Xăng sinh học tại Việt Nam: Cũ người, mới ta
Tại Việt Nam, xăng E5 mới được dùng phổ biến từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, ở nhiều nước trên thế giới, loại xăng phổ biến được dùng là E10, có nước đã thử nghiệm E85.
Xăng sinh học trên thế giới: Từ E5 đến E85
Theo Hiệp hội Nhiên liệu Tái tạo (RFA), các loại xe thông thường có thể sử dụng xăng từ E0 đến E10. Riêng xăng có hàm lượng ethanol cao, như E85 thì động cơ xe phải được thiết kế phù hợp.
Dùng xen kẽ E5 và xăng thông thường có gây hại cho động cơ xe?
Theo các chuyên gia, với tỉ lệ cồn thấp (như E5 tại Việt Nam) thì những ảnh hưởng tiêu cực của xăng sinh học lên động cơ xe sẽ không đáng kể.
Xăng sinh học: Vị cứu tinh hay kẻ thù của môi trường và an ninh lương thực?
Nhiên liệu sinh học, thứ từng được xem như giải pháp hoàn hảo để thay thế cho các loại nhiên liệu hóa thạch, có thực sự bảo vệ môi trường?
Tin đọc nhiều
CLIP HOT
-
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng: Doanh nghiệp gặp nhau càng nhiều càng tốt -
Vì sao Khu công nghệ cao hàng trăm tỷ ở Bạc Liêu chưa thể hoạt động? -
Mô hình lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu dùng cà phê với doanh nhân đã phát huy hiệu quả -
Du lịch ĐBSCL đang đứng trên 'đôi chân 3 điểm yếu' -
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng kiểm tra xâm nhập mặn vùng lúa và cây ăn trái