Mục tiêu hàng đầu của người Việt khi du lịch sau đại dịch là... ẩm thực

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mặc dù đặt nhu cầu đảm bảo an toàn lên hàng đầu, du khách Việt vẫn e ngại việc tuân thủ những quy định quản lý an toàn nghiêm ngặt có thể ngăn cản họ tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn.

Khao khát du lịch tăng cao, an toàn là ưu tiên hàng đầu, nhưng vẫn phải đảm bảo trải nghiệm du lịch trọn vẹn, đó là chân dung của du khách Việt hậu COVID-19 trong "Khảo sát mức độ yêu thích du lịch" do Tổng cục Du lịch Singapore công bố ngày 27-10.

Khảo sát đã chỉ ra sự thay đổi trong sở thích, nhu cầu và kỳ vọng giúp thôi thúc người Việt Nam đi du lịch hậu COVID-19. Trong đó, an toàn là ưu tiên hàng đầu, nhưng vẫn phải có trải nghiệm du lịch trọn vẹn.

Mục tiêu hàng đầu của người Việt khi du lịch sau đại dịch là... ẩm thực - 1

COVID-19 đã làm thay đổi hoàn toàn việc đi du lịch. Mặc dù đặt nhu cầu đảm bảo an toàn lên hàng đầu, người Việt vẫn e ngại việc tuân thủ những quy định quản lý an toàn nghiêm ngặt có thể ngăn cản họ tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn.

Vì lý do trên, 9 trong 10 người tham gia khảo sát kỳ vọng các biện pháp y tế và tiêu chuẩn an toàn sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm du lịch. Theo đó, các địa điểm du lịch cần đảm bảo rằng các biện pháp quản lý an toàn, dù được thực thi nghiêm ngặt, nhưng không cản trở việc du khách trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, du khách Việt có xu hướng du lịch ngắn ngày và theo nhóm nhỏ với chi phí tiết kiệm, những chuyến đi ngắn ngày cùng ít người đồng hành hơn. Lường trước những thách thức trong việc đi du lịch sau đại dịch, họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn về độ dài hành trình cũng như việc lựa chọn bạn đồng hành.

Đáng chú ý, 1 trong 2 người tham gia khảo sát chọn các quốc gia lân cận là điểm đến đầu tiên sau đại dịch, với hành trình kéo dài không quá một tuần. Họ cũng ưu tiên các chuyến đi ít người, với dự định sẽ du lịch theo nhóm tối đa 5 người, hoặc chỉ đi cùng 1 bạn đồng hành.

Đại dịch cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn tài chính của người Việt. Du lịch với ngân sách tiết kiệm sẽ trở thành xu hướng mới, với 3 trong 4 người tham gia khảo sát kỳ vọng sẽ chi ngân sách thấp hơn hoặc tương đương với các chuyến đi trước đây.

Đồng thời, họ mong muốn tìm kiếm những điểm đến và trải nghiệm "đáng đồng tiền" để tận dụng tối đa ngân sách của mình.

Về đi du lịch nước ngoài, mục tiêu hàng đầu của người Việt sau đại dịch chính là khám phá nền ẩm thực đặc sắc của đất nước bản xứ, với 9 trong 10 người tham gia khảo sát lựa chọn tham gia các tour ẩm thực là ưu tiên chính của họ trong kỳ nghỉ kế tiếp.

Bà Sherleen Seah, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, cho biết việc phác thảo được chân dung du khách Việt sau dịch là một phần trong tiến trình chuẩn bị chào đón du khách quay trở lại.

"Ngành du lịch chúng tôi cần phải nắm rõ những thay đổi về nhu cầu và mong muốn của du khách sau đại dịch. Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore và khảo sát này là một phần trong những nỗ lực để đạt được mục tiêu này", bà Sherleen Seah nói.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

N.Bình (Tuổi Trẻ Online)

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.