Ông TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN (SAIGONTOURIST): “ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ”- Thông điệp & Khát vọng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong niềm vui tưng bừng đón Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, đặc biệt là không khí phấn khởi, tươi vui, Mừng Đảng – Mừng Xuân, ấn tượng và bất ngờ với nét duyên dáng xuân quê hương của Lễ hội Đường hoa Nguyễn Huệ Giáp Ngọ 2014. Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM đã có cuộc trao đổi với Ông Trần Hùng Việt – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, Tổng Giám đốc Tổng công ty Saigontourist:

 Ông TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN (SAIGONTOURIST):  “ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ”- Thông điệp & Khát vọng - 1

* Phóng viên : Trong năm 2013, hoạt động của hệ thống Saigontourist có gì khởi sắc và đạt doanh thu tốt?  Ý nghĩa của Tour Du lịch Đường sông TPHCM?

- Ông Trần Hùng Việt: Năm 2013, tiếp tục là năm nhiều khó khăn đối với Ngành Du lịch Việt Nam. Do sớm nhận định tình hình và kịp thời đưa ra các giải pháp, chương trình hành động, cùng sự chỉ đạo sâu sát của TW, Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh nên tổng kết năm 2013 Saigontourist đạt được kết quả kinh doanh rất đáng khích lệ. Tổng Công ty ước đón tiếp phục vụ 1.750.000 lượt khách, tăng 7,0% so với năm 2012; tổng doanh thu ước đạt 14.320 tỉ đồng, tăng 8,9%; tổng lãi gộp ước đạt 4.108 tỉ đồng, tăng 3,3% vànộp ngân sách Nhà nước ước thực hiện 2.100 tỉ đồng, tăng 12,8%.

Năm 2013, là năm thứ ba Tổng Công ty thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2011 – 2015, tập trung chỉ đạo bằng chiến lược: Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển, bao gồm 8 nhóm giải pháp, 8 chương trình trọng tâm và 5 biện pháp kiểm soát.

Chúng tôi tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các công tác đầu tư đúng hướng, tăng cường quảng bá tiếp thị, đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cung cách phục vụ, đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời tăng cường áp dụng các biện pháp kiểm soát, tiếp tục ứng dụng chương trình tối ưu hóa lợi nhuận.

Một trong những hoạt động nổi bật của Ngành  Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua là sản phẩm Du lịch Đường sông.

Cuối năm 2012, Saigontourist được UBND TPHCM chỉ đạo là đơn vị chủ lực tập trung khai thác Du lịch Đường sông từ năm 2013. Tháng 6/2013, chúng tôi đã triển khai giới thiệu, quảng bá, chào bán các tour đường sông theo các tuyến Bạch Đằng - Thanh Đa; Bạch Đằng - Đại lộ Đông Tây; Bạch Đằng - Địa đạo Củ Chi; Bạch Đằng - Nhà vườn Quận 9; Bạch Đằng - Cần Giờ và tuyến Bạch Đằng về các tỉnh miền Tây, miền Đông...

Theo đánh giá của lãnh đạo Thành phố, sự kiện Saigontourist tiên phong đưa vào khai thác hàng loạt các sản phẩm Du lịch Đường sông, đã góp phần quan trọng tạo ra sức hấp dẫn của du lịch Thành phố, mang đến nét mới trong sản phẩm Du lịch mới hấp dẫn, tạo ra nhiều lựa chọn thú vị cho du khách.

 Ông TRẦN HÙNG VIỆT – CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN (SAIGONTOURIST):  “ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ”- Thông điệp & Khát vọng - 2

*Nét mới trong kế hoạch và tính dự báo cho hoạt động của Saigontourist trong năm Giáp Ngọ - 2014?

- Dự báo, năm 2014 Ngành Du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục chịu nhiều tác động tiêu cực, khi tình hình kinh tế thế giới và trong nước chưa phục hồi, cùng với những biến động khó lường từ tình hình bất ổn an ninh khu vực và thế giới, thiên tai dịch bệnh…

Saigontourist đưa ra kế hoạch năm 2014 đón tiếp và phục vụ khoảng 1.840.000 lượt khách, tăng 5,3% so thực hiện năm 2013; tổng doanh thu 15.750  tỉ đồng, tăng 10%; tổng lãi gộp 4.443 tỉ đồng, tăng 8,2%; tổng nộp ngân sách 2.275 tỉ đồng, tăng 8,3%.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra là một thách thức rất lớn, đòi hỏi chúng tôi phải có sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao trong toàn hệ thống. Nhưng tôi tin, với truyền thống là đơn vị luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, có kinh nghiệm đối phó thành công với các cuộc khủng hoảng kinh tế, thiên tai dịch bệnh, là tập thể vừa vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động, Saigontourist sẽ tiếp tục tạo ra đột phá mới, góp phần vào công cuộc phát triển của Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

 * Trong không khí Xuân Giáp Ngọ - 2014, Ông có kỷ niệm, suy nghĩ hoặc khát vọng - ước mơ gì trong năm mới ?

- Mỗi cá nhân chúng ta đều có những khát vọng, hoài bão tốt đẹp cho cá nhân, gia đình, xã hội và đất nước. Tôi luôn có niềm tin, tương lai sẽ tươi đẹp hơn hiện tại và quá khứ. Đây là quy luật tất yếu của đời sống.

Đối với Saigontourist, thông điệp và khát vọng chuyển tải dịp vui xuân đón Tết được chúng tôi gởi gắm thông qua vẻ đẹp của Đường hoa Nguyễn Huệ. Chúng tôi tâm niệm, tình yêu quê hương đất nước, yêu Tổ quốc, hướng đến cộng đồng luôn hiện hữu trong mỗi con người. Thông qua vẻ đẹp Đường hoa Nguyễn Huệ, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp này đến với khách thưởng lãm! Làm du lịch, phải đồng nghĩa chuyển tải sứ mệnh văn hóa, chuyển tải Chân – Thiện – Mỹ đến với cộng đồng.

Trong không khí vui xuân đón Tết,  thay mặt lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Saigontourist, tôi xin gởi lời tri ân sâu sắc nhất, xin gởi đến toàn thể khách hàng, du khách, bạn đọc Tạp Chí Du lịch TPHCM  lời kính chúc An khang, Thịnh vượng, Hạnh phúc, Thành đạt!

 Xin cảm ơn ông!

M.H

(Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.