Du khách phản ánh bất cập của hệ thống vé điện tử, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nói gì?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trước phản ánh của du khách, hướng dẫn viên về những bất cập của hệ thống bán vé điện tử, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã gửi lời xin lỗi và mong du khách lượng thứ...

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, thống kê riêng lượng khách mua vé vào tham quan các điểm di tích thuộc khu di sản văn hóa thế giới trong 4 ngày 29/4, 30/4, 1/5 và 2/5 đạt 69.031 khách, trong đó có 11.272 khách quốc tế và 57.741 khách nội địa.

Du khách phản ánh bất cập của hệ thống vé điện tử, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nói gì? - 1

Du khách xếp hàng chờ đợi mua vé tham quan di tích Huế.

Trong đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 này, nhiều du khách, hướng dẫn viên du lịch dẫn khách tham quan di tích Huế đã có phản ánh một số bất cập của hệ thống vé điện tử của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Theo đó, vào ngày 1/5, một số du khách và hướng dẫn viên dẫn đoàn đi tham quan Đại nội Huế đã mua vé online vì đợi lâu. Thế nhưng, code vé không về kịp, vì không thể chờ lâu, nhiều người chuyển sang mua vé trực tiếp lại tại quầy vé. Thậm chí, có trường hợp đến khi mua được vé trực tiếp thì khoảng 1 tiếng sau, code vé online lại về, thế là đi 1 lần mà phải mua tận 2 vé.

Một hướng dẫn viên còn phản ánh, các nhân viên bán vé ở các điểm di tích Huế vẫn chưa thành thạo về hệ thống bán vé, kiểm soát vé mới này, nhiều người thao tác trên máy tính còn chậm, rất mất thời gian...

Trước những phản ánh này, ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã gửi lời xin lỗi và mong du khách lượng thứ.

Cụ thể, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5.

Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm này cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

Du khách phản ánh bất cập của hệ thống vé điện tử, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nói gì? - 2

Du khách tham quan Đại nội Huế.

“Trước thực trạng đó, đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan.

Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành”, đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin.

Cũng theo đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, với tinh thần cầu thị và nhằm hỗ trợ cho các công ty lữ hành và khách tham quan khi gặp các sự cố trên, vui lòng nhắn tin tới fanpage của Trung tâm để rà soát và hỗ trợ cho quý khách được nhanh nhất...

“Là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhiệm vụ quản lý hoạt động tổ chức các hoạt động tham quan du lịch Quần thể Di tích Cố đô Huế, Trung tâm luôn nỗ lực cải thiện và lắng nghe phản ánh của khách tham quan nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các cá nhân, tổ chức khi đến tham quan, học tập, nghiên cứu tại Cố đô Huế”, đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin thêm.

Du khách phản ánh bất cập của hệ thống vé điện tử, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nói gì? - 3

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5, di tích Huế đón lượng khách đông nhất từ trước tới nay.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, hệ thống vé điện tử có nhiều tính năng nổi bật như thuận tiện cho du khách khi mua vé mọi lúc mọi nơi, thanh toán linh động bằng tiền mặt, trực tuyến, quét mã thanh toán, thanh toán qua thẻ...; ứng dụng chuyển đổi số để cải thiện tốc độ và chất lượng trong nghiệp vụ bán vé truyền thống như cải thiện tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống, kiểm soát vé thống qua QR code linh động... Ngoài ra, còn thống kê và báo cáo tức thời như cập nhật số liệu vé bán ra, doanh thu, lượt khách tham quan theo thời gian thực...

Việc triển khai các nền tảng du lịch thông minh và đưa vào sử dụng vé điện tử là vấn đề cấp thiết và là giải pháp hiệu quả để nâng cao công tác quản lý, điều hành của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, quản lý chặt chẽ nguồn thu bán vé, ngăn chặn thất thoát, sai sót trong quá trình đối chiếu, sót vé, giảm phiền hà cho du khách khi đến tham quan..., Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Vân

CLIP HOT