Busan Mice Roadshow 2018

 

Theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã được đặt tại vị trí thứ nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.


Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch TPHCM phát biểu chào mừng 

Ngày 29/5/2018 tại khách sạn Intercontinental Saigon – Q.1, TPHCM đã diễn ra chương trình Busan Mice Roadshow 2018. Sự kiện do Cục xúc tiến du lịch Busan tổ chức nhằm giới thiệu những thông tin mới nhất về dịch vụ du lịch MICE tại Busan cũng như các chính sách hỗ trợ cho khách du lịch khen thưởng Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có chương trình xúc tiến trao đổi B2B giữa các đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc và đại diện các công ty du lịch, hãng lữ hành lớn của Việt Nam.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á với việc liên tục đăng cai nhiều sự kiện tầm cỡ thế giới. Bên cạnh đó, du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là hình thức du lịch khen thưởng tại Hàn Quốc đang ngày càng thu hút đông đảo du khách Việt Nam.

Sự kiện giới thiệu những thế mạnh du lịch của thành phố cảng Busan xinh đẹp; thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với sự giao lưu kinh tế nhộn nhịp và những dịch vụ du lịch, trải nghiệm làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc. Nơi này còn được mệnh danh là thành phố của phim ảnh, thành phố với bãi biển Haeundae đẹp nhất Hàn Quốc, thành phố với nhiều lễ hội diễn ra quanh năm và cuối cùng là thành phố với cảnh đêm đẹp ngoạn mục.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Shim Jeong Bo – Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan cho biết: Việt Nam luôn là một thị trường trọng điểm về du lịch đối với Busan cũng như Hàn Quốc. Hiện nay các hãng hàng không tăng cường khai thác chuyến bay giữa Việt Nam – Busan; điều này đã giúp hoạt động giao lưu du lịch giữa Busan và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và góp phần làm tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Busan.

Đối với chúng tôi, Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm. Vì thế, trong năm 2018 này chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Busan tại Hà Nội và TPHCM với nhiều hoạt động đa dạng, đặc biệt là loại hình du lịch Mice nhằm mang đến cho du khách Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch chất lượng hơn khi đến với Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung”.

Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, Cục xúc tiến du lịch Busan còn tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi… và đặc biệt là loại hình du lịch Mice đang rất được ưa chuộng tại đây.

 Hữu Long