Tự đặt phòng khách sạn và phương tiện vận chuyển khi có nhu cầu cách ly
Các khách sạn cách ly tham gia chương trình liên kết giữa Sở Du lịch TP.HCM và Traveloka sẽ được miễn phí đăng ký và hỗ trợ 0% phí dịch vụ trong 12 tháng.
Nhằm hỗ trợ người dân Thành phố dễ dàng tìm kiếm, đặt dịch vụ khách sạn cách ly và dịch vụ vận chuyển cách ly, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng với Công ty Traveloka Việt Nam thực hiện hệ thống đặt trực tuyến hai loại hình dịch vụ này trên website và ứng dụng di động của Traveloka.
Theo đó, việc ứng dụng công nghệ để đặt dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly là hành động thiết thực, giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Du khách đặt dịch vụ khách sạn và phương tiện vận chuyển cách ly
Đại diện Sở du lịch, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM chia sẻ, với sự hợp tác của Traveloka, TP.HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới.
Nền tảng này sẽ giúp người dân TP.HCM dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất cho người dân.
Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới.
Các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới
Theo ông Nguyễn Ngọc Đức,Giám đốc Sales & Marketing, đại diện của hệ thống khách sạn Alagon Hotels cho biết, sáng kiến về việc áp dụng công nghệ hỗ trợ người dân để đặt khách sạn cách ly của Sở Du lịch rất cần thiết trong thời điểm này.
Hệ thống sẽ giúp người dân chủ động hơn trong việc lựa chọn các khách sạn cách ly phù hợp với nhu cầu. Alagon Hotels rất mong muốn được đồng hành cùng ngành du lịch Thành phố và Traveloka trong chương trình có ý nghĩa này, ông Đức nhận định.
“Chúng tôi hy vọng nỗ lực hợp tác này sẽ mang lại những đóng góp tích cực để chung sức cùng Sở Du lịch TP.HCM và các khách sạn trên địa bàn Thành phố trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, chúng tôi tin tưởng rằng TP.HCM sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh và khôi phục mạnh mẽ trong thời gian tới”, Bà Huỳnh Thị Mai Thy – Giám đốc Traveloka Việt Nam phát biểu.
Các khách sạn trên địa bàn Thành phố chuyển đổi mô hình kinh doanh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19
Ngay từ bây giờ, người dân có thể truy cập website hoặc ứng dụng của Traveloka để tiếp cận với nhiều khách sạn và các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ dành cho đối tượng nguy cơ cao (F1) trên địa bàn TP.HCM với giá ưu đãi nhất.
https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly
Ngoài ra, danh sách các khách sạn và đơn vị vận chuyển sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên lên hệ thống.
https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/vanchuyencachly
Hướng dẫn đặt phòng khách sạn cách ly
• Truy cập website https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly hoặc ứng dụng di động Traveloka.
• Tìm biểu tượng hoặc banner ‘Khách sạn cách ly’ ở trang chủ, đọc kỹ các nội dung ở phần “Thông tin quan trọng cần đọc trước khi đặt phòng”.
• Tìm kiếm các khách sạn theo quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.
• Chọn khách sạn phù hợp với nhu cầu để xem giá, loại phòng và tình trạng phòng trống.
• Chọn ‘Đặt ngay’ hoặc ‘Thanh toán khi nhận phòng’ để chuyển sang bước thanh toán.
• Điền thông tin liên hệ và xác nhận thông tin đặt phòng.
• Chọn hình thức thanh toán, hoàn tất thanh toán.
• Voucher khách sạn sẽ được gửi qua email.
Hướng dẫn đặt phương tiện vận chuyển cách ly
• Truy cập website https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/vanchuyencachly hoặc ứng dụng di động Traveloka.
• Chọn 'Vận chuyển cách ly' ở trang chủ, đọc kỹ các nội dung ở phần “Thông tin quan trọng cần đọc trước khi đặt xe”.
• Chọn phương tiện vận chuyển phù hợp với nhu cầu.
• Chọn ‘Tìm phiếu dịch vụ’ và chọn phương tiện phù hợp
• Điền thông tin liên lạc, điểm đón và điểm trả khách.
• Bấm xác nhận đặt xe và chuyển sang bước thanh toán.
• Chọn hình thức thanh toán, hoàn tất thanh toán.
• Phiếu xác nhận đặt xe sẽ được gửi tới email của bạn.
Đối tác vận chuyển sẽ liên hệ trong vòng 15 phút sau khi hoàn tất đặt xe để xác nhận lại thông tin và hẹn giờ đón khách.
Sở Y tế TP.HCM vừa tích hợp ứng dụng “Tra cứu thông tin COVID-19” trên nền tảng phần mềm ứng dụng “Hệ thống quản...