Chuyện chỉ có ở Đồng Tháp

Từ ngày 29/8 - 1/9 tôi đưa các bạn sinh viên khoa Du lịch, đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tuyến điểm Rạch Giá - Phú Quốc. Biết đoàn đi qua thành phố Cao Lãnh, lãnh đạo tỉnh mời đoàn tranh thủ ghé “Cà phê Doanh nhân” uống nước và giao lưu.

Chuyện chỉ có ở Đồng Tháp - 1

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chụp ảnh lưu niệm với đoàn

Vì không nằm trong chương trình, nên tôi phải trao đổi lại với nhà trường và sinh viên. Nghe tôi giới thiệu về mô hình, điểm tham quan độc đáo, cả nước không đâu có nên nhà trường đồng ý ngay. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến chương trình, đoàn phải khởi hành sớm hơn dự kiến. Đúng 9 giờ sáng ngày 29/8, chúng tôi đến Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh. Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Văn hóa - thể thao - Du lịch cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư; Phó Giám đốc Sở VHTTDL… đã đợi sẵn, niềm nở tiếp đón và giới thiệu với đoàn những thông tin thú vị về Đồng Tháp.

Chuyện chỉ có ở Đồng Tháp - 2

Ông Đoàn Tấn Bửu tặng khăn rằn lưu niệm cho các thành viên trong đoàn

Chúng tôi vừa uống nước vừa trao đổi thân tình. Mỗi thành viên trong đoàn còn được tặng đặc sản “Khăn rằn Hồng Ngự” thêu logo biểu tượng, nhận diện thương hiệu và slogan “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”. Các bạn sinh viên trong đoàn đều rất xúc động.

Bạn Nguyễn Lê Trí, sinh viên, tâm sự: “Em không nghĩ mình được đón tiếp trọng thị như vậy. Là dân Đồng Tháp, em rất tự hào về lãnh đạo và quê mình, tự hào về trường em nữa”. Thầy Nguyễn Hoàng Long, giảng viên Khoa Du lịch và Việt Nam học trải lòng “Tôi rất bất ngờ và cảm kích vì sự đón tiếp niềm nở, hơn cả chân tình. Lại còn được Chủ tịch tỉnh mời cà phê và tặng quà đặc sản. Mô hình quá độc đáo”.

Chuyện chỉ có ở Đồng Tháp - 3

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Dù chỉ được báo trước 1 ngày, lại là ngày Chủ nhật, nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn sắp xếp thời gian bận rộn để đón đoàn “các doanh nhân và những nhà lãnh đạo tương lai”. Chuyện này chỉ có ở Đồng Tháp. Lãnh đạo tỉnh còn mời các em ra trường có thể về vùng đất Sen hồng làm việc. Được biết, “Cà phê Doanh nhân - Doanh nghiệp” mở cửa từ 6h30 – 7h30 để lãnh đạo tỉnh gặp các doanh nhân và cả người dân có nhu cầu một cách thoải mái.

Mọi người quen gọi quán là “Cà phê Chủ tịch” vì Chủ tịch mời. Dịp Tết, lễ, “Cà phê Chủ tịch” được trang trí, làm thêm tiểu cảnh, mở cửa tự do cho người dân và du khách vào “Dinh Tỉnh trưởng” (trước 1975) tham quan, check-in. Hai câu đối treo trước quán cũng rất ấn tượng

Kín cổng, cao tường, khép Vận hội

Trải lòng, mở cửa; đón Tương lai

Dân Đồng Tháp còn khoe là cả chục năm nay, dàn lãnh đạo tỉnh toàn đi làm bằng xe gắn máy, nêu gương tiết kiệm, gần dân. Du lịch Đồng Tháp còn nhiều chuyện lạ, không đâu có. Thời gian không đủ, đoàn chỉ kịp đến viếng đền thờ Chủ chợ Câu Lãnh, di tích quốc gia, chủ chợ duy nhất cả nước được thờ rất trang trọng. Nhiều chuyện lạ khác, xin hẹn những lần sau, có khi đi cả tuần chưa hết.

Nguyễn Văn Mỹ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.