Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Một đoàn khách tại Vũng Tàu gặp phải tình huống "dở khóc, dở cười" khi phải bồi thường 1,4 triệu đồng cho những vật mà khách sạn báo thiếu.

Hè đến cũng là thời điểm nhiều gia đình đi du lịch để nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Với thời tiết oi nóng của mùa hè, biển là một địa điểm lý tưởng. Một trong số điểm không thể bỏ qua là Vũng Tàu, nơi du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nhu cầu du lịch tăng cao kéo theo nhu cầu về phòng cũng leo thang. Thế nhưng, khi thuê phòng, không ít khách đã gặp phải những chuyện “dở khóc, dở cười”.

Mới đây, một du khách có tên P.T đã phản ánh về trường hợp đoàn cô phải đền bù 1,4 triệu đồng cho những vật mà khách sạn báo thiếu. Theo đó, vật dụng bị mất bao gồm 3 khăn tắm lớn, 3 khăn tắm nhỏ, 1 đôi dép với giá đền bù cho một chiếc khăn lớn lên tới 300.000 đồng. 

Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm - 1

Khách sạn xảy ra ồn ào trong việc thu phí mất đồ của khách. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đền bù khi làm mất đồ của khách sạn có lẽ là điều bình thường. Tuy nhiên, chị cho biết bản thân mình không hề sử dụng khăn tắm tại khách sạn mà sử dụng đồ đã tự chuẩn bị. Đặc biệt, chị T còn cảm thấy khó hiểu khi rất nhiều phòng khác cũng đều bị mất khăn tắm. Chị T viết: "Cũng mất khăn, nếu 1 phòng thì cảm thấy bình thường nhưng nhiều phòng thì thấy không bình thường".

Khi được đăng tải trên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng đi ở khách sạn thì mất đồ phải đền tiền là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, một số người khác cho rằng khách đi theo đoàn rất đông, chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ, vì vậy, thu phí mất khăn tắm là không cần thiết.

Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm - 2

Cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi quanh vụ việc này.

Ngay sau khi sự việc trở nên xôn xao trên mạng, quản lý khách sạn K.A đã thừa nhận trường hợp trên là có thật và hiện khách sạn cũng đã liên hệ với du khách để giải quyết. Quản lý khách sạn cũng cho biết giá của mỗi vật dụng bị mất tại khách sạn có giá cao hơn hàng phổ thông do là hàng đặt riêng. Bên cạnh đó, việc thu giá cao với vật dụng khách làm mất cũng chỉ để tránh tình trạng thất lạc và hy vọng khách sẽ chú ý trong sử dụng đồ chứ không hề có mục đích lợi nhuận hay thương mại nào ở đây. 

Phía khách sạn cũng đã nhanh chóng liên hệ với du khách để hoàn lại số tiền 1,4 triệu đồng đã thu trước đó và xin lỗi khách vì để xảy ra những ồn ào không đáng có. Trước sự thiện chí của khách sạn, chị T cũng đã gỡ bài đăng và thừa nhận rằng bản thân mình chủ quan khi không kiểm tra kỹ đồ trước khi nhận phòng.

Câu chuyện của chị T chính là bài học kinh nghiệm để các du khách khác kiểm tra vật dụng kỹ lưỡng trước khi nhận phòng. Bạn nghĩ sao về mức thu phí mất đồ của khách sạn trên?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Kim Anh (Thể thao & Văn hóa)

CLIP HOT