6 tháng đầu năm, ngành du lịch TP.HCM đón 11 triệu lượt khách, thu 2,15 tỷ USD
Ngành du lịch TP.HCM hiện đón nhận các tín hiệu tích cực về lượng lớn du khách nội địa lẫn quốc tế ghé tham quan tại nhiều điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn thành phố.
Con số thống kê của Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, lượt khách nội địa đến TP.HCM trong 6 tháng đầu nămtăng 43,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 61,6% kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu đạt 49.681 tỷ đồng (tương đương 2,15 tỷ USD), tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 73,5% kế hoạch năm 2022.
Ghi nhận tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho thấy, vào ngày 17/7 qua đã có rất đông du khách đổ về đây vui chơi, giải trí. Trong đó, điểm nhấn là Suối Tiên Farm, nơi cho phép du khách được trải nghiệm cùng nhân viên làm vườn, thu hoạch trái cây và tìm hiểu các loại cây trồng theo quy trình công nghệ cao của Nhật Bản.
Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên Huỳnh Đồng Tuấn cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, khu du lịch đạt khoảng 1 triệu lượt khách. Có được thành quả này là nhờ đơn vị không ngừng cố gắng thay đổi mô hình hoạt động, đầu tư làm mới điểm đến để thu hút du khách, bất chấp những khó khăn do đại dịch gây ra.
Địa đạo Củ Chi cũng liên tục đón trung bình 500 khách quốc tế/ngày vào dịp cuối tuần. Tuy không bằng lượng khách trước đại dịch nhưng đại diện khu du lịch tin rằng lượng khách đổ về sẽ khôi phục khả quan trong những tháng cuối năm. Hiện du khách đến với Địa đạo Củ Chi chủ yếu vẫn là người dân từ các tỉnh thành khác.
Nhằm chào đón mùa du lịch hè, Công viên văn hóa Đầm Sen ra mắt khu chợ đêm, giúp tăng thêm sản phẩm du lịch đêm cho thành phố, thu hút khoảng 1.000 lượt khách/đêm. Qua đó, giúp đơn vị vượt kế hoạch xây dựng từ đầu năm.
Công viên văn hóa Đầm Sen chào đón nhiều du khách đến tham quan, vui chơi trong 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Đầm Sen Park
Cùng khởi sắc tương tự như các khu du lịch khác, Thảo Cầm Viên cũng chật kín người không chỉ vào hai ngày cuối tuần mà còn cả những ngày trong tuần, giúp 6 tháng đầu năm đón hơn 1,23 triệu lượt khách, đạt 82,8% so với kế hoạch và doanh thu trên 75 tỷ đồng.
Để có được những thành quả nói trên, các đơn vị hoạt động du lịch trên toàn thành phố đều đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu tự làm mới bản thân và nâng tầm chất lượng dịch vụ.
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ về cả doanh thu lẫn lượt khách, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh một số loại hình du lịch thế mạnh như du lịch đường thủy, du lịch nội thành trong ngày... Đồng thời, phát triển du lịch về đêm và đặc biệt là du lịch MICE, vốn được TP.HCM xác định là "chìa khóa" giúp rút ngắn khoảng cách đón khách quốc tế. Hiện thành phố sở hữu hệ thống khách sạn 4 - 5 sao nổi tiếng cùng ẩm thực đa dạng, bên cạnh đó, là những chính sách ưu tiên cho nhóm khách du lịch này.
Từ ngày 15 đến 18/7, đoàn MICE Ấn Độ đến TP.HCM tham dự hội nghị tại Vinpearl Luxury Landmark 81, tham gia mua sắm, giải trí,...