Cảng vụ Hàng không miền Nam chấn chỉnh hoạt động taxi dù chèn ép du khách

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai đồng loạt nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, ngăn chặn tình trạng taxi dù và an toàn phòng dịch chuẩn bị đón du khách quốc tế trở lại TP.HCM.

Ngày 3/3/2022, Công văn kết luận của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu tại cuộc họp rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế và giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông, ngăn chặn tình trạng xe taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách trước nhà ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ Hàng không miền Nam chấn chỉnh hoạt động taxi dù chèn ép du khách - 1

Du khách và các phương tiện ùn ứ khu vực trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Tại khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, các xe dù, giả taxi, chèo kéo, ép giá cước vận tải… gây mất an ninh trật tự trong giai đoạn cao điểm, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường giải pháp nhằm xử lý triệt để.

Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty CP đầu tư TCP (nhà xe TCP) cần tổng kết, đánh giá việc phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết vừa qua để có phương án điều chỉnh, bổ sung luồng tuyến phù hợp với hiện trạng giao thông, cơ sở hạ tầng tại sân bay.

Đồng thời thiết lập các làn xe trong nhà xe TCP, tạo điều kiện cho taxi hoạt động lưu thông thông suốt, tránh ùn tắc; bố trí linh hoạt cho taxi ra làn C đón khách khi cao điểm.

Bên cạnh đó, Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng được yêu cầu tăng cường công tác quản lý địa bàn, lập hồ sơ phân loại, theo dõi quản lý các nhóm đối tượng hoạt động trái phép, vi phạm quy định pháp luật gây mất an ninh trật tự để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, không để tình hình diễn biến phức tạp.

Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm với trường hợp chèo kéo, ép giá cước vận tải, hoạt động xe dù, giả taxi… theo quy chế phối hợp đã ký kết với các đơn vị tại khu vực sân bay.

Các đơn vị liên quan như Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an phường 2 - quận Tân Bình, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được yêu cầu phối hợp, xử lý dứt điểm hiện tượng xe dù, taxi dù hoạt động chèo kéo, ép giá hành khách trước khu vực sân bay; giải quyết dứt điểm tình trạng xe ôm, giả xe công nghệ chèo kéo, ép giá hành khách ở khu vực từ đường Trường Sơn vào ra sân bay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam chấn chỉnh hoạt động taxi dù chèn ép du khách - 2

Đông đúc du khách đón đưa nhộn nhịp tại Nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ban hành hướng dẫn, thủ tục khai báo y tế đối với hành khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam và hành khách chuyển tiếp cho các hãng hàng không triển khai, hướng dẫn thực hiện.

HCDC đã bố trí 6 quầy để kiểm tra, tiếp nhận khai báo y tế của hành khách. Khi lượng hành khách tăng, ông Mậu đề nghị HCDC bố trí tối thiểu 10 quầy với đủ nhân lực, trang thiết bị nhằm kịp thời giải tỏa khách

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nghiên cứu, thiết lập các luồng hành khách để bảo đảm thông thoáng, tránh ùn ứ tại khu vực khai báo y tế của HCDC; bố trí các phòng chờ, phòng cho hành khách phát sinh các vấn đề y tế, khôi phục các điểm soi chiếu cho hành khách quá cảnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Lê Hoàng

CLIP HOT