Siêu thị, trung tâm thương mại TP.HCM ồ ạt khuyến mãi
Sát ngày Black Friday, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tại TP.HCM ồ ạt tung chương trình khuyến mãi. Dễ tìm thấy hàng loạt sản phẩm giảm giá 50-70%.
Black Friday (Thứ Sáu đen tối) năm nay diễn ra vào ngày 25/11 nhưng các chương trình khuyến mãi đã ồ ạt tung ra từ giữa đầu tháng 11. Theo ghi nhận, tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM như Vincom, Takashimaya, Saigon Centre, Saigontourist Plaza, Vạn Hạnh Mall, Aeon… từ tuần trước đã nhộn nhịp khách đến săn hàng giảm giá. Quần áo, giày dép, túi xách luôn có sức hút lớn trong dịp mua sắm này.
Nhộn nhịp nhất có lẽ là tại Takashimaya, rất nhiều thương hiệu thời trang đang giảm hơn 50%, như Aldo đang giảm đến 50% cho tất cả sản phẩm túi xách, giày dép; thương hiệu Shooz cũng giảm giá 30-50% rất nhiều sản phẩm giày dép; Keds, Aetrex cũng giảm giá lên đến 50% tất cả sản phẩm; Zuciani tặng ví đựng mỹ phẩm cho hóa đơn mua hàng từ 1,5 triệu đồng…
Các chương trình giảm giá của các thương hiệu thời trang nước ngoài luôn thu hút đông khách mua sắm. Ảnh chụp ngày 23/11 tại trung tâm thương mại quận 1, TP.HCM.
Các thương hiệu thời trang Zara, Uniqlo và H&M cũng đang giảm giá đến 50% rất nhiều sản phẩm cùng đa dạng hàng đồng giá, nên thu hút rất đông khách đến hai trung tâm thương mại lớn Vincom và Saigontourist Plaza tại trung tâm quận 1, nhất là buổi trưa và chiều tối.
Với các thương hiệu trong nước, nhãn hàng Biti’s cũng đang rầm khuyến mãi. Ngoài chương trình "mua 2 tính 1" áp dụng tại một số cửa hàng, hầu hết sản phẩm giày dép của thương này đều giảm giá từ 5-50%.
Nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5), Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) từ 10 ngày qua cũng ồ ạt tung chương trình khuyến mãi, với mức giảm giá đến 70%.
Ở khối hàng tiêu dùng, thực phẩm, Co.opmart, Big C, MM Mega Market, Aeon… cũng nhập cuộc giảm giá Black Friday, tạo thuận lợi cho người dân thành phố mua sắm tiết kiệm dịp cuối năm.
Như tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thuốc Sàigon Co.op, có đến 6.500 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, hàng gia vị, sữa đang giảm giá từ 10- 65%. Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết kênh mua sắm trực tuyến của siêu thị cũng tung 65.000 "deal hời" mua 1 tặng 1, giảm giá 50% để người dân có một mùa mua sắm tiết kiệm.
Còn theo đại diện Aeon, “cơn sốt Black Friday 2022” tại các trung tâm mua sắm của doanh nghiệp diễn ra từ ngày 23 - 27/11, với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, giảm giá đến 75%, đồng giá các mặt hàng thời trang, phụ kiện, điện máy gia dụng và đồ trang trí nội thất từ đa dạng thương hiệu. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trúng thưởng 100% mỗi ngày và được hưởng thêm các ưu đãi cộng gộp khi thanh toán không tiền mặt.
Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cũng giảm giá sâu tgiúp bà nội trợ mua sắm tiết kiệm. Ảnh: L. Minh
Trung tâm thương mại Gigamall (Thủ Đức) từ 22/11 cũng triển khai chương trình "Khuyến mại tập trung" với hàng chục nghìn sản phẩm, nhiều nhất là thời trang, hàng tiêu dung thiết yếu có giá ưu đãi đến 80% và kéo dài hết 31/12.
Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cũng đang áp dụng khuyến mãi lớn nhất năm cho toàn bộ ngành hàng. Trong đó, nhóm thực phẩm thiết yếu, hàng tươi sống, trái cây nội địa được kích cầu mạnh nhất. Như khi mua một con gà, khách được tặng hai túi gạo…
Trùng với dịp mua sắm Black Friday, TP.HCM cũng đang tổ chức Chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season từ ngày 15/11 và kéo dài đến hết năm 2022. Đây là chương trình khuyến mãi tập trung lần thứ hai được TP.HCM tổ chức trong năm nay.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, hiện có khoảng 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia với gần 4.000 chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phủ khắp các lĩnh vực từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, bán lẻ, điện thoại - điện máy… với mức khuyến mãi phổ biến 30-70%, thậm chí một số thương hiệu còn khuyến mãi đến 90-100%. Khuyến mãi 100% được thực hiện thông qua hình thức mua 1 tặng 1.
Sở Công Thương vẫn sẽ tiếp tục nhận đăng ký giảm giá từ các doanh nghiệp tham gia chương trình đến cuối tháng 12, kỳ vọng có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi đợt mua sắm này. Dự kiến, các chương trình khuyến mãi tại thành phố sẽ nhiều và sâu hơn, với nhiều sản phẩm có mức khuyến mại đến 100% trong các dịp mua sắm 12/12, Giáng sinh, Tết Dương lịch…
Ngày 15/11, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 do Bộ Công Thương tổ chức cũng diễn ra trên toàn quốc và kéo dài đến 22/12. Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 có nhiều điểm đặc biệt. Tất cả thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đều được tham gia, không cần thông qua khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước. Hoạt động khuyến mãi được thực hiện với mức tối đa, không bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp. Bộ Công Thương kỳ vọng Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia năm nay đạt tổng mức bán lẻ gấp đôi năm 2021. Năm ngoái, Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia có hơn 56.410 chương trình khuyến mãi, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt khoảng 458.500 tỷ đồng. |