YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Cuộc so tài ý tưởng sáng tạo cho lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Young Hotelier Awards ASEAN (YHA ASEAN 2019) đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Sau thời gian bình chọn và chấm điểm, Ban tổ chức (BTC) đã công bố 8 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Các đội thi tiếp tục nước rút luyện tập để có được tâm thế tốt nhất cho màn thuyết trình trước ban giám khảo ngày 24/08/2019.

Ban giám khảo cuộc thi YHA đã vô cùng “vất vả” và gặp nhiều “khó khăn” trong quá trình chọn ra 08 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc cho vòng thi cuối cùng, khi có vô vàn ý tưởng độc đáo và nổi bật được gửi đến trong kỳ thi năm nay. Hãy cùng Tạp chí Du lịch TP.HCM điểm qua 24 gương mặt cũng như dự án sáng giá đã xuất sắc vượt qua hàng trăm bài thi để lọt vào vòng chung kết nhé!

DIGIADS, đội DIGIADS

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 1

Đến với dự án khởi nghiệp của đội DIGIADS, chúng ta sẽ được giới thiệu một giải pháp cho mảng Marketing trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng – Khách Sạn, bằng cách áp dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO trong việc TẠO CONTENT đa dạng cho khách hàng dựa trên Cloud. Công nghệ này cũng tận dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện gương mặt, cho phép đặt mục tiêu đối tượng khách hàng chính xác hơn và truyền tải nhiều quảng cáo có tính tương tác.

ON-TRACK GUIDE, đội HYDROGEN

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 2

On-track Guide là một ứng dụng HỖ TRỢ DU LỊCH trên điện thoại cung cấp cho du khách những thông tin mới nhất (real-time) về lịch sử, địa lý, văn hóa, truyền thống, ẩm thực, cái nhìn thiết thực về địa phương, v.v. Ứng dụng cũng đề cử những điểm đến thú vị cho người dùng dựa trên vị trí tại thời điểm tức thời của họ. Nhờ vào tính năng chuyển đổi từ văn bản thành giọng nói – người dùng sẽ cắm tai nghe và gõ vào điện thoại thông minh của mình – mà khách du lịch sẽ có cơ hội có được một chuyến hành trình “vô tư vô lo".

MANBIOTECH, đội MANBIOTECH

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 3

Nhờ vào sự đổi mới trong quy mô của chương trình YHA 2019 năm nay mà chúng ta còn có sự tham gia của các công dân các nước Đông Nam Á khác. Hãy chiêm ngưỡng 3 gương mặt quốc tế đầu tiên của chương trình YHA năm nay, đến từ đất nước Malyasia. Đội thi đưa đến cho chúng ta ý tưởng kinh doanh ứng dụng phần mềm tương tác tinh vi để hỗ trợ chào đón khách hàng. Sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ hiện nay cho phép con người chúng ta được quyền thay đổi cách điều hành doanh nghiệp. Có những loại công việc chỉ có thể thực hiện bằng con người. Tuy nhiên, có những công việc mà máy móc có thể làm giống ta, thậm chí là làm tốt hơn, kỹ càng hơn, chi tiết hơn, và ít sai sót.

ECOBRICKHOME, đội PASSIONNES

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 4

Một ngôi nhà bằng loại vật liệu gạch “xanh” dành cho trẻ mồ côi và người vô gia cư sẽ được xây và dùng cho sự phát triển bền vững, lâu dài trong quá trình hướng tới du lịch xanh. Du khách và Cộng đồng chủ nhà cho thuê tại địa điểm được chọn sẽ cùng hợp tác để xây những căn nhà độc đáo và thân thiện với môi trường, bằng cách sử dụng chất thải nhựa được thu thập bởi khách du lịch đến tham quan địa điểm đó.

TRANSPORTER 5.0, đội ROOM SERVICE TRANSPORTER

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 5

Cùng chào đón đội thi quốc tế thứ hai của chương trình, một lần nữa cũng đến từ đất nước Malaysia. Đội đã thành công vượt qua vòng 2 đầy cam go với ý tưởng cung cấp dịch vụ đưa đồ ăn vừa nấu “mới ra lò” từ nhà bếp đến mọi phòng của khách sạn, có khả năng giữ nhiệt để tránh làm nguội đồ ăn, đảm bảo món ăn vẫn còn ngon miệng để phục vụ khách hàng. Thiết bị này sử dụng băng tải thực phẩm được xây áp vào giữa những bức tường một cách sạch sẽ, vệ sinh nhất, mà qua đó đồ ăn thức uống sẽ được bảo vệ bởi một hệ thống đường hầm.

INOMADIC, đội TRILUMINOUS 

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 6

Tiếp đến là đội thi Triluminous với ý tưởng tạo ra ứng dụng dành cho những tín đồ du lịch. Ứng dụng này được phát triển để đưa cho người dùng những sự hỗ trợ thiết thực cho một chuyến đi đáng nhớ; giúp thỏa mãn niềm đam mê thể hiện lẫn thưởng thức nghệ thuật. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ mang lại trải nghiệm thị giác và forum để du khách có thể bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của mình trong quá trình du lịch.

M-LIFE, đội V-TEAM

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 7

Với tiêu chí tạo ra sân chơi kết nối những tâm hồn đam mê du lịch, MLife hứa hẹn hỗ trợ du khách tạo ra một chuyến đi theo cách của riêng mình, qua việc đưa đến những trải nghiệm và đánh giá chân thật nhất. Thêm vào đó, MLife cũng là mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm du lịch của mình cũng như kết nối giữa với những cá nhân có chung niềm đam mê và sở thích.

i-PEDIA, đội WAVE

YHA ASEAN 2019- 24 gương mặt sáng giá chương trình chung kết - 8

Với sự phát triển của QR Code trong doanh nghiệp những năm gần đây, đội WAVE đã nhanh chóng nhìn ra tiềm năng phát triển và bắt kịp xu hướng, cho ra đời ý tưởng ứng dụng điện thoại và QR CODE trong tăng trải nghiệp du lịch. i-PEDIA là một hệ thống bao gồm ứng dụng điện thoại và QR Code, cung cấp những tính năng kết hợp như là bản đồ, app gợi ý điểm ăn uống và bách khoa toàn thư internet. Du khách có thể truy cập một lượng hệ thống lưu trữ thông tin cực kỳ lớn chưa đựng công nghệ nghe-nhìn của doanh nghiệp mới này.

Vòng chung kết của kỳ thi Young Hoteliar Awards ASEAN sẽ được diễn ra vào ngày 24 tháng 08 năm 2019, tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng đến tham dự để trực tiếp đón xem phần trình bày ý tưởng của các đội, giao lưu quốc tế, trao đổi và nghe những nhận xét thực tế từ Ban Giám Khảo - những gương mặt dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn.

Thông tin Sự kiện: https://www.facebook.com/events/776682692749979/

Đăng kí tham gia: http://bit.ly/YHAFINALAUDIENCES

Hương Thu

(Nguồn: Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những