Ngày hội Du lịch TP.HCM: Đưa các tour "tuy quen mà lạ" lên sàn
Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm du lịch "tuy quen mà lạ" chưa được khám phá ngay chính ở thành phố.
Sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch bệnh, ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 4/12 đến 25/12/2021. Điểm mới của ngày hội năm nay là lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh như website Ngày hội du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.
Đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố kế hoạch tổ chức Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2021. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tính đến nay sở đã nhận được đăng ký tham gia của 27 tỉnh thành. Các gian hàng được Ban Tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.
Bà Nguyễn Thị Khánh - chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM - cho hay, đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm du lịch "tuy quen mà lạ", chưa được khám phá ngay tại TP.HCM - những điểm đến trước dịch Covid-19 vốn hấp dẫn khách quốc tế.
Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch cũng đã mạnh dạn tổ chức tour tuyến mới, kết nối với các địa phương, hãng hàng không, đường sắt để nối sản phẩm tour phù hợp, an toàn. Cũng theo bà Khánh, nhu cầu mong muốn đi du lịch của khách là rất lớn và trách nhiệm của doanh nghiệp là tổ chức những đoàn tour an toàn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng sẽ mạnh tay giảm giá để kích cầu.
Tour du lịch đến Cần Giờ được doanh nghiệp tổ chức trong thời gian qua
Với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”, cùng phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", không gian ngày hội sẽ được ứng dụng công nghệ 2D và 3D, với sự tham gia của 100 gian hàng ảo. Các gian hàng ảo này được chia thành hai nhóm, gồm nhóm cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm,… và nhóm dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing công ty TSTtourist, công ty sẽ tung một số chương trình tour khuyến mại, giảm giá đến 10% cho du khách.
"Doanh nghiệp rất hào hứng tham gia sự kiện, không chỉ là truyền thông cho du lịch TP.HCM mà còn là cơ hội đánh giá nhu cầu của khách hàng để xây dựng, đưa ra những sản phẩm phù hợp trong năm sau. Doanh nghiệp sẽ được quảng bá, bán tour trên sàn thương mại điện tử Shopee là nét mới, giúp tăng cường quảng bá thương hiệu, sản phẩm tour, tuyến", ông Mẫn nói.
Trong khi đó, ông Trương Gia Khánh - Giám đốc điều hành Vian Travel chia sẻ, TP.HCM vẫn còn rất nhiều điểm, nhiều nơi khách du lịch chưa tìm hiểu, nhiều làng nghề dân gian đưa vào sản phẩm du lịch hấp dẫn để đón khách. "Thị trường nội địa, trong đó TP.HCM với hơn 10 triệu dân nếu được khai thác tốt sẽ giúp doanh nghiệp bớt khó khăn giai đoạn này", ông Khánh khẳng định.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2021 cũng là cơ hội để các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp giới thiệu những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng và những ứng dụng công nghệ vừa ra mắt trong ngành du lịch. Khi tham gia hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ được tham quan, tìm hiểu mà còn có thể đặt mua tour du lịch hay sản phẩm của các doanh nghiệp với mức giá ưu đãi, giảm từ 10% đến 50%. Trong khuôn khổ Ngày hội, còn có các hoạt động liên quan đến du lịch như như cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM, cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch”, hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch. Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến sẽ diễn ra các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công Thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố tổ chức. |
Đây là lần thứ hai, TP.HCM vượt qua Bangkok (Thái Lan) và Hongkong, Macau, Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn...