Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Những chuyến đi trong năm mới sẽ được tối ưu chi phí hơn nhưng cũng tràn đầy cảm xúc và niềm vui thú.

Nếu du lịch quay trở lại mạnh mẽ vào năm 2022, thì vào năm 2023, khách du lịch sẽ suy nghĩ sáng tạo hơn về những chuyến hành trình trong bối cảnh nhiều biến động và bất ổn. Một nghiên cứu Booking gần đây cho thấy nhu cầu của khách du lịch đang di chuyển theo các hướng khác nhau để bắt kịp thời đại.

Kỳ nghỉ "ngắt kết nối"

Một trong những trào lưu nổi bật nhất thời hậu đại dịch COVID-19 là hành trình ẩn mình giữa thiên nhiên, với bữa tối lửa trại trong chuyến hành trình “ngoài vùng phủ sóng”. Đây sẽ là xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023.

Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023 - 1

Sự bất ổn gây ra bởi đại dịch, xung đột và thiên tai đã khiên nhiều người trong chúng ta cảm thấy phiền muộn với những tiện nghi trong cuộc sống hiện đại. Theo khảo sát của Booking thì có tới 61% khách du lịch Việt Nam muốn chuyến du lịch quay về với những gì cơ bản nhất, không có kết nối Internet nhằm trải nghiệm cuộc sống tối giản.

Trong số này, có tới 3/4 du khách muốn tận dụng chuyến du lịch trong năm tới như một cơ hội để học các kỹ năng sinh tồn (73%), bao gồm cách tìm nguồn nước sạch (60%), cách nhóm lửa (61%), tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên (64%) và thậm chí là chuẩn bị cho ngày tận thế (60%).

Trải nghiệm mới lạ

Tương tự như kỳ nghỉ ngắt kết nối, một lượng lớn du khách sẽ đi tìm những trải nghiệm mới nhưng không quá khắt khe với thế giới xung quanh. Ví như đến một nơi nào đó có văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, hoặc khám phá các thành phố ít được biết đến sở hữu nét đẹp tiềm ẩn.

Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023 - 2

Đây có thể không quá mới lạ với nhiều người bởi với những ai đam mê dịch chuyển thì mong muốn trải nghiệm du lịch “ngoài vùng an toàn” để chạm tới giới hạn của bản thân, một loạt các trải nghiệm thú vị luôn hiện hữu. Chỉ là xu hướng này sẽ mở rộng ra với số đông trong năm 2023.

Chuyến đi hoài cổ

Sau những bất ổn thì dường như rất nhiều du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch đưa họ quay về với thời kỳ trước kia, khi mọi thứ đơn giản và yên bình hơn. Đây cũng là trải nghiệm du lịch được bình chọn cao nhất cho năm 2023 bởi du khách và được cả thế hệ trẻ (Millennial và Gen Z) yêu thích.

Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023 - 3

Trong đó, du khách thuộc thế hệ Millennial sẽ là nhóm đầu tiên đặt chỗ nghỉ tại những địa điểm gắn liền với tuổi thơ cùng gia đình, góp phần tạo nên xu hướng du lịch với nhiều thế hệ trong một gia đình vào năm 2023.

Hành hương

Những chuyến đi của năm 2023 sẽ tập trung vào sức khỏe "thân - tâm - trí", và tiếp tục đưa trải nghiệm này lên một tầm cao mới. Xu hướng tìm kiếm những chỗ nghỉ giúp cân bằng tâm trí, thiền định và chánh niệm sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với du khách Việt.

Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023 - 4

Hoặc đơn giản hơn là những du khách tìm kiếm sự bình yên tại một điểm đến tĩnh lặng và muốn đến một nơi giúp tập trung vào sức khỏe tinh thần, chuyển hóa cơ thể hoặc giúp ích cho những thời điểm quan trọng trong đời.6. Chuyến đi gắn kết với đồng nghiệp

Teambuilding

Các chuyến đi công tác sẽ trở lại nhiều hơn trong năm 2023, nhưng sẽ không giống như trước giai đoạn COVID-19. Mọi người đang tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp trong đời thực và bên ngoài văn phòng - phản ánh nhu cầu gia tăng trong việc kết hợp đi công tác với hoạt động nghỉ ngơi và du lịch.

Thực tế, 60% người được hỏi ở Việt Nam đang mong muốn doanh nghiệp của họ lên kế hoạch cho một chuyến đi gắn kết mọi người lại với nhau và hơn một nửa (68%) muốn công ty của mình sử dụng số tiền tiết kiệm được từ việc chuyển sang làm việc online để chi tiêu cho các chuyến du lịch hoặc nghỉ dưỡng với công ty.

Việc tổ chức chuyến đi có thể giúp ích cho doanh nghiệp, khi gần ba phần tư (73%) người Việt Nam tin rằng khám phá những địa điểm mới sẽ truyền cảm hứng và giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

Tối ưu tài chính cho chuyến du lịch

Kinh tế bất ổn là điều khiến du khách bận tâm hơn về những chuyến đi, trong đó yêu cầu lớn nhất sẽ tập trung vào việc chi tiêu hiệu quả và có những mục tiêu rõ ràng.

Hầu hết số khách du lịch này sẽ ưu tiên việc chi trả để nhận lại những giá trị tương xứng. Họ sẽ lập kế hoạch ngân sách du lịch chặt chẽ hơn bằng cách tận dụng các ưu đãi, thủ thuật đặt phòng giá rẻ hơn, lựa chọn thời điểm, quan tâm tới các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết.

Một đều thú vị khác trong việc tiết kiệm là nhiều du khách lựa chọn mùa thấp điểm, lên một kế hoạch từ rất lâu để có ưu đãi tốt hơn. Và nhiều người trong số họ tin rằng cách sử dụng ngân sách tốt nhất là chọn 1 hoặc 2 chuyến đi dài, thay vì nhiều kỳ nghỉ ngắn.

Thực tế ảo là công cụ thú vị

Trải nghiệm và ngân sách là ưu tiên của du khách 2023 - 5

Metaverse sẽ không chỉ phục vụ cho mục đích “dùng thử trước khi mua”, mà còn giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho mọi người, mở ra cánh cửa của những chuyến phiêu lưu không giới hạn. Bước sang năm 2023, tính năng phản hồi xúc giác, sử dụng cảm ứng chạm để giao tiếp với người dùng, sẽ làm cho du lịch ảo trở thành trải nghiệm 3D chân thực hơn hết, ví dụ như mô phỏng cảm giác chạm vào hạt cát mềm hay hơi ấm của mặt trời.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.