Du lịch Đà Nẵng sẽ có nhiều đột phá trong năm 2025
Đà Nẵng tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để triển khai 3 khâu đột phá thúc đẩy phát triển du lịch thành phố gồm: sản phẩm du lịch, thị trường - đường bay và chất lượng dịch vụ.
Đây là 1 trong 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của ngành du lịch thành phố bên sông Hàn trong năm 2025.
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tiếp tục được tổ chức trong năm 2025.
Mới đây, tại Hội nghị đánh giá hoạt động du lịch Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 và năm 2025, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay, về sản phẩm du lịch, thành phố sẽ khai trương Bảo tàng Đà Nẵng cơ sở 42 Bạch Đằng; triển khai các sản phẩm dịch vụ và show diễn mới tại khu điểm du lịch như Danang Downtown và Sunworld Bà Nà Hills…; tổ chức các sự kiện, lễ hội: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2025, Liên hoan phim Châu Á, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, Lễ hội Lân sư rồng quốc tế, Lễ hội Noel Năm mới, khai trương mùa du lịch biển năm 2025, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng, Lễ hội Nippon ơi...
Bên cạnh đó, triển khai chiến dịch Danang Food Tour; tổ chức Tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà. Đà Nẵng cũng sẽ phát triển du lịch đường thủy với việc khai thác tuyến đường thủy Cảng Sông Hàn - Chùa Quán thế Âm và Đà Nẵng - Cù Lao Chàm và phát triển hoạt động vui chơi giải trí dưới nước.
Không gian bến du thuyền vừa được Đà Nẵng đầu tư tại phía bờ Tây sông Hàn.
Ngoài ra, khởi công dự án Đầu tư cải tạo cảnh quan, tạo một số điểm nhận khu vực vỉa hè, bãi cát tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành; khởi công Khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế...
Với công tác xúc tiến mở rộng thị trường, đường bay, kích cầu du lịch, Đà Nẵng tập trung thu hút tăng trưởng thị trường khách nội địa. Duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan; mở rộng và khai thác thị trường khách Trung Quốc, Úc, Mỹ, Trung Đông, Uzerbekistan, Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á. Thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới. Xúc tiến đường bay Qatar, Úc, Osaka (Nhật Bản), tăng thêm đường bay mới từ Ấn Độ. Triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách, kích cầu duy trì đường bay.
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp đầu năm 2024.
Nhằm đột phá về chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực phục du lịch, Đà Nẵng sẽ xây dựng, công bố và tổ chức áp dụng Bộ tiêu chí “Chất lượng cao” trong hoạt động/dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các chương trình tọa đàm, tập huấn kỹ năng nghề, chia sẻ kinh nghiệm, xử lý tình huống phục vụ khách, chăm sóc khách hàng; tập huấn chế biến món ăn chuẩn vị vùng miền Việt Nam và quốc tế để tạo sản phẩm du lịch mới. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch cam kết và triển khai tập huấn nâng cao tay nghề, chất lượng dịch vụ cho đội ngũ quản lý và phục vụ của đơn vị. Thí điểm tổ chức xếp hạng hướng dẫn viên du lịch.
Bên cạnh những mục tiêu trên, năm 2025, Đà Nẵng nỗ lực đảm bảo môi trường du lịch; triển khai quy hoạch, định hướng phát triển trọng tâm của ngành theo lộ trình; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thanh tra, kiểm tra trong hoạt động du lịch.
Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển nguồn nhân lực du lịch, hướng đến dịch vụ đạt chuẩn “chất lượng cao”; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; liên kết hợp tác phát triển du lịch trong nước và quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch với những nội dung liên quan Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.