2.000 người tham dự lễ khởi động dự án 'Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh'

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chiều ngày 11/1, khoảng 2.000 sinh viên, học sinh và người dân TP Nha Trang đã cùng tham dự lễ khởi động dự án "Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh" do UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức.

Sự kiện được mở màn bằng các tiết mục biểu diễn của các em học sinh, sinh viên và các bé thiếu nhi với thông điệp chính "Mỗi ngày 10 phút nói tiếng Anh". Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của lực lượng Đoàn viên thanh niên tỉnh với lá cờ Tổ quốc trên tay thể hiện quyết tâm cùng góp sức trong dự án kéo dài 5 năm này.

2.000 người tham dự lễ khởi động dự án 'Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh' - 1

Lực lượng Đoàn viên thanh niên trẻ của tỉnh Khánh Hòa quyết tâm góp sức thực hiện thành công dự án. 

Sự kiện cũng đã cho ra mắt 111 câu lạc bộ và 111 tình nguyện viên tham gia. Bên cạnh các giảng viên tiếng Anh, những tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia.

2.000 người tham dự lễ khởi động dự án 'Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh' - 2

111 câu lạc bộ nói tiếng Anh cũng được ra mắt trong sự kiện.

Đặc biệt, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương - gương mặt đang được giới trẻ yêu mến với nhiều bài giảng tiếng Anh hấp dẫn trên mạng xã hội - đã mang đến sự kiện nhiều câu chuyện tạo động lực mạnh mẽ về việc học tiếng Anh.

Dự án "Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh" được kỳ vọng sẽ tạo tác động sâu rộng đối với kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân tỉnh Khánh Hòa, góp phần đưa địa phương đón đầu thị trường, thu hút đầu tư du lịch và trở thành một điểm đến quốc tế trong tương lai. Hiện dự án đang được thực hiện thí điểm tại TP Nha Trang và huyện Cam Lâm, dành cho 5 nhóm đối tượng chính: học sinh - sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức; tiểu thương; người lao động; doanh nghiệp.

2.000 người tham dự lễ khởi động dự án 'Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh' - 3

Ban tổ chức thực hiện nghi thức bấm nút khởi động dự án.

Ông Đinh Văn Thiệu - Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án - cho biết: "Trong 5 tháng vừa qua, ban chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với ban quản lý dự án, trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) triển khai tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tính nhân văn của dự án đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh để đảm bảo dự án được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố và vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia dự án".

2.000 người tham dự lễ khởi động dự án 'Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh' - 4

Ông Đinh Văn Thiệu mong muốn mọi tầng lớp nhân dân đều tham gia dự án phổ cập tiếng Anh mang nhiều ý nghĩa và tính nhân văn của tỉnh.

Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni - chia sẻ: "Dự án này là một trong nhiều hoạt động trọng điểm vì cộng đồng đang được Tập đoàn Vingroup phối hợp với các địa phương triển khai. Phổ cập tiếng Anh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa. Người dân nói được tiếng Anh, dù chỉ ở mức độ đơn giản nhất cũng giúp họ tự tin hơn, thân thiện hơn khi tiếp xúc với người nước ngoài, góp phần quan trọng trong việc mang lại hình ảnh đất nước Việt Nam cởi mở, thanh bình, mến khách".

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khuê Việt Trường

CLIP HOT