Ngành du lịch đã phục vụ 100 triệu khách nội địa, đón 2,7 triệu khách quốc tế năm 2022

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngành du lịch Việt Nam có thể nói đã hoàn thành mục tiêu khôi phục du lịch nội địa sau 8 tháng mở cửa, với con số 100 triệu lượt tính đến giữa tháng 12.

Du lịch biển đảo - thế mạnh của du lịch Việt Nam là chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Đà Nẵng 2022, khai mạc sáng nay, 9/12 tại Đà Nẵng. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết sau gần 9 tháng được mở cửa trở lại, kể từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

Ngành du lịch đã phục vụ 100 triệu khách nội địa, đón 2,7 triệu khách quốc tế năm 2022 - 1

Ngành du lịch Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu khôi phục du lịch nội địa sau 8 tháng mở cửa, song lượng khách quốc tế vẫn khiêm tốn. Ảnh: VNN

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” của VITM Đà Nẵng 2022, rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung. Thời gian qua, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo góp phần tích cực, để du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với du khách và nâng cao sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch trong khu vực và thế giới.

Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định: Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

“Với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để ngành du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, các địa phương và doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến. Đồng thời đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước con với Việt Nam”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, với mục tiêu thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, VITM Đà Nẵng 2022 có điểm khác biệt với các hội chợ du lịch khác, là việc tập trung chủ yếu vào hướng “B to B” (Business to Business), thông qua hoạt động của trên 150 buyer quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN, cùng 200 buyer nội địa từ các trung tâm du lịch cả nước. Đồng thời có 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước tham gia.

Ngành du lịch đã phục vụ 100 triệu khách nội địa, đón 2,7 triệu khách quốc tế năm 2022 - 2

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt và các đại biểu tham quan các gian hàng tại VITM Đà Nẵng 2022.

Đây là hoạt động B to B lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay. Ước tính có trên 2.500 cuộc hẹn giữa các buyer với các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ. Tại hội chợ cũng diễn ra hoạt động cung cấp các tour du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, ngành du lịch Việt Nam có thể nói đã hoàn thành mục tiêu khôi phục du lịch nội địa sau 8 tháng mở cửa. Tuy nhiên, du lịch nội địa chỉ chiếm khoảng 30% doanh thu toàn ngành. Do vậy, phục hồi nhanh du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn ngành hiện nay.

“Các hoạt động B to B tại hội chợ sẽ tạo ra một không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, cũng như làm thay đổi các hoạt động truyền thống của một hội chợ du lịch”, ông Bình nhấn mạnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đoàn Lê

CLIP HOT