Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức 2 đoàn đến Lào và Singapore để giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM, tăng cường thu hút du khách trong thời gian tới, nhất là thời điểm cuối năm.

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 1

Gian hàng du lịch TP.HCM tại Lào.

Từ ngày 22 tháng 10 năm 2023 đến ngày 29 tháng 10 năm 2023, đoàn công tác do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 2

Đoàn Sở Du lịch TP.HCM đến thăm tổng lãnh sự Việt Nam tại Lào.

Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, các tỉnh Tây Bắc của Việt Nam và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào; là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; thông qua các cuộc gặp gỡ, giao thương thiết lập, khai thác mối quan hệ với các đối tác hàng không, cơ quan quản lý, tổ chức du lịch các nước để tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ ITE HCMC 2024.

Lào là nước láng giềng, có mối quan hệ ngoại giao rất tốt đẹp với Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường lớn của tiểu vùng châu Á. Hiện nay, đầu tư của Việt Nam đứng thứ 3 tại Lào, do đó hoạt động giao thương giữa 2 nước khá sôi động.

Về thị trường du lịch, Lào cũng xác định phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế, trong đó tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử; du lịch thiên nhiên; du lịch cộng đồng... 

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 3

Quảng bá hình ảnh tại Lào.

Hiện nay việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào.

Qua sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch lần này một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: Tuyến thu hút khách thị trường Châu Âu đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam (TP HCM) – Lào - Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào. Kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

Với thị trường Singapore, từ ngày 25 – 27/10, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore.

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 4

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trả lời báo chí về du lịch TP.HCM.

Đoàn đại biểu Việt Nam – TP.HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn, cùng với hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP.HCM.

Sở Du lịch TP.HCM đã ra mắt gian hàng "Du lịch Việt Nam - TP.HCM" trong hội chợ ITB Asia 2023. Du khách tham quan gian hàng được trải nghiệm nhiều hoạt động, cụ thể: Hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến, vật phẩm du lịch của Việt Nam như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang du lịch TP.HCM, cà phê Việt Nam...; trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he, xếp lá dừa...

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng quảng bá, thiết kế các sản phẩm dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch Golf, du lịch Bleisure - du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM để quảng bá tại gian hàng.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 5

Nhiều du khách quan tâm đến du lịch TP.HCM.

Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore, năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến Thành phố đạt gần 290.000 lượt năm 2019; 114.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Qua Lào, Singapore quảng bá để đưa khách đến du lịch TP.HCM - 6

Du lịch TP.HCM kỳ vọng du khách Singapore sẽ quay lại nhiều hơn trước đại dịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Như Ngọc

CLIP HOT