Miền Trung mời gọi du khách TP.HCM với nhiều tour giảm giá khủng
Miền di sản diệu kỳ thu hút du khách với mức giảm giá sâu từ 20% đến 100% cho nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo
4 địa phương miền Trung gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế vừa liên kết với TP.HCM thực hiện chương trình “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhằm hồi phục thị trường du lịch sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp hè này, Thành phố biển miền Trung này sẽ có nhiều chương trình kích cầu hưởng ứng chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” bằng các chương trình tour hấp dẫn trọn gói 4 ngày 3 đêm với giá chỉ từ 4.090.000 đồng.
Chương trình nghệ thuật giới thiệu những địa điểm độc đáo của miền Trung
Đây là gói trải nghiệm mới mẻ thú vị với giá cực kỳ hấp dẫn, bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng; 3 đêm nghỉ tại các resort, khách sạn nổi tiếng ngắm phố biển, Trải nghiệm city tour Đà Nẵng, tham quan Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; Thăm phố cổ Hội An hay ghé thăm các động của Quảng Bình.
Riêng với chương trình “Amazing Đà Nẵng” trọn gói 3 ngày 2 đêm giá chỉ từ 3.490.000 đồng với các trải nghiệm mang lại nhiều cảm xúc bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng cùng 2 đêm nghỉ tại các resort, khách sạn nổi tiếng của Thành phố ven sông Hàn…
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là hai chương trình độc đáo với giá hấp dẫn mà “Miền di sản diệu kỳ” dành tặng du khách áp dụng từ 28/3/2021 đến 28/4/2021. Dịp này, các khu điểm du lịch sẽ miễn 100% vé tham quan như Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật đến hết 31/12/2021.
Các nhà hàng tham gia chương trình với các gói ưu đãi từ 10-30%. các loại hình dịch vụ lưu trú cũng cam kết giảm từ 20% đến 50% giá phòng, dịch vụ, tặng phiếu sử dụng.
Ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho hay giá vé thăm quan Di sản sẽ giảm 50% tại Đô thị cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu đến hết năm nay, riêng tại Khu đền tháp Mỹ Sơn chỉ kéo dài đến ngày 30/6/2021.
Ngoài ra, các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao sẽ có những chính sách giảm giá linh hoạt dao động từ 20% đến 50% giá phòng, dịch vụ, tặng phiếu sử dụng dịch vụ cho khách lưu trú…
Trong khi đó Thừa Thiên Huế giảm 50% vé tham quan tìm hiểu tại các di sản văn hóa Huế thuộc Quần thể Cố đô Huế, miễn vé tham quan các điểm di tích trong ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, miễn vé tham quan cho du khách nữ mặc áo dài trong Ngày Phụ nữ Việt Năm 20/10.
Các chương trình, gói dịch vụ độc đáo như: Chương trình “Tâm và thân cùng với Huế - Du lịch Việt Nam chi nhánh Huế; Về với Huế từ Hải Vân Quan - Huế tourist; Sống tích cực, khám phá các giới hạn bản thân với Huế - K’ store Event; Lưu dấu kinh đô vàng son -Vietravel cùng nhiều chương trình trọn gói đang được áp dụng kích cầu nội địa.
Tham gia chương trình kích cầu này, Sở ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay các Khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh cam kết giảm 50% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch mạo hiểm kéo dài suốt năm 2021, bao gồm: Tuyến “Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn”; tuyến “Rào Thương - hang Én - hang Nước lạnh”; tuyến Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung; Tuyến “Hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; tuyến du lịch khám phá hệ thống Hang động Tú Làn; tuyến “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”…
Để khai thác hết các tiềm năng du lịch nội địa, những năm qua, ngành du lịch TP.HCM đã liên kết với nhiều tỉnh thành trên cả nước như: liên kết với 8 tỉnh, thành phố vùng Tây Bắc; các tỉnh, thành Tây Bắc; Đồng bằng sông Cửu Long...
Đây là bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của các vùng. Liên kết là một trong các giải pháp trọng tâm để kích cầu du lịch nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19. Khi các liên kết diễn ra, khách du lịch từ các vùng liên kết đến thành phố, cũng như lượng khách mà doanh nghiệp du lịch đưa đến các vùng này tăng đáng kể.
Dịp này, TP.HCM cũng giới thiệu nhiều chương trình độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng của thành phố. Trong đó chương trình “TP. Hồ Chí Minh - Sống động từng trải nghiệm” sẽ diễn ra đến hết ngày 15/8 với các nội dung chính: Giới thiệu các điểm đến, điểm tham quan, các địa điểm ẩm thực đặc sắc, các điểm check-in mới lạ, các dịch vụ độc đáo của thành phố. Nhà thờ Đức Bà, điểm check-in quen thuộc của du khách Bên cạnh đó chương trình còn giới thiệu những trải nghiệm tour mới xoay quanh các câu chuyện về Sài Gòn - TP.HCM, các chương trình kích cầu du lịch cùng các video clip ngắn về du lịch TP với bộ nhận diện chính thức mang thông điệp, thương hiệu du lịch TP.HCM và bài hát Hello Hồ Chí Minh City. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Sở Du lịch sẽ phối hợp một số người có sức ảnh hưởng như Travel Blogger, các văn nghệ sĩ, youtuber… thực hiện giới thiệu chương trình “Sài Gòn - Check in” kết hợp vừa tham quan trải nghiệm vừa chụp ảnh (quay clip) các điểm check in ở TP.HCM, chọn các điểm đến liên quan đến cảnh đẹp, mới lạ, ẩm thực, mua sắm, chương trình tour du lịch trải nghiệm… “Hoạt động truyền thông “TP.HCM - Sống động từng trải nghiệm” không chỉ nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP.HCM an toàn - sống động - cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi mà còn là bước chuẩn bị để ngành du lịch đón du khách quốc tế trở lại khi có chủ trương”, bà Hoa cho hay. |
Từ xa xưa, người dân Minh Hóa đã dặn lòng “Thà ốm mà nằm, ai mà bỏ chợ Rằm tháng Ba...“. Ai đã từng đến Hội Rằm tháng...