Du lịch TP.HCM bùng nổ mùa cao điểm hè, doanh nghiệp khởi sắc

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong dịp cao điểm hè, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TP.HCM đã giới thiệu nhiều tour tuyến mới cùng với nhiều ưu đãi. Lượng khách du lịch hè năm nay tăng mạnh, hứa hẹn mang lại nhiều khởi sắc cho ngành du lịch.

Du lịch MICE bùng nổ

Mùa hè năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ phục vụ hơn 280.000 lượt khách. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước vẫn đang tăng mạnh. 

Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp sẽ bùng nổ trong dịp hè năm nay.

Du lịch TP.HCM bùng nổ mùa cao điểm hè, doanh nghiệp khởi sắc - 1

Chỉ riêng trong tháng 5, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 45.000 khách MICE trên toàn quốc và dự kiến sẽ phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành ở tất cả 18 chi nhánh trên toàn quốc trong mùa hè này. Các điểm đến thuộc top 5 của du lịch MICE hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn - Phú Yên. Các đoàn khách MICE trung bình từ 100 đến 700 khách/đoàn. 

Không chỉ trong nước, du lịch nước ngoài dự kiến cũng nở rộ trong mùa hè này như: Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Ý, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Bỉ, Hà Lan, Anh với hành trình từ 4 - 11 ngày.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, hè là mùa cao điểm nhất trong năm. Do vậy, công ty đang tập trung mọi nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết các sản phẩm phù hợp tình hình thị trường hiện nay, đáp ứng tối đa và tốt nhất nhu cầu của từng khách hàng.

Du lịch TP.HCM bùng nổ mùa cao điểm hè, doanh nghiệp khởi sắc - 2

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước nhằm đảm bảo cam kết về chất lượng dịch vụ và sự an toàn, an tâm, hài lòng cho khách hàng của công ty. Bên cạnh đó, tập trung khai thác tối đa du lịch hè cũng là cách để chúng tôi phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện của hệ thống 18 chi nhánh trên toàn quốc cùng hơn 900 nhân sự hiện có của công ty”, ông Bảo cho hay.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, mùa hè năm nay, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 250.000 lượt khách."Tính đến thời điểm hiện tại, Vietravel đã nhận được hơn 220.000 lượt booking du lịch hè từ khách hàng, đạt tiến độ đặt ra. Đặc biệt, trong giai đoạn từ cuối tháng 6 đến nay, lượng khách đặt tour du lịch tăng mạnh hơn vì các gia đình có con trẻ thu xếp đi du lịch nhiều hơn", bà Vân Khanh cho hay.

Mới đây, doanh nghiệp này cũng đã khai trương gian hàng trực tuyến trên Shopee, Lazada, Tiki với mong muốn mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm mới hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

Với giao diện được thiết kế hiện đại, thân thiện cùng các tính năng ưu việt, khách hàng truy cập vào gian hàng mua tour trực tuyến của Vietravel trên các sàn TMĐT sẽ dễ dàng tra cứu, tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm du lịch trọn gói trong nước và nước ngoài, các combo dịch vụ lẻ và các chương trình khuyến mại đang triển khai song song.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist, đánh giá, số lượng người dân, du khách vui chơi mùa hè này sẽ tăng trưởng tốt, thậm chí cao hơn cả mùa hè 2019. Đây chính là cơ hội để phục hồi ngành du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

“Không chỉ dừng lại ở tour ngắn từ 2 - 3 ngày mà các tour từ 5 ngày trở lên cũng bắt đầu tăng. Tour đoàn tăng mạnh ở cả trong và ngoài nước, bao gồm tour Phú Quốc, tour Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng, Dubai, Thái Lan, Châu Âu... Giá tour năm nay có dấu hiệu ổn định, tỷ lệ tăng ở mức 10% so với cùng kỳ đối với một số thị trường. Trong đó giá vé máy bay và các dịch vụ đều có động thái tăng theo giá nguyên liệu”, ông Mẫn thông tin.

Nhiều ưu đãi lớn

Một lý do khác khiến du khách trong nước quan tâm đến du lịch hè là giá tour giảm khá nhiều. Các tour đi Thái Lan, Malaysia giảm từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. 

Tại công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour giá đi Singapore chỉ từ 7,9 triệu đồng, đi Thái Lan chỉ từ 5,6 triệu đồng/ người. Bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour) cho biết, các dịch vụ ưu đãi từ chương trình liên kết, chương trình kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và công ty lữ hành đã tạo ra giá rất tốt, tiếp cận với giá thời điểm trước dịch.

Du lịch TP.HCM bùng nổ mùa cao điểm hè, doanh nghiệp khởi sắc - 3

Không chỉ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, một số quốc gia mở cửa sớm như Trung Đông, Bắc Âu cũng đã có nhiều du khách Việt đặt tour. Với giá tới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ từ 35,9 triệu đồng, đi Úc 6 ngày 52 triệu đồng, đi 3 nước châu Âu giá chỉ từ 34,9 triệu đồng hay Bắc Âu giá 67,9 triệu đồng… đã thu hút nhiều du khách Việt.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Phó Giám đốc Công ty Du lịch Viettourist) dự đoán, trong thời gian tới, du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục bùng nổ bởi nhu cầu được đi du lịch của du khách Việt vẫn rất cao.

Ngoài ưu đãi về giá cả, doanh nghiệp du lịch còn miễn visa cho du khách. Vietravel đang giới thiệu chương trình Hàn Quốc (6 ngày) miễn visa, du khách sẽ tận hưởng một mùa hè rực rỡ và nhận ngay 50 phần quà hấp dẫn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, ngành du lịch đang vào mùa cao điểm đi tour, dịch vụ lưu trú và ăn uống ngày càng tăng. Hoạt động của hầu hết đơn vị trong ngành du lịch trên địa bàn đang vào mùa phục vụ hè 2022 đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

“Từ thực tế du lịch phục hồi và bật tăng trở lại, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục phát động nhiều chương trình kích cầu du lịch mùa hè nhằm phục hồi ngành “công nghiệp không khói” sau thời gian dài tạm ngưng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó, sở cùng các quận, huyện và doanh nghiệp tập trung xây dựng nhiều sản phẩm mới, tour tuyến hấp dẫn hơn dành cho khách trong nước và khách quốc tế. Bên cạnh các điểm tham quan quen thuộc ở khu vực trung tâm, du khách đã có thêm lựa chọn cho những tour nửa ngày hay một ngày ở các quận, huyện xa hơn”, bà Hoa nhấn mạnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh Linh

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.