Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Lượng khách giảm 90%, quán mong sự việc sớm khép lại

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khách hàng và chủ quán tại Nha Trang, Khánh Hòa đã gặp nhau giải quyết vụ việc. Nhà hàng Cô Sương đã xin lỗi và trả lại nhóm khách hơn 10 triệu đồng.

Sau khi trên MXH xuất hiện bài "phốt" về việc 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng tại nhà hàng C.S. ở TP. Nha Trang, nhiều người biết đến câu chuyện trên đã tìm cách "né" nhà hàng này trong chuyến du lịch của mình. 

Cụ thể, quản lý nhà hàng cho biết liên tiếp những ngày gần đây, quán luôn trong tình trạng vắng khách. "Sau 'sự cố' đêm 27/4, lượng khách đến quán chỉ còn 10% so với trước đây, anh em phục vụ trong quán rất lo vì sợ kéo dài sẽ mất việc làm. Do vậy quán chỉ mong sự việc khép lại, tiếp tục đón khách làm ăn", quản lý nhà hàng C.S cho biết.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Lượng khách giảm 90%, quán mong sự việc sớm khép lại - 1

Hải sản tại quán C.S được công khai, niêm yết giá

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết thành phố đã mời đại diện nhà hàng, du khách cùng làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành. Tại buổi làm việc, các bên đều mong muốn khép lại vụ việc để yên tâm làm ăn.

Phó chủ tịch TP Nha Trang thông tin các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm như chưa niêm yết giá đầy đủ, an toàn thực phẩm. Ông Phan Thanh Liêm cho biết quan điểm của TP Nha Trang là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Thành phố cũng mong muốn du khách phản ánh qua đường dây nóng những bất thường về chất lượng du lịch của địa phương. Ngành chức năng sẽ phối hợp, xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

"Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Mong muốn nhà hàng trở lại hoạt động bình thường, tốt hơn. Du khách cũng tiếp tục công tác" - ông Phan Thanh Liêm cho biết.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Lượng khách giảm 90%, quán mong sự việc sớm khép lại - 2

Bản tường trình vụ việc của ông C

Trước đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng tố quán hải sản C.S "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm: 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Lượng khách giảm 90%, quán mong sự việc sớm khép lại - 3

Hóa đơn hơn 42 triệu đồng của đoàn khách 22 người

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Lượng khách giảm 90%, quán mong sự việc sớm khép lại - 4

Thức ăn thừa của đoàn khách "ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng" được quán gói để khách mang về

Ngay khi có thông tin phản ánh, ngày 29/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố, Công an thành phố, Trạm Chăn nuôi Thú y thành phố và UBND phường Vĩnh Nguyên tiến hành kiểm tra xác minh.

Qua xác minh, khoảng 22 giờ ngày 27/4, có 1 đoàn khách 22 người đến quán hải sản C.S để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn. Trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn rất kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là 1 người khác nhưng khi tính tiền là một người khác và người tung tin lên mạng xã hội là người khác.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An (TH)

CLIP HOT