Tìm hướng đột phá bất động sản du lịch nông nghiệp

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam đang là xu hướng mới trên thế giới. Để khẳng định vị thế và tạo sức hút cho du khách trong và ngoài nước, cần có những đột phá trong phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp.

Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh xúc tiến ngành này, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) sẽ tổ chức “Bàn tròn Xúc tiến đầu tư bất động sản du lịch nông nghiệp Việt Nam” vào ngày 25/5/2023 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia.

Sự kiện này sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư có nguồn lực tài chính, quản trị và nhân lực chuyên nghiệp với các dự án bất động sản nông nghiệp có tiềm năng phục vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Tìm hướng đột phá bất động sản du lịch nông nghiệp - 1

Theo Chủ tịch VNREA Nguyễn Văn Khôi, để thu hút và giữ chân du khách, không chỉ cần có các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp mà còn phải có các dịch vụ lưu trú chất lượng cao với hạ tầng hiện đại và tiện nghi. Đây là phân khúc bất động sản có lợi nhuận cao nhất cho địa phương và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam đang có tham vọng trở thành điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn hàng đầu thế giới. Để làm được điều này, cần có sự đổi mới và đột phá trong phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp.

Theo ông Thủy, trọng tâm là phải tôn trọng vai trò của doanh nghiệp và người dân là những người tạo ra sản phẩm du lịch, cũng như đặt khách du lịch làm khách hàng quan trọng nhất. Đồng thời, phải xây dựng hạ tầng vững chắc để hỗ trợ các sản phẩm du lịch, bao gồm cả các sản phẩm hàng hóa, quà tặng, quà lưu niệm mang đậm bản sắc nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn nhờ thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa phong phú. Phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp không chỉ giúp tăng giá trị cho nông sản, mà còn mang lại thu nhập cho người dân và tạo dấu ấn cho Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực - ông Phạm Thanh Tùng - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Du lịch Nông nghiệp chia sẻ.

Định hướng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2030 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đã xác định, tới năm 2030 du lịch sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, một động lực quan trọng tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Lợi thế về nông nghiệp, việc phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn là một xu thế phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn và bền vững; tạo điều kiện giao lưu quốc tế tại địa phương, xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp tại chỗ hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 tại Quyết định số 922/QĐ-TTg, phê duyệt ngày 2/8/2022, đặt mục tiêu, đến năm 2025, mỗi tỉnh, thành phấn đấu có ít nhất 1 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của địa phương.

Cùng đó, Nghị quyết 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao không chỉ là “kim chỉ nam” cho việc hoàn thiện chính sách đất đai, mà còn góp phần khai thông cho phân khúc bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn bứt phá trong thời gian tới.

Do đó, việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp được kỳ vọng giúp tăng giá trị nông sản, tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho người dân địa phương, góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch mới, hấp dẫn trong khu vực.

Tuy nhiên, phát triển bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp cần có sự hợp tác giữa các địa phương, ngành, doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của chính phủ để đảm bảo quá trình phát triển thuận lợi và bền vững./.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hoàng Anh

CLIP HOT