Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn

Ngọc Trâm (TP.HCM) chia sẻ về chuyến đi glamping ở Đồng Nai vào cuối tuần. Đây là lần đầu tiên cô trải nghiệm hình thức cắm trại cao cấp.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 1

Glamping là từ được ghép bởi “glamorous” (hào nhoáng, cao cấp) và “camping” (cắm trại). Khái niệm này bắt đầu phổ biến với giới trẻ TP.HCM từ đầu năm 2021.

Trong tình hình dịch Covid-19, nhiều người ưu tiên đi dã ngoại ở những địa điểm không quá xa thành phố. Với glamping, họ không cần tự đóng cọc, giăng lều mà vẫn có thể tận hưởng thiên nhiên bên người thân hoặc bạn bè.

Cắm trại kiểu tiện nghi, an toàn

Nhóm chúng tôi gồm 4 người: 2 nam và 2 nữ. Cả nhóm đều không phải dân thể thao hay có nhiều kinh nghiệm dựng trại ngoài trời. Vì vậy khi có ý định đổi gió, chúng tôi đã nghĩ ngay đến glamping.

Tiêu chí chọn chỗ của chúng tôi là một bãi cắm ổn định, có vị trí đỗ xe để không phải vác balo đi đường dài. Ngoài ra, lều trại riêng tư, không ồn ào và nhà vệ sinh sạch sẽ cũng là điểm tôi quan tâm.

Sau khi bàn bạc, chúng tôi tìm được một khu trại ưng ý ở La Ngà (Định Quán, Đồng Nai). Mất 2 tiếng di chuyển, khoảng 13h trưa thứ 7, chúng tôi đã có mặt ở đó và sẵn sàng cho một ngày một đêm nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 2

Nơi cắm trại tọa lạc trên đồi cao, giữa một vườn điều xanh mát và có hướng nhìn trực diện ra hồ Trị An nổi tiếng.

Thời điểm tôi đến, không gian khá yên tĩnh vì lượng khách thưa thớt. Ngoài chúng tôi chỉ có 1-2 gia đình trẻ và vài nhóm bạn từ 4 người đến 6 người.

Không giống với cắm trại truyền thống, đa số khu glamping có mức độ tiện nghi có thể so sánh với khách sạn. Nhóm tôi đặt loại lều dành cho 4 khách với giá 1,7 triệu đồng/người/đêm. Vì vải tương đối dày, bên trong có trang bị máy lạnh giúp thoáng khí.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 3

Ảnh: Tropical EGlamping.

Tất cả lều biệt lập và kết nối với nhau bằng những bậc thang. Do đó, chúng tôi hầu như chỉ tiếp xúc với khách khác tại khu sinh hoạt chung. Đây là nơi cung cấp trà, cà phê, nước lọc, mì gói và kem chống muỗi.

Dầu gội, sữa tắm và nước nóng cũng có sẵn trong phòng tắm. Khách hàng có thể sử dụng tự do mà không trả thêm phí.

Nạp năng lượng và thư giãn với bạn bè

Từ trưa đến trước giờ ăn tối, một số người sẽ ra bờ hồ chèo SUP, chụp ảnh hay đi tham quan xung quanh, còn chúng tôi quyết định ở lại lều chơi boardgame và chuyện trò.

Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống là lúc tôi thích nhất. Không có những tòa nhà cao tầng và khói bụi, ở đây, tôi có thể ngắm bầu trời chuyển màu đỏ rực rất rõ ràng.

Đó là một trong số ít lần tôi thấy đầu óc hoàn toàn thanh thản kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 4

Khoảng 18h30, nhân viên khu glamping giúp chúng tôi chuẩn bị lò và nguyên liệu nướng BBQ. Thực đơn có cá hồi Na Uy, beefsteak ướp sẵn ăn kèm với salad, xúc xích hun khói và rau củ. Chúng tôi gọi thêm một chai rượu vang để vừa nhâm nhi, vừa thưởng thức món mặn.

Sau bữa ăn thịnh soạn, mọi người quây quần và hát acoustic đến nửa đêm.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 5

Bên bếp lửa ấm áp, tôi đã có dịp gắn kết với bạn mình hơn, đồng thời quen thêm những gương mặt mới dễ thương, lịch sự.

Buổi sáng chủ nhật, tôi dậy sớm đón bình minh và ăn sáng với sandwich, trứng ốp la. Chúng tôi đi dạo một chút, hít thở không khí trong lành trước khi thu dọn đồ đạc trở về nhà.

Với tôi, 24 tiếng là thời gian vừa đủ để bản thân xả stress và tìm nguồn năng lượng mới. Đã lâu không du lịch, chuyến đi nhỏ này thật sự giúp tôi giải tỏa cảm giác ngột ngạt trong nhiều tháng qua. Có lẽ, những người bạn đi cùng tôi cũng có suy nghĩ tương tự.

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 6

Cuối tuần cắm trại nghỉ dưỡng, ăn beefsteak, ngắm hoàng hôn - 7

Nếu muốn trải nghiệm glamping, bên dưới là một số lưu ý bạn có thể tham khảo:

• Tổng chi phí cho chuyến đi của tôi khoảng 2,3 triệu đồng. Bạn nên ước lượng ngân sách phù hợp và nắm dịch vụ trong gói lưu trú để tránh mua sắm không cần thiết.

• Các khu vực trên cao thường có nhiệt độ ban ngày, ban đêm khá chênh lệch. Ngay cả khi cắm trại ở nơi nắng gắt như Đồng Nai, bạn đừng quên đem vớ và áo ấm phòng hờ.

• Lý tưởng nhất là nhóm bạn ăn brunch thật no rồi khởi hành, khi đến nơi chỉ cần dùng trái cây, chụp ảnh và chờ bữa tối.

• Nhiều khu glamping có thể không trang bị kem chống muỗi. Hãy chắc rằng bạn có nó trong hành lý của mình.

• Nếu ngủ qua đêm, bạn nên úp giày xuống để tránh côn trùng bò vào.

• Bạn có thể chuẩn bị kẹo marshmallow với chocolate để nướng ăn vặt. Món này ngon và là một phần không thể thiếu trong các chuyến picnic.

Thiên Hân (Zing News)

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.