Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan và Nhật Bản

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Giám đốc Agoda nhận định, du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản nhưng để tăng trưởng bền vững cần loại bỏ một số rào cản.

Ông Omri Morgenshtern, CEO nền tảng đặt phòng Agoda, nhận định trong vòng 5 năm, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam đầu năm nay tăng vọt, xếp vị trí thứ ba, sau Nhật Bản và Thái Lan.

Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan và Nhật Bản - 1

Việt Nam hấp dẫn du khách với phong cảnh độc đáo. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Tuy nhiên, ngành công nghiệp không khói ở Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa nếu quyết triệt để các vấn đề về thị thực, cũng như mở thêm nhiều đường bay và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khiến du khách tự nguyện móc hầu bao.

Việt Nam đã tăng tỉ trọng du lịch trong nước trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ 3 sau Nhật và Thái Lan trong số các điểm đến châu Á. Vào năm 2019, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua trong 5 tháng qua. Nhật Bản đã có lưu lượng du lịch nội địa lớn kể từ khi mở cửa tháng 10 năm ngoái.

Tính tới hiện tại, Thái Lan đã đón hơn 11 triệu lượt khách, vượt số lượng của cả năm 2022. Với việc người Thái Lan đi ra nước ngoài (outbound), du lịch từ thị trường nước ngoài đến Thái Lan (inbound) và du lịch nội địa phục hồi, Thái Lan vẫn cần phát triển bền vững ngành du lịch để đạt được mốc của năm 2019. Thời điểm đó, du lịch chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Thái Lan. "Thái Lan sẽ luôn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ, nhưng nước này có thể cho du khách thêm lý do để họ đến đây không?", Morgenshtern bình luận.

CEO Agoda Morgenshtern cũng chia sẻ rằng trong khi Hàn Quốc là thị trường du khách inbound lớn nhất đến Thái Lan, thì hiện nay, người Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam cũng ngày càng tăng. 

Morgenshtern cho rằng các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua. Dần dà một cộng đồng người Hàn ở Việt Nam hình thành. Họ truyền bá thông tin về Việt Nam đến bạn bè ở quê nhà, dẫn đến Việt Nam thu hút nhiều du khách tại xứ sở kim chi ghé thăm.

“Một đất nước có thể thu hút đầu tư và kinh doanh cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch phát triển”, vị giám đốc nói.

Nhật xét về sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Nhật Bản, Morgenshtern cho rằng du lịch nước này phục hồi và có dấu hiệu tăng trưởng bền vững nhờ các dịch vụ khác biệt.

"Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc, nhưng Nhật Bản có Disneyland, có các thành phố và điểm đến cho những chuyến công tác”, ông cho biết thêm.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh Linh

CLIP HOT