Du khách Việt Nam tới Nhật Bản đạt 233.800 lượt người trong 4 tháng đầu năm
Theo Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, từ tháng 1/2024 đến tháng 4/2024, số khách Việt Nam tới Nhật Bản là 233.800 lượt người, cao hơn 8,1% so với cùng kỳ 2023.
Nhật Bản là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt Nam. Ảnh: Liêm Đoàn
Đặc biệt, trong tháng 3/2024, số khách Việt Nam tới Nhật Bản là 67.400 lượt người, cao nhất trong lịch sử nếu tính theo đơn vị tháng.
Rất nhiều khách du lịch đã thưởng ngoạn hoa anh đào trong hành trình “Cung đường Vàng” với những địa danh được yêu thích là Tokyo, Osaka, Kyoto, Núi Phú Sĩ.
Một góc núi Phú Sĩ. Ảnh: Liêm Đoàn
Hiện nay phần lớn du khách Việt Nam vẫn đang tập trung vào các địa điểm trong tuyến “Cung đường Vàng”. Trong khi đó vào tháng 3 năm 2023, chính phủ Nhật Bản đã soạn thảo chính sách xúc tiến du lịch mới với 3 trụ cột là “Du lịch bền vững”, “Tăng chi tiêu du lịch” và “Thu hút khách tới địa phương”.
Theo JNTO Việt Nam, bên cạnh những thành phố, điểm tham quan được du khách Việt Nam yêu thích như Tokyo, Kyoto hay núi Phú Sĩ, mọi vùng miền khác của xứ sở Mặt trời mọc đều có những vẻ đẹp riêng, độc đáo để trải nghiệm, khám phá.
Nhật Bản còn nhiều điểm đến lý tưởng cho du khách toàn cầu. Ảnh: Liêm Đoàn
Sắp tới JNTO Việt Nam triển khai chiến dịch Xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Nhật Bản - trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng” (Discover Japan's regions, embrace diversity) nhằm truyền tải đến du khách Việt Nam sự đa dạng, sâu sắc của du lịch Nhật Bản, giúp du khách khám phá những vẻ đẹp mới của đất nước này.
Chiến dịch sẽ tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản dành cho các công ty du lịch; thực hiện cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Nhật Bản dành cho công ty du lịch; tổ chức famtrip khảo sát các địa phương tại Nhật Bản; sản xuất và phát hành sách, tờ rơi hướng dẫn du lịch Nhật Bản; sản xuất và cung cấp quà tặng có in nội dung chủ đề chiến dịch…