Khách Trung Quốc đổ xô đặt tour nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dịp Tết Nguyên đán, yêu cầu đặt tour dịch vụ du lịch của khách Trung Quốc đến khu vực Đông Nam Á tăng 1026% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng triệu người Trung Quốc sẽ lên đường du lịch vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Đây là kỳ nghỉ năm mới đầu tiên người Trung Quốc có thể xuất ngoại khi các biện pháp hạn chế đi lại vừa được nới lỏng từ 8.1.

Phân tích dữ liệu của Ctrip cho thấy nhu cầu du lịch nước ngoài trong 7 ngày nghỉ của người Trung Quốc tăng 540% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức chi tiêu cho dịch vụ du lịch tăng 32%.

Top điểm đến khách Trung Quốc yêu thích cho kỳ nghỉ dài ngày là Macau, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Australia, Singapore, Mỹ, Malaysia, Anh và Indonesia. Điểm đến nội địa phổ biến nhất là Thượng Hải, Bắc Kinh, Tam Á, Quảng Châu, Thành Đô, Thâm Quyến, Côn Minh, Hàng Châu, Trùng Khánh, Hải Khẩu.

Khách Trung Quốc đổ xô đặt tour nước ngoài dịp Tết Nguyên đán - 1

Khách du lịch vui chơi tại phố người Hoa ở Bangkok, Thái Lan vào dịp Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: AFP

Riêng tại Đông Nam Á, tổng lượng đặt dịch vụ du lịch của khách Trung Quốc tăng 1026% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng lượng vé máy bay tăng 864% so với cùng kỳ. 

Từ 27.12 đến 11.1, Thái Lan là điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân của người Trung Quốc, theo nền tảng Ctrip. Tính đến 12.1, lượng khách Trung Quốc đặt dịch vụ du lịch đến Singapore tăng 499% so với cùng kỳ năm ngoái, đến Malaysia tăng 564% còn với Indonesia và Campuchia mức tăng là 10 lần.

Dự đoán trước nhu cầu du lịch nước ngoài tăng vọt vào dịp Tết Nguyên đán, các đại sứ quán và cơ quan quản lý du lịch của nhiều nước trên thế giới đang triển khai các chiến dịch thu hút khách Trung Quốc trở lại. Đơn cử như Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch "CHINA IS BACK". Cơ quan này dự đoán hơn 300.000 khách Trung Quốc sẽ đến Thái Lan trong ba tháng đầu năm 2023.

Vừa qua TAT phối hợp với tập đoàn Trip.com tổ chức livestream giao lưu với khán giả Trung Quốc đại lục, giới thiệu khoảng 60 sản phẩm du lịch gồm vé tham quan, gói nghỉ dưỡng tại các khách sạn trên khắp Thái Lan như The Peninsula Bangkok, Capella Bangkok, InterContinental Pattaya Resort và Banyan Tree Krabi... Chương trình ghi nhận doanh số 20.000 đêm phòng khách sạn được bán ra, với doanh thu đạt 5,9 triệu USD.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thúy Ngọc (Báo Lao Động)

CLIP HOT