Xây dựng đề án sáp nhập Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày 14/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã ký văn bản gửi các ban, sở, ngành về việc xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao các ban, sở, ngành của tỉnh chủ trì, chủ động phối hợp cùng các ban, sở, ngành tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đắk Nông tổ chức xây dựng Đề án sáp nhập của 3 tỉnh; bảo đảm tiến độ theo kế hoạch của tỉnh; hoàn chỉnh đề án và gửi Sở Nội vụ Lâm Đồng thẩm định, tổng hợp trước ngày 22/4.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Nội vụ hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành triển khai xây dựng đề án theo yêu cầu, tổng hợp nội dung vào Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh đảm bảo tiến độ, phù hợp với kế hoạch chung của tỉnh.

Xây dựng đề án sáp nhập Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông - 1

 Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (Hội nghị Trung ương 11) về tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, gồm cấp tỉnh (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) và cấp xã (xã, phường, đặc khu trực thuộc tỉnh, thành phố).

Trung ương cũng thống nhất số lượng đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập là 34 tỉnh, thành phố (28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc Trung ương) với tên gọi và trung tâm hành chính - chính trị xác định theo các nguyên tắc nêu tại các Tờ trình và Đề án.

Theo Nghị quyết số 60 của Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Lâm Đồng dự kiến hợp nhất với tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Thuận, lấy tên tỉnh Lâm Đồng, trung tâm chính trị - hành chính đặt tại tỉnh Lâm Đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bảo Hân

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.