Vịnh Hạ Long huyền ảo xuất hiện trong MV “Victory - Bond in Vietnam”
Trong MV “Victory – Bond in Vietnam” hình ảnh vịnh Hạ Long với các đảo như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long – Đảo Mắt Rồng hiện lên sống động, huyền ảo.
Ngày 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc (MV) "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, cùng những giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, từ đó quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
Dự buổi họp báo có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, các công ty lữ hành, hãng hàng không...
Hình ảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long xuất hiện trong MV “Victory – Bond in Vietnam”
Trong MV "Victory - Bond in Vietnam", những hình ảnh quen thuộc trên Vịnh Hạ Long như: Bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân làng chài, hay những địa điểm kỳ quan thiên thiên đặc biệt của Vịnh Hạ Long như: hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên Vịnh Hạ Long - Đảo Mắt Rồng… hiện lên sống động bên những giai điệu du dương của Bond. Qua đó, một bức tranh tuyệt đẹp về Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được vẽ nên đầy cảm xúc bằng ngôn ngữ âm nhạc và hình ảnh.
Tổng biên tập báo Nhân Dân trao tặng MV "Victory - Bond in Vietnam" cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.
MV "Victory - Bond in Vietnam" là sản phẩm tiếp nối thành công của dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam”, do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam triển khai. Dự án không chỉ đưa những tinh hoa âm nhạc thế giới đến Việt Nam mà còn chọn âm nhạc làm cầu nối để quảng bá văn hóa, thiên nhiên, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện xã hội.
Phát biểu tại lễ ra mắt MV, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết, năm 2023, trong dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam”, lần đầu tiên Báo Nhân Dân phối hợp IB Group mời huyền thoại saxophone Kenny G về Việt Nam biểu diễn. Sau đó, MV Kenny G "Going Home" quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội đã gây được tiếng vang rất lớn.
Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, Báo Nhân Dân cùng IB Group quyết định chọn Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh để thực hiện video âm nhạc cho nhóm nhạc Bond. Việc quảng bá đất nước, con người thông qua video âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng toàn cầu. Hiệu quả quảng bá tăng gấp nhiều lần khi các video âm nhạc có sự tham gia của những nghệ sĩ lừng danh thế giới, có rất nhiều người yêu mến trên toàn cầu. Hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ còn lan tỏa hơn nữa với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu âm nhạc trên thế giới khi xuất hiện trong MV “Victory - Bond in Vietnam”.
Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tới ekip khi MV "Bond- Victory in Vietnam" đã làm nổi bật được vẻ đẹp và những giá trị của Vịnh Hạ Long, Di sản thiên nhiên thế giới mà tỉnh Quảng Ninh và người dân vẫn ngày đêm gìn giữ.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh giới thiệu về MV và dự án "Bond in Việt Nam".
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, MV "Bond - Victory in Vietnam" sẽ tiếp nối thành công của các tác phẩm mà Báo Nhân Dân và IB Group thực hiện, giành những giải thưởng giá trị và lan tỏa những giá trị tích cực. Hiện, tỉnh Quảng Ninh đang đặt ra những mục tiêu lớn trong phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh, trước mắt năm 2025 dự kiến đón khoảng 20 triệu khách du lịch, trong đó khoảng từ 4-5 triệu khách quốc tế. Đồng thời, mục tiêu lớn hơn là đưa Vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến, một trung tâm du lịch của Việt Nam, khu vực và thế giới. Vì vậy, MV “Victory - Bond in Vietnam” mang lại giá trị rất lớn cho ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Chắc chắn, ngay khi MV ra mắt đến đông đảo công chúng trong nước và công chúng trên thế giới, khách du lịch đến Hạ Long sẽ ngày một tăng lên.
Tại lễ ra mắt, MV "Victory - Bond in Vietnam" đã được trao tặng cho tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch – khách sạn, hãng hàng không và đài truyền hình nhằm lan tỏa rộng rãi sản phẩm, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Những ngày ở vịnh Hạ Long, nữ du khách không chỉ thích chèo kayak, mà còn say mê khoảnh khắc ngắm bình minh và hoàng hôn...