Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 thế giới
Theo dữ liệu trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, tổng hợp dữ liệu cả năm 2023, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức trên 75%, xếp thứ 6 thế giới.
Đón du khách quốc tế đến Việt Nam.
Việt Nam xếp trên các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14). Tốp 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia, Thái Lan.
Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài hai trung tâm lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội còn có tên hai điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.
Năm 2023, Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards tôn vinh Việt Nam ở 19 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 54 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Trong đó, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, lần thứ 5 liên tiếp là “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Cùng với đó, rất nhiều hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế thường xuyên gợi ý cho du khách quốc tế về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Phú Quốc…
Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam chính thức áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày và có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời nâng thời hạn tạm trú đối với các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày.