Thừa Thiên Huế đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch
Trong năm qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế được đẩy mạnh với việc tham gia nhiều sự kiện như: Lễ hội Du lịch Hà Nội, Ngày hội Du lịch TP HCM...
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế đã có bước phục hồi mạnh mẽ. Một trong những giải pháp hiệu quả để thu hút du khách đến với mảnh đất Cố đô Huế là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Tiếp đón, tặng hoa các du khách quốc tế tham quan xứ Huế.
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã tập trung quản trị, vận hành, đăng tải các thông tin, hình ảnh, bài viết quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế trên website Sở Du lịch, Cổng thông tin du lịch Huế (VisitHue.vn), website tiếng Nhật, fanpage tiếng Nhật và các nền tảng mạng xã hội.
Tái bản các ấn phẩm song ngữ Việt - Anh “Huế - Hành trình khám phá” (Hue - The journey of discovery); “Hue Guide Book 4 ngôn ngữ”; Xuất bản tập gấp chứa mã QR Code bằng các ngôn ngữ: Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc. Trung tâm này tiếp tục cung cấp tài liệu và ấn phẩm quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế trưng bày tại các khách sạn phục vụ khách du lịch, các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu cung cấp thông tin tại một số hội chợ thương mại trong nước và quốc tế...
Trung tâm này còn đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế với việc tham gia các sự kiện trên khắp cả nước như Lễ hội Du lịch Hà Nội; Ngày hội Du lịch TP HCM; Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh miền Trung tại TP Đà Nẵng... Tổ chức không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm du lịch Huế tại các sự kiện như Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 5; Không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm du lịch bên lề Ngày văn hóa, giáo dục Kyoto tại Huế...
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cũng đã thực hiện các công tác đón, tổ chức Famtrip trong nước và quốc tế như đoàn Famtrip Ấn Độ tham quan và khảo sát điểm đến du lịch Đà Nẵng – Hội An – Huế; đón đoàn nghiên cứu Đại học Waseda, Nhật Bản tham quan và khảo sát các khu di tích, các địa điểm du lịch cộng đồng...
Theo nhiều chuyên gia, du lịch Huế có nhiều tiềm năng để phát triển và vấn đề quan trọng là làm sao để chuyển tải thông tin các điểm đến, thông tin sản phẩm du lịch đến với đông đảo du khách. Điều đó cần nhiều giải pháp không chỉ từ ngành du lịch, mà còn có sự hợp lực của nhiều phía.
Quang cảnh hội nghị.
Ngoài các nhiệm vụ của công tác thông tin truyền thông và công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, trong năm 2024, với vai trò trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị), Thừa Thiên Huế đề xuất triển khai công tác liên kết với một số tỉnh/thành phố, vùng trọng điểm trên cả nước và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch vùng trong năm 2024. Nâng cao hiệu quả liên kết của 5 địa phương trong công tác quảng bá đến các tỉnh, thành trên cả nước như tham gia một số hội chợ du lịch thường niên nổi bật như Hội chợ VITM Hà Nội, ITE HCMC... Tổ chức chương trình kích cầu tại các thành phố lớn và phối hợp đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong nước đến khảo sát, viết bài.
Bên cạnh đó, phối hợp với nhóm liên kết “5 địa phương 1 điểm đến” tham gia hội nghị, hội chợ, chương trình giới thiệu du lịch tại các thị trường khách du lịch quốc tế như Đông Bắc Á, Đông Á, châu Úc... do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hoặc Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức...
Khép lại năm 2023, Sở Y tế TP.HCM công bố 10 sự kiện nổi bật ghi dấu ấn nỗ lực của toàn ngành trong suốt thời gian qua,...