ về Chùa Linh Quy Pháp Ấn tăng đột biến. Các bạn trẻ nô nức tìm đến để chụp ảnh, chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và tận hưởng không gian bình yên giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ MV, ngôi chùa không chỉ trở thành điểm đến được săn đón mà còn góp phần thúc đẩy du lịch Lâm Đồng phát triển mạnh mẽ hơn. |

Chính sách miễn thị thực cho công dân Ba Lan, Czech (Séc) và Thụy Sĩ trong 45 ngày từ ngày 1/3/2025 là bước tiến quan trọng,...