Mùa Tết bội thu, doanh nghiệp du lịch rục rịch chuẩn bị tour xuất ngoại

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Với những tín hiệu tích cực từ dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị cung cấp du lịch kỳ vọng về bức tranh khởi sắc dần trong năm 2022.

Du lịch Tết bội thu

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, ước tính cả nước đã đón và phục vụ trên 6 triệu lượt khách du lịch nội địa; ngoài ra gần 500 khách quốc tế đã đến Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vaccine”.

Trong khoảng 9 ngày nghỉ Tết, lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa số khách cả tháng 12/2021 (5,2 triệu lượt) và không kém nhiều lượng khách nội địa trong tháng 1/2020 (7,3 triệu lượt), trước dịch bệnh Covid-19. Một số điểm đến có lượng khách tăng đột biến, vượt hoặc xấp xỉ lượng khách dịp Tết Canh Tý 2020.

Với những tín hiệu tích cực từ dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị cung cấp du lịch kỳ vọng về bức tranh khởi sắc dần trong năm 2022.

Mùa Tết bội thu, doanh nghiệp du lịch rục rịch chuẩn bị tour xuất ngoại - 1

Các khu du lịch của Sun Group hút khách dịp Tết. Ảnh: Sun Group.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết công ty phục vụ hơn 6.800 khách du lịch trong dịp Tết vừa qua. Doanh nghiệp cũng đã ký hợp đồng với các đối tác để thực hiện các đoàn du lịch kết hợp hội họp, kích hoạt lại hoạt động kinh doanh.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cũng chia sẻ, dịp Tết công ty đón được 5.000 khách, cao hơn năm ngoái khá nhiều. "Các điểm đến hút khách nhất là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng)… Tiêu biểu, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công ty tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TP.HCM đến Phú Quốc. Đây là dòng khách có chi tiêu cao, nghỉ tại các khách sạn từ 4 sao trở lên", bà Khanh nói thêm.

Mùa Tết bội thu, doanh nghiệp du lịch rục rịch chuẩn bị tour xuất ngoại - 2

Vietravel đón được 5.000 khách trong 9 ngày nghỉ Tết

Trong khi đó, Tập đoàn Sun Group cho biết đã mở cửa lại một số khu du lịch, khách sạn, resort trên cả nước sau thời gian dài đóng cửa. Sun World Bà Đen (Tây Ninh) mới khai trương nhưng đã đón khách sử dụng cáp treo kỷ lục trong 6 ngày nghỉ Tết.

Phú Quốc (Kiên Giang) hay Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn luôn nằm trong top các điểm thu hút khách bậc nhất dịp Tết. Theo đại diện doanh nghiệp này, khu du lịch Hòn Thơm đón lượng khách cao gấp 5-7 lần ngày thường. Trong khi đó, tại Sa Pa (Lào Cai), khu Sun World đón hơn 30.000 lượt khách, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2021.

Hệ thống khách sạn, resort của đơn vị này ở cả 3 miền cũng ghi nhận lượng khách đến nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nhâm Dần tăng đột biến. Từ mùng 2 đến mùng 4 Tết là khoảng thời gian đông nhất. So với các địa phương khác, các khách sạn, resort ở Phú Quốc, Sa Pa (Lào Cai) có công suất phòng tốt hơn hẳn, đạt từ 70% đến gần 100% trong 5 ngày nghỉ Tết (mùng 1-5 Tết).

Mùa Tết bội thu, doanh nghiệp du lịch rục rịch chuẩn bị tour xuất ngoại - 3

Công ty TST tourist có số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp. Ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TST tourist cho biết, trong năm 2022, công ty vẫn sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa lẫn quốc tế. Trong đó, trị trường nội địa tập trung phát triển các điểm đến có nhiều ưu đãi, chính sách và cách xử lý tình hình đối với dịch bệnh tốt nhất.

Trong khi đó, theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch tại công ty này tăng khoảng 15-20% so với năm 2021. "Du khách đi du lịch dịp Tết chủ yếu chọn tour cho mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hoặc tập trung ở các điểm vui chơi đông đúc, điểm đến và dịch vụ phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đa phần khách hướng vào tour tự chọn, đặt các dịch vụ lẻ như thuê ôtô và mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…", bà Thu nói.

Chuẩn bị sẵn sàng đưa khách đi xuất ngoại

Thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch cũng đã sẵn sàng phục vụ khách quốc tế. Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, đơn vị này đã triển khai gói tour Maldives 5 ngày 3 đêm với giá gần 70 triệu đồng/khách, các tour đi Mỹ, chùm tour Thái Lan… cũng đã sẵn sàng chào bán tour trên tinh thần Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế từ 31/3.

Trong khi đó, Vietravel dự kiến triển khai tour 5 ngày 4 đêm xem World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm, mức giá dự kiến 200 triệu đồng/người hoặc gói combo giá "mềm" hơn (chỉ gồm vé máy bay, phòng khách sạn 4 sao) giá khoảng 70 triệu đồng/người. Cùng với tour Tết, nhiều khách đã hỏi về tour hành hương sau Tết và tour lễ 30/4 sắp tới. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết, Vietravel kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong 3 tháng đầu năm.

Mùa Tết bội thu, doanh nghiệp du lịch rục rịch chuẩn bị tour xuất ngoại - 4

Tour Maldives 5 ngày 3 đêm với giá gần 70 triệu đồng/khách đang được Lữ hành Saigontourist chào bán

Đại diện các doanh nghiệp đều nhận định du lịch sẽ ổn định và khởi sắc trở lại trong năm mới 2022. Tuy nhiên, thị trường quốc tế vẫn sẽ khó bùng nổ trong năm nay mà ít nhất phải tới năm 2023, thị trường inbound và outbound mới có thể khởi sắc.

TP.HCM quyết tâm vực dậy du lịch quốc tế

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong năm 2022, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và khách nội địa ước đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ. 

Bà Hoa khẳng định, ngành Du lịch TP đã chuẩn bị quy trình tổ chức đón khách quốc tế như đăng ký chương trình du lịch; xét duyệt nhân sự, cấp thị thực, cấp chứng nhận tạm trú... Ngoài ra, ngành Du lịch TP cũng đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho du khách chuẩn bị trước chuyến bay hay nhập cảnh vào Việt Nam.

Riêng đối với quy trình phục vụ khách quốc tế trong chương trình du lịch, ngành du lịch TP có những yêu cầu chung đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đối với phương án xử lý sự cố y tế phát sinh trong quá trình triển khai đón khách du lịch quốc tế, ngành Du lịch TP thực hiện các bước, gồm tiếp nhận thông tin, xét nghiệm và tiến hành truy vết theo quy định của ngành Y tế. Đặc biệt, ngành Du lịch TP thiết lập và thống nhất sử dụng đường dây nóng để xử lý thông tin nhanh và kịp thời.

“Ngành du lịch TP cũng sẽ đổi mới hoạt động xúc tiến nước ngoài phù hợp với xu hướng phát triển của du lịch thế giới, tập trung đẩy mạnh truyền thông quốc tế và đầu tư nâng chất sự kiện xúc tiến nước ngoài trên cơ sở lựa chọn thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng, tăng cường hợp tác quốc tế trong xúc tiến du lịch, trong đó, một thị trường có thể xúc tiến nhiều lần, tạo dấu ấn chiều sâu”, bà Hoa cho hay.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phương Hà

CLIP HOT