“Mẹo” hay giúp khách du lịch luôn "đúng chuẩn" trong điều kiện bình thường mới
Chuyến bay có thể gây căng thẳng khi người dân đi du lịch trở lại với các biện pháp phòng tránh Covid-19 vừa được nới lỏng. Chuyên gia tư vấn một số “mẹo” giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn luôn được đánh giá là "đúng chuẩn".
Du lịch với sự hỗ trợ đắc lực của "trợ lý cá nhân kỹ thuật số" và "bảo hiểm Covid"
Đặt chỗ bằng thẻ tín dụng:
Tình trạng delay (chậm trễ) và hủy chuyến khó tránh khỏi bởi những thay đổi do diễn biến phức tạp của Covid-19, có thể làm hỏng tâm trạng của bạn trước chuyến đi. Nhưng sẽ càng tệ hơn nếu bạn không thể lấy lại tiền khi "mất hứng" du lịch.
Một trong những lời khuyên của các chuyên gia là: bạn nên đăng ký chương trình khách hàng thân thiết (của hãng hàng không) để tiết kiệm tiền. (Ảnh: Getty)
Quyền lợi của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu đặt chỗ trước bằng thẻ tín dụng bởi có nhiều ưu đãi, bao gồm cả việc bồi thường hủy chuyến. Còn trong thời gian chờ đợi tại sân bay, bạn có thể mua sắm quanh đó sau khi đã biết rõ mọi thông tin cần thiết về chuyến bay của mình.
Quyền lợi của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu đặt chỗ trước bằng thẻ tín dụng bởi có nhiều ưu đãi. (Ảnh: traveldailynews)
Tải App (ứng dụng) của hàng hãng không:
Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì hầu hết hãng hàng không cho phép tải thẻ lên máy bay (boarding pass), làm thủ tục check-in và sẽ thông báo cho hành khách biết về tình trạng chuyến bay. Vì thế bạn không phải lo lắng tìm kiếm thông tin trên màn hình tại sân bay, nhất là khi chuyến bay bị delay (chậm trễ).
Nhiều hãng hàng không và sân bay có chương trình cho hành khách đặt trước bữa ăn phù hợp khẩu vị. (Ảnh: airlinetrends)
Đặt trước bữa ăn:
Nếu bạn không hợp với món ăn trên máy bay nhưng lại không đủ thời gian chờ phục vụ bữa ăn tại nhà hàng tại sân bay, thì trên đường tới sân bay bạn có thể đặt trước bữa ăn qua ứng dụng Grab (ví dụ như tại Vương quốc Anh là từ các nhà hàng ở ít nhất 14 sân bay tham gia vào chương trình).
App in the Air giúp sắp xếp tất cả "giấy tờ" cần thiết, bao gồm cả thông tin đặt chỗ và chi tiết chuyến bay cho bạn. (Ảnh: theblogabroad)
Sử dụng digital PA (Trợ lý du lịch cá nhân kỹ thuật số) để sắp xếp "giấy tờ" làm thủ tục:
Nếu bạn là người thường xuyên đi máy bay và gặp khó khăn khi theo dõi thông tin trên thẻ lên máy bay (boarding pass) về chuyến đi và các thủ tục, thì những công cụ như App in the Air sẽ là "phao cứu sinh" bởi nó gần giống như một trợ lý kỹ thuật số cho bạn.
Trước khi đi du lịch bạn nên dành thời gian tìm kiếm nhà cung cấp bảo hiểm phù hợp, bao gồm cả bảo hiểm Covid và cách được nhận chính sách tiện lợi nhất. (Ảnh: which.co.uk)
"Săn" hợp đồng bảo hiểm tốt nhất:
Trong điều kiện bình thường mới với những quy định về du lịch có thể biến động do dịch Covid-19 vẫn chưa qua đi, điều càng quan trọng hơn bao giờ hết là bạn cần ký hợp đồng bảo hiểm với nhà cung cấp phù hợp tốt nhất, bao gồm cả bảo hiểm Covid…
Trước khi rời đi, khách du lịch nên dọn hết đồ đạc của mình trên giường và trong phòng. (Ảnh: Getty)
Check-out khách sạn với ấn tượng tốt cho người ở lại
Và để luôn là một khách du lịch đúng chuẩn, trước khi làm thủ tục check-out rời khách sạn chuẩn bị về nhà, thêm một số điều bạn nên và không nên làm được website Reddit gợi ý dựa trên ý kiến đóng góp của các nhân viên khách sạn, bao gồm:
Xả nước nhà vệ sinh sạch sẽ trước khi rời phòng
Thay vì để rác vương vãi khắp phòng, bạn nên thu dọn chúng vào thùng rác. Đổ hết các loại nước còn thừa trong chai và lon trước khi bỏ vào thùng tái chế (nếu có).
Không nên tự dọn giường mà chỉ cần dành khoảng 5 phút lột tấm ga trải giường và vỏ gối, cuộn lại gọn gàng trên giường.
Một căn phòng sạch sẽ và gọn gàng sau khi khách rời đi, luôn để lại cho các nhân viên khách sạn ấn tượng tốt đẹp, với mong muốn lại được đón những khách hàng đúng chuẩn như thế trở lại. (Ảnh: (Ảnh: express.co.uk)
Trong phòng tắm thì nên gom các món đồ lại. Ví dụ như các loại khăn tắm có thể để vào bồn tắm, bỏ hết những đồ vệ sinh cá nhân đã qua sử dụng vào sọt rác (trừ khi khách sạn có chương trình tái chế chúng)…
Tranh nhau thanh toán bữa ăn, tự tiện đổi chỗ... là hai trong những điều đầu bếp sở hữu sao Michelin Matthew Mawtus khuyên...