Mở rộng cầu và hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dự án này vừa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng nguồn vốn đầu tư 1.997 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành xây dựng trong năm 2025.

Theo đó, các cầu được mở rộng thêm là Quán Hàu, Gianh và hầm đường bộ đèo Ngang đều trên quốc lộ 1. Các công trình được mở rộng này nhằm bảo đảm an toàn và thông suốt giao thông trên quốc lộ 1, đặc biệt là với cầu Gianh vốn dễ bị ách tắc khi có tai nạn giao thông xảy ra do cầu quá hẹp (hiện chỉ hai làn xe).

Mở rộng cầu và hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1 - 1

Hầm đường bộ đèo Ngang hiện nay

Từ phía bắc vào, hầm đường bộ đèo Ngang cũng là ranh giới giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình. Hầm đèo Ngang sẽ được xây dựng mới một ống hầm dài 555m về phía Tây hầm hiện tại và hai cầu ở hai đầu ống hầm. Đường hầm mới rộng 10,5m, với hai làn xe cơ giới và làn xe thô sơ, khi đưa vào sử dụng hầm mới thì toàn bộ hầm đèo Ngang có bốn làn xe làn xe cơ giới và hai làn thô sơ với chiều rộng nền đường 20,5m.

Đi vào phía nam hơn 30km là cầu Gianh dài 2,1km bắc qua sông Gianh, sẽ được xây thêm cầu mới rộng 12m ngay bên cạnh cầu hiện tại. Sau khi hoàn thành toàn bộ cầu Gianh có bốn làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 20,5m, mặt đường rộng 14m, vận tốc thiết kế 80km/h (hiện tốc độ qua cầu chỉ hạn chế 50km/h). Tiếp tục đi vào phía nam độ hơn 50km là cầu Quán Hàu dài 1,5km bắc qua sông Nhật Lệ, sẽ được xây thêm cầu mới rộng 12m bên cạnh cầu hiện tại. Sau khi hoàn thành toàn bộ cầu Quán Hàu có bốn 4 làn xe, nền đường 27,5m, mặt đường rộng 21m, vận tốc thiết kế 80km/h (hiện tốc độ qua cầu chỉ hạn chế 50km/h).

Hằng năm, Quảng Bình đón được lượng du khách đến từ 4-5 triệu lượt, trong đó phần lớn đi đến bằng đường bộ. Vì vậy việc mở rộng các cầu, hầm qua địa bàn tỉnh như vậy sẽ tạo thuận lợi cho du khách, tránh bị ách tắc lúc cao điểm, đặc biệt là hiện nay nhiều du khách thường đi du lịch gia đình bằng xe ôtô.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Lam Giang

CLIP HOT