QUẢNG BÁ THẬT TỐT HÌNH ẢNH TPHCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Cuối tháng 7-2012 sẽ công bố danh sách 100 điều thú vị của TPHCM và mở đầu chiến dịch quảng bá hình ảnh chương trình giai đoạn 2012-2013

Chương trình bình chọn “TPHCM - 100 điều thú vị” lần 2 năm 2012  vừa khép lại giai đoạn đề cử ứng viên để đưa ra công chúng bình chọn. Phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM, chủ tịch hội đồng chuyên môn, trưởng ban tổ chức chương trình.

* Phóng viên:  So với chương trình lần đầu tiên thực hiện năm 2009, chương trình lần này có những nét  gì nổi bật, thưa ông?

QUẢNG BÁ THẬT TỐT HÌNH ẢNH TPHCM - 1

- Ông Lã Quốc Khánh: So với trước, lần này chúng tôi đã rút tỉa được khá nhiều kinh nghiệm trong việc đưa ra các tiêu thức, tiêu chí phù hợp. Nếu lần đầu bình chọn qua 10 tiêu thức mang khái quát chung về các sản phẩm du khách quan tâm khi đến TPHCM thì lần này chúng tôi đã đa dạng hóa các tiêu thức bình chọn nhằm giới thiệu một cách phong phú, đa dạng hơn các giá trị văn hóa tiêu biểu, các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP. Điều này thể hiện ở số lượng tiêu thức bình chọn năm nay tăng từ 10 lên 20.

Một nét mới trong chương trình bình chọn lần này là ban tổ chức đã giảm số lượng đơn vị đạt danh hiệu từ 10 xuống 5  nhằm tăng tính cạnh tranh và nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình lần này, các ứng viên sẽ là những đơn vị cam kết tiếp tục tạo được sự hấp dẫn và duy trì chất lượng dịch vụ sản phẩm để  đồng hành cùng ngành du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của TPHCM hấp dẫn, có chiều sâu mà họ là một trong những đại diện tiêu biểu.

* Bắt đầu triển khai từ giữa tháng 12-2011, đến nay chương trình đã tiến hành đến giai đoạn nào, thưa ông?

- Sau khi hoàn chỉnh tiêu chí của 20 tiêu thức bình chọn được UBND TPHCM đồng ý, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty Cổ phần Thương mại Doanh nhân Việt lấy ý kiến của giới chuyên môn là những nhà văn hóa, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia du lịch… Đặc biệt có sự tham gia của bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, với vai trò cố vấn ban tổ chức.

Trên cơ sở của danh sách đề cử, hội đồng chuyên môn họp và thống nhất danh sách ứng viên đáp ứng đúng tiêu chí đề ra. Ban tổ chức cũng tuyên truyền rộng rãi thông tin về chương trình nhằm kêu gọi sự hưởng ứng tham gia của người dân qua các cuộc trao đổi trên chương trình “Chào ngày mới” phát trên HTV7, qua Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM hay qua các báo có uy tín như Người Lao Động, Tuổi Trẻ...

Đến nay, việc đề cử ứng viên cho chương trình “TPHCM - 100 điều thú vị” lần 2 đã khép lại, ban tổ chức đang hoàn thành công tác tổ chức chuẩn bị cho lễ phát động bình chọn dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6-2012 và kéo dài khoảng 45 ngày.

QUẢNG BÁ THẬT TỐT HÌNH ẢNH TPHCM - 2

Khách sạn Majestic, một trong những đơn vị được đề cử trong chương trình “TPHCM - 100 điều thú vị lần 2”. Ảnh: MINH HIẾU

* Sau giai đoạn bình chọn, đến thời điểm nào sẽ chính thức công bố danh sách 100 điều thú vị của năm nay?

- Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, hội đồng xét chọn gồm lãnh đạo Sở Công Thương, đại diện Ban Biên tập Báo Người Lao Động, Báo Tuổi Trẻ, Báo Sài Gòn Tiếp Thị, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch TPHCM sẽ xét kết quả bình chọn. Sau khi báo cáo UBND TP kết quả xét chọn, ban tổ chức sẽ công bố danh sách 100 điều thú vị ở lễ công bố kết quả bình chọn tổ chức tại Nhà hát TP nhằm tôn vinh các sản phẩm du lịch mở đầu cho một chiến dịch quảng bá hình ảnh chương trình giai đoạn 2012-2013. Buổi lễ dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7-2012.

* Thưa ông, các đơn vị tham gia trong chương trình này sẽ được quyền lợi gì? Cách quảng bá chương trình này tại Việt Nam và nước ngoài ra sao?

-  Trong những năm qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, là thành viên tích cực của Tổ chức Xúc tiến các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO). Qua đó, đã tổ chức nhiều chuyến xúc tiến quảng bá hình ảnh TP đến các thị trường chính và tiềm năng Bắc Âu, Đức, Mỹ, Nhật, Trung Quốc… tại các hội chợ du lịch quốc tế.

Hai hoạt động quảng bá du lịch trọng điểm được tổ chức hằng năm là Ngày hội Du lịch TP và Triển lãm Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) cũng là cầu nối hiệu quả giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP đến các công ty lữ hành quốc tế, nhà báo quốc tế, công chúng trong và ngoài nước. Số lượt khách đến TPHCM tăng đều các năm qua đã phản ánh phần nào hiệu quả công tác trên.

Các đơn vị đạt danh hiệu sẽ là đại diện cho những sản phẩm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của TP quảng bá tại các chương trình trên cũng như tại văn phòng đại diện của hàng không Việt Nam tại các nước, giới thiệu trên trang web của chương trình, hệ thống trạm thông tin du lịch đặt tại các điểm mua sắm, khách sạn dành cho du khách muốn khám phá TP trong suốt thời gian quảng bá của chương trình.

* Với tư cách chủ tịch hội đồng chuyên môn, trưởng ban tổ chức, ông có nhận xét gì về các ứng viên lần này?

- Chúng tôi tin vào sự công tâm và kiến thức của giới chuyên môn, các thành viên hội đồng chuyên môn từ việc lựa chọn tiêu thức, tiêu chí bình chọn đến đề cử ứng viên cho chương trình. Các ứng viên lần này đều là những đơn vị đáp ứng tốt tiêu chí bình chọn của chương trình, hấp dẫn, có chất lượng, tiêu biểu, mang đậm giá trị văn hóa Việt.

Để cập nhật thông tin về chương trình và tham gia bình chọn, công chúng có thể xem trên trang web của chương trình www.nhungdieuthuvitphcm.com , www.saigon100dieuthuvi.vn , www.excitinghochiminhcity.vn hoặc trên trang điện tử www.nld.com.vn của Báo Người Lao Động - đơn vị bảo trợ thông tin chính thức của chương trình.

XUÂN HÒA thực hiện

(Báo Người Lao động, ngày 9.5.2012)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT