Bất chấp mùa dịch, ứng dụng đặt phòng Việt nhận đầu tư 1,3 triệu USD
Đây không phải lần đầu tiên ứng dụng thu hút được khoản đầu tư lớn, tính từ đầu năm nay.
Sự hoành hành của đại dịch Covid-19 là một thử thách khắc nghiệt cho nhiều doanh nghiệp và cả nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, ngành du lịch và lưu trú nội địa vẫn giữ đà phát triển nhờ vào nỗ lực không ngừng từ phía Chính phủ nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội và dân sinh, cũng như cố gắng từ chính doanh nghiệp.
Với tiềm năng nhu cầu lớn từ người dùng, nhiều chuyên gia nhận định thị trường OTA (Online Travel Agent - Đại lý du lịch trực tuyến) nội địa là một "đại dương xanh" với cơ hội phát triển rất lớn. Kết hợp giữa tiềm năng thị trường cùng với những tính năng độc đáo, Go2Joy là một trong số ít OTA đã được các nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng".
Bằng chứng qua việc ứng dụng đặt phòng ngắn hạn Go2Joy vừa nhận thêm khoản đầu tư 1,3 triệu USD từ SV Investment - nhà đầu tư thành công trong thương vụ Big Hit Entertainment (nay là Big Hit Music), đơn vị chủ quản của ban nhạc Hàn Quốc BTS.
Như vậy, tính từ đầu năm 2020 đến nay, ứng dụng Go2Joy của startup Việt đã nhiều lần "lọt vào mắt xanh" của các nhà đầu tư tầm cỡ như STIC Ventures, KB Investment, Invention Lab, Wonik Investment Partners, Wadiz Platform, HB Investments và Platform Partners Asset Management, nâng tổng số vốn đầu tư từ mức khởi điểm 400 nghìn USD lên đến 6,1 triệu USD chỉ trong 1 năm.
Vậy đâu là sức hút của startup này?
Đây không phải là may mắn ngẫu nhiên mà là kết quả của sự hoạch định chiến lược hợp lý cùng với sản phẩm nổi bật. Go2Joy đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm khách hàng nhờ cung cấp lựa chọn đặt phòng đa dạng theo giờ - qua đêm - theo ngày.
Ứng dụng nâng cao trải nghiệm thông qua hình ảnh phòng 360 độ, phương thức thanh toán đa dạng (trực tiếp hoặc qua các cổng thanh toán điện tử như Payoo, Momo và OnePay), nhiều ưu đãi hấp dẫn hàng ngày, cùng hàng trăm ngàn đánh giá khách sạn từ chính người dùng hàng ngày.
Nhận được nguồn vốn dồi dào, Go2Joy được kỳ vọng sẽ vươn đến vị trí dẫn đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Philippines và Thái Lan.
Phát biểu về thương vụ đầu tư lần này, CEO Go2Joy, ông Simon Byun cho biết nguồn vốn sẽ được sử dụng hợp lý cho các hoạt động kinh doanh và hoạch định chiến lược đầy tham vọng nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh hơn.
Sự hợp tác giữa Go2Joy và các nhà đầu tư sẽ tạo động lực lớn hơn nữa cho việc áp dụng công nghệ cao vào trải nghiệm du lịch nội địa, phủ rộng các khu vực tỉnh thành trong cả nước, cũng như hoàn thiện dịch vụ khách hàng.
"Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch Covid, vực dậy nền du lịch nội địa và hướng đến chiến lược phát triển quốc tế" - ông Simon chia sẻ
Về phía các đối tác khách sạn, Go2Joy đã có kế hoạch ra mắt các nền tảng công nghệ giúp tối ưu việc quản lý khách sạn. Đồng thời, Go2Joy cũng tập trung nguồn lực tăng trưởng tổng lượng người dùng, qua đó mang nhiều khách hàng hơn đến cho các khách sạn.
Thấu hiểu những khó khăn của chủ cơ sở lưu trú, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đội ngũ Go2Joy luôn hỗ trợ tận tình, chủ động đề xuất những giải pháp kịp thời để khách sạn hoạt động hiệu quả.
Về mặt người dùng, ứng dụng Go2Joy tập trung tạo ra nhiều giá trị thật đến khách hàng bằng nhiều tính năng riêng biệt, linh hoạt, tiêu biểu như: tiếp tục hoàn thiện công nghệ xem phòng 360 độ, tích hợp hiển thị bản đồ và mức giá tại hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ trên 18 tỉnh thành.
Ngoài ra, cùng với sự tham gia từ các khách sạn 4-5 sao nổi tiếng như Equatorial, Odys,... hứa hẹn khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.
Ứng dụng Du lịch Quảng Ngãi song ngữ vừa giúp du khách tìm hiểu, xem hình ảnh các địa điểm, vừa là nơi đặt tour, nơi...