Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa

Dù không phải nghiệm mới mẻ, đi du lịch bằng tàu hỏa vẫn được nhiều người trẻ yêu thích, đặc biệt khi di chuyển giữa các địa điểm có khoảng cách ngắn.

Giá vé ổn định, thủ tục nhanh gọn và dễ dàng ngắm cảnh đẹp hai bên đường đi... là ưu điểm được nhiều bạn trẻ liệt kê khi so sánh việc di chuyển bằng tàu hỏa với các phương tiện khác.

Nếu không có nhiều thời gian du lịch dài ngày, du khách có thể thử trải nghiệm các chuyến tàu hỏa khoảng cách ngắn như Đà Nẵng - Huế (Thừa Thiên - Huế), Hà Nội - Hải Phòng, TP.HCM - Đồng Nai, Bình Thuận...

Hà Nội - Hải Phòng

Quỳnh Koy, Hà Nội

Tôi làm công việc văn phòng tại một công ty ở Hà Nội. Mỗi tuần chỉ được nghỉ vào chủ nhật nên những chuyến đi xa thường xuyên là điều không tưởng.

Dạo này, tôi khá thích thú khi thấy bạn bè chia sẻ lịch trình đi chơi bằng tàu hỏa trên mạng xã hội. Muốn thay đổi không khí, trải nghiệm cảm giác mới, tôi và một vài người bạn mua vé tàu đi Hải Phòng.

Tôi chọn thành phố này vì khoảng cách gần Hà Nội (khoảng 120 km), có thể đi về trong ngày, đồ ăn ngon và điểm check-in đa dạng.

Chúng tôi mua vé ngồi mềm điều hòa giá 90.000 đồng/chiều/người. Tàu đi tốc độ vừa phải, khoảng 2,5 giờ đồng hồ là tới nơi. Cuối tuần, khoang ngồi đông, không còn chỗ trống nhưng tôi vẫn có cảm giác thoải mái, không say sóng.

Quãng đường không quá xa, tàu đi qua nhiều vùng đất đẹp khiến tôi thích thú. Bình thường, tôi hay ngồi ở quán cà phê ngắm tàu chạy qua, còn giờ thì ngược lại nên cảm giác lạ lẫm và thú vị hơn.

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 1

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 2

Ga Hải Phòng nằm giữa trung tâm thành phố nên dễ bắt taxi đi tham quan, ăn uống. Tôi ghé chụp ảnh trước nhà hát thành phố, đến quán cà phê và tìm các địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở phố cảng.

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 3

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 4

Đà Nẵng - Huế

Bùi Huy Khang, Đà Nẵng

Khoảng cách giữa Huế và Đà Nẵng là 93 km. Trong chuyến du lịch Huế gần đây nhất, tôi và bạn gái chọn đi tàu hỏa vì tiện, không gian thoải mái.

Chúng tôi mua vé giường nằm giá 122.000 đồng/người/chiều. Thời gian ngắm cảnh, chụp ảnh đẹp nhất là buổi sáng. Chúng tôi chọn chuyến 11h, đi khoảng 3 tiếng là đến nơi.

Khoang 4 giường điều hòa chúng tôi đặt được chia làm 2 tầng, trang bị gối, chăn đầy đủ. Ngoài ra, mỗi giường còn bố trí một chiếc đèn đọc sách tích hợp cổng USB sạc điện thoại khá tiện nghi. Trên tàu có nhà vệ sinh nên bạn không cần lo về vấn đề này. Suốt hành trình, bạn có thể đi sang các toa ghế mềm, ghế cứng để chơi, chụp ảnh tùy thích.

Để có bức ảnh đẹp, du khách nên chọn trang phục đơn giản hoặc vintage, chuẩn bị đạo cụ như sách báo, tai nghe, mắt kính... và một người bạn chụp ảnh "có tâm".

Tôi cho rằng đây là chuyến đi ngắn rất đáng thử nếu bạn có cơ hội đến Đà Nẵng, Huế. Trên tàu, bạn vừa có thể tận hưởng cảnh đẹp bên đường, vừa có hình đẹp "sống ảo". Đoạn đi qua đèo Hải Vân rất đẹp, hùng vĩ, bạn không nên bỏ lỡ.

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 5

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 6

TP.HCM - Bình Thuận

Nguyễn Thị Thu Vân, TP.HCM

Bình Thuận cách TP.HCM khoảng 200 km. Với tôi, thời gian di chuyển 4 tiếng đồng hồ không quá dài, đủ để trải nghiệm cảm giác đi tàu.

Trước kia, tôi đã từng đi tàu nhưng chưa có nhiều cơ hội chụp ảnh. Lần này, sẵn chuyến đi chơi Phú Quý, tôi lại mua vé tàu và đầu tư thêm khoản trang phục để check-in.

Tôi và người bạn mua vé 160.000 đồng/người (giường nằm trong khoang 4 người) khá rộng rãi và sạch sẽ. Ngày trong tuần nên tàu không hề đông đúc, hành khách được đi lại giữa các khu vực trên tàu.

Bạn nên chọn góc có cửa để lấy ánh sáng tự nhiên chụp ảnh, tùy vào concept mà lựa trang phục phù hợp. Tuy nhiên, nếu đi đủ người để mua vé trọn khoang 4 giường thì bạn sẽ thoải mái, tự tin hơn.

So với máy bay, tôi thấy thủ tục lên tàu đơn giản, cảm giác chờ đợi cũng đỡ hơn, không phải đi trước 1-2 giờ. Những chuyến đi xa hơn sau này, nếu có nhiều thời gian, tôi vẫn sẽ chọn đi tàu hỏa để ngắm cảnh dọc đường.

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 7

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 8

TP.HCM - Biên Hòa (Đồng Nai)

Vũ Hoàng Phi, TP.HCM

Tôi chưa bao giờ đi tàu hỏa vì nghĩ phương tiện này chỉ chạy những quãng đường xa.

Năm ngoái, tôi tình cờ phát hiện có chặng di chuyển từ TP.HCM đến Biên Hòa nên muốn đi thử cho biết. Thế nhưng, tôi mới thử trải nghiệm này gần đây do dịch bệnh.

Khoảng cách giữa 2 địa phương khá ngắn, đi xe máy thì nóng, chọn taxi giá lại cao. Lúc này, tàu hỏa là lựa chọn hoàn hảo vì thủ tục, giấy tờ đơn giản. Nếu muốn có nhiều không gian chụp ảnh hơn, bạn nên chọn các khung giờ di chuyển trong tuần.

Sau 45 phút ngồi trên tàu, tôi cũng đến Biên Hòa. Tôi chủ yếu chọn các điểm vui chơi, ăn uống ở gần nhà ga vì thời tiết rất nắng, nóng. Giá cả đồ ăn, thức uống bình dân, người địa phương thân thiện. Tôi tiếc vì tàu không chạy chuyến tối về TP.HCM nên đành về sớm, chưa thể trải nghiệm hoạt động đêm ở đây.

Tôi dự định đi Nha Trang vào tháng 7 bằng phương tiện này.

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 9

Người trẻ chuộng đi du lịch gần bằng tàu hỏa - 10

Thảo Ly (Zing News)

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.