KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 1

Sau 1 tháng vận hành thử nghiệm, hai Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B - Công viên 23-9 đã chính thức được khánh thành vào chiều 2/8/2017.

Theo báo cáo 06 tháng đầu năm của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), lượng du khách đến Thành phố ước đạt 2.772.932 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ, đạt 46% so với kế hoạch năm. Doanh thu ngành du lịch mang lại trong 6 tháng đầu năm ước đạt 53.617 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 47% kế hoạch năm. Với những con số tăng trưởng đồng đều mỗi năm càng khẳng định vị trí đầu tàu kinh tế, du lịch của TPHCM trong cả nước.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 2

Văn nghệ chào mừng Lễ khánh thành Trạm thông tin và hỗ trợ du khách

Theo đó, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách đến lưu trú và chi tiêu tại Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển du lịch TPHCM “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”, chiều ngày 2/8/2017, Sở Du lịch TPHCM đã chính thức đưa vào hoạt động 2 Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch (gọi tắt Trạm) tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B Công viên 23/9 quận 1.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 3

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trương Hiền Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến phản hồi của khách du lịch trong và ngoài nước về hiệu quả hoạt động của Trạm, đồng thời tiếp tục triển khai nghiên cứu phương án mở rộng mô hình này tại cửa khẩu quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các vị trí tham quan trọng điểm của Thành phố như Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và một số công ty du lịch, tạo thuận tiện hơn cho du khách trong việc tìm kiếm thông tin du lịch của Thành phố.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 4

Với diện tích 55m2, Trạm thông tin rộng rãi, thoáng mát và hiện đại

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 5

 Tại đây có đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ du khách

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 6

Trạm được trang bị các trụ sạc pin điện thoại, bảng thông tin, máy tính kết nối internet v.v..

Sở Du lịch đã chuẩn bị phương án vận hành Trạm hướng đến việc tạo sự thuận tiện và tối đa hóa các phương thức tiếp cận thông tin để khách dễ dàng tiếp cận như: đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ khách du lịch thân thiện; đa dạng các ấn phẩm giấy như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung, khu vực trưng bày thông tin quảng bá của các tỉnh thành và của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 7

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 8

Các ấn phẩm, thông tin, cẩm nang du lịch đa dạng bằng nhiều ngôn ngữ

Trạm còn bố trí 02 màn hình chạm thông minh, 02 máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch; trang thông tin điện tử: www.visithochiminhcity.vn do Trung tâm Xúc tiến Du lịch vận hành với nguồn thông tin được chọn lọc và thường xuyên cập nhật được cài đặt mặc định trên máy vi tính giúp du khách có thể dễ dàng tra cứu các thông tin du lịch, tìm đường và phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan xử lý thông tin cá nhân một cách dễ dàng và nhanh chóng.  Ngoài ra, Trạm còn được trang bị màn hình tivi và màn hình LED phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá du lịch TPHCM và các đơn vị thông qua hình ảnh và video clip.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 9

Phóng viên Gia Thuận - TTXVN trãi nghiệm chức năng tra cứu thông tin du lịch

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 10

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng cho du khách

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 11

 Du khách dùng thử chức năng Bản đồ tuyến điểm du lịch 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch TPHCM nhận định: Cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet, thích ứng với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc ra đời Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách thể hiện mạnh mẽ thông điệp phát triển của ngành du lịch TPHCM. Ngoài việc hỗ trợ, cung cấp các thông tin du lịch, Trạm còn là điểm tiếp nhận cũng như chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng để hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý những vấn đề phát sinh rủi ro cho du khách.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 12

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch TPHCM

Nhằm từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ tại Trạm, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các cán bộ hưu trí có trình độ ngoại ngữ, yêu thích du lịch và sinh viên các trường chuyên ngành du lịch tham gia công tác trực Trạm, hỗ trợ trực tiếp khách du lịch, tạo điều kiện và môi trường tiếp cận thực tế, trau dồi kinh nghiệm ngoại ngữ cùng chung tay góp sức cho sự phát triển ngành du lịch Thành phố.

KHÁNH THÀNH TRẠM THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DU KHÁCH - 13

Đông đảo khách mời, du khách, phóng viên báo đài về tham dự và đưa tin sự kiện

Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch hoạt động liên tục hàng ngày từ 08g00 đến 21g00 suốt bảy ngày trong tuần. Dự kiến, thời gian tới Sở Du lịch sẽ tiếp tục phát triển mô hình tại Dinh Thống Nhất và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.


Hữu Long

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những