Người Sun Group chống dịch: Biến nguy thành cơ
Cũng như nhiều quốc gia khác, du lịch Việt Nam đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn nhất, nhiều doanh nghiệp du lịch như Sun Group đã nhanh chóng thích ứng để biến “nguy” thành “cơ”.
Ngành công nghiệp không khói ước tính tổn thất 300-450 tỷ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO). Con số này tương đương gần 1/3 tổng số 1.500 tỷ USD mà ngành này thu được năm 2019.
Du lịch Việt Nam cũng không thoát khỏi màn đêm u tối đó. Hoạt động du lịch bị đình trệ đã dẫn tới doanh thu du lịch lữ hành năm 2020 ước tính chỉ đạt 17,9 nghìn tỷ đồng, giảm 59,5% so với năm trước, hàng trăm ngàn lao động du lịch mất việc làm. Thiệt hại khó có thể tính đủ bằng những con số.
Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Tập đoàn Sun Group không nằm ngoài vòng xoáy khắc nghiệt của Covid-19. Song, Sun Group đã không để quãng thời gian đình trệ vì dịch bệnh thành thời gian chết...
Biến nguy thành cơ, tạo nội lực trở lại sau dịch
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sun Group, cho biết ngay từ đợt dịch đầu tiên năm 2020, Tập đoàn đã sớm lên kế hoạch khôi phục kinh doanh, ưu tiên chiến dịch kích cầu nội địa để đón đầu giai đoạn bùng nổ “hậu Covid-19”.
Với mong muốn “biến nguy thành cơ”, Sun Group đã dành thời gian để nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ trở lại” -Tổng Giám đốc Sun Group nói.
Quả thực, những cái tên như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen ở Quang Hanh - Cẩm Phả, khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay tại Hạ Long được Sun Grop khẩn trương hoàn thiện ngay trong những ngày cách ly xã hội năm 2020 đã trở thành điểm sáng thu hút du khách nội địa ngay khi ra mắt.
Trong khi đó, tập đoàn này cũng tận dụng những quãng thời gian tạm dừng hoạt động để cải tạo cảnh quan, nghiên cứu đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ các khu vui chơi giải trí Sun World khắp 3 miền, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, hào hứng trước những không gian "quen mà lạ", tràn đầy sức sống khi hoạt động trở lại sau mỗi đợt dịch.
Change for future – luồng gió tươi mát những ngày "ngủ đông"
Ấn tượng hơn cả là một chiến dịch thú vị của Sun Group có tên Change for future, thu hút hàng nghìn nhân viên tập đoàn này tham gia và lan tỏa cả tới cộng đồng.
Đây là phong trào thay đổi bản thân quy mô toàn quốc trên mạng xã hội mà Sun Group triển khai để nâng cao “sức khỏe” nội tại cho doanh nghiệp. Các cán bộ nhân viên được kêu gọi chấp nhận một thử thách liên quan đến kiến thức, sức khỏe, văn hóa, văn nghệ nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống tích cực và không ngừng hoàn thiện mình ngay trong mùa dịch.
Đáng chú ý, từ một phong trào nội bộ thú vị, chiến dịch đã trở thành "trend" trên cả cộng đồng những người không phải là nhân viên Sun Group.
Chị Trang, một nhân viên tập đoàn này hào hứng chia sẻ: “Mẹ mình rất thích tập Yoga nên ngay khi thấy con gái đang tham gia thử thách Yoga Chào mặt trời thì cũng tập theo và hào hứng quay clip cùng. Ngay sau đó, cả câu lạc bộ Yoga của mẹ mình thấy hay quá cũng tham gia vào thử thách, tự quay lại bài tập tại nhà. Mình cảm thấy rất vui vì đã cùng với các đồng nghiệp khắp ba miền lan tỏa được tinh thần tích cực tới người thân và cộng đồng, và dù chiến dịch đã khép lại, mẹ mình vẫn duy trì được thói quen tốt đến tận bây giờ”.
Hay như chị Thu Thủy, nhân viên Sun Group, ngày nào chị cũng thực hiện bài tập Chào mặt trời theo thử thách Change for Future do Tập đoàn phát động.
“Chỉ là một bài tập nhỏ thôi nhưng nếu thực hiện đều đặn cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vui nhất là khi thấy các đồng đội văn phòng của mình thể hiện các thử thách lên quan đến bếp núc, năng khiếu âm nhạc hay văn hóa đọc, khiến thời gian này trở nên ý nghĩa hơn”.
Đặc biệt hơn, Change for future còn thu hút được sự tham gia của các cặp bố con nhóm nhạc Oplus, với những màn thử thách "cực chill" làm dân tình phát sốt vì độ dễ thương.
Những động tác thể dục tại nhà tốt cho sức khỏe nhưng được thể hiện hết sức đáng yêu để thử thách nhân viên Sun Group thực hiện cùng người thân trong gia đình đã trở thành sợi dây kết nối, hâm nóng tình cảm gia đình trong những ngày "đóng băng", và truyền thêm nguồn cảm hứng tích cực tới cộng đồng.
Doanh nghiệp này cũng đã triển khai cuộc thi “Chiến khu 5S” - xây dựng và duy trì môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp nơi công sở. Phương thức linh hoạt với thời cuộc của Sun Group đã "giữ nhiệt" được cho nhân viên, đảm bảo được guồng công việc và tinh thần làm việc năng động, sáng tạo bất chấp những khó khăn chồng chất trong mùa dịch.
Công nghệ là “bàn đạp”
Thực tế, đến thời điểm này, đại dịch Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành xã hội.
Các doanh nghiệp lớn nhỏ trên mọi lĩnh vực đều tính toán đến việc bật chế độ WFH (“work from home” - làm việc tại nhà) khi có dịch, để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên (CBNV).
Thậm chí, không chỉ để làm việc, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ số để triển khai các hoạt động nội bộ, giúp xóa nhòa khoảng cách và kết nối, gắn kết CBNV trong các đợt dịch phải làm việc tại nhà, thông qua các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Twitter, Facebook…
Một nhân viên Tập đoàn Sun Group cho biết, cho dù làm việc tại nhà, nhưng cán bộ nhân viên Tập đoàn này không cảm thấy sự xa cách bởi ngoài làm việc online, họp trực tuyến…, họ còn được “sinh hoạt tập thể” qua mạng. Công nghệ đã xóa nhòa khoảng cách giữa hàng chục ngàn nhân viên của Tập đoàn này trên khắp ba miền, bởi họ có những hoạt động nội bộ khá thú vị.
Sun Group cũng sớm thích ứng để "chung sống" hiệu quả với Covid-19, khi tổ chức các khóa đào tạo sử dụng phần mềm trực tuyến hỗ trợ công việc và họp từ xa, chuẩn bị phương tiện, cài đặt và hướng dẫn cán bộ nhân viên sử dụng hiệu quả các thiết bị và ứng dụng để đáp ứng nhu cầu công việc ngay cả khi không tới văn phòng. Nhờ đó, dù ở bất cứ giai đoạn nào, công việc vẫn được vận hành trong khi đảm bảo an toàn được cho nhân viên và đảm bảo công tác phòng, chống dịch của Chính phủ.
Không chỉ lan tỏa tinh thần lạc quan, kiên cường và linh hoạt chuyển mình trong hoạt động vận hành để thích nghi với bối cảnh mới, Sun Group còn mang tới cộng đồng làn sóng tích cực trong công tác phòng chống dịch, khi là một trong những đơn vị tiên phong đồng hành với cộng đồng và các địa phương trong suốt hơn một năm qua.
Tính đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến Sun Group tài trợ và thi công tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí tập đoàn này đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước là gần 130 tỷ đồng.
Covid-19 là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho sự đổi mới chưa từng có, từ quy mô thế giới đến từng cá nhân. Sẽ là không vô ích nếu mỗi người biết tận dụng hoàn cảnh để thay đổi và nâng cấp bản thân, khi sự đoàn kết, chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Cuộc sống thật không có những siêu anh hùng giải cứu thế giới, nhưng mỗi người chúng ta đều có năng lực thay đổi thế giới theo cách của mình.
Dịch bệnh bùng phát liên miên khiến những điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội buồn hiu hắt, hàng quán im ỉm... Để thực...