VÉ MÁY BAY NGÀY TẾT – COI CHỪNG BỊ LỪA

1.giay chung nhan dai ly    




Ngày nay, vé máy bay giả đã trở thành vấn nạn làm thiệt hại cho người mua và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của các hãng hàng không. Đặc biệt, càng gần những dịp lễ tết, nhu cầu đi lại càng tăng cao thì vấn nạn này lại càng rộ lên








Muôn hình vé dỏm

Có rất nhiều loại vé dỏm, vé giả nhưng trong các trường hợp mua nhầm vé máy bay giả, phổ biến nhất là hai trường hợp sau: Thứ nhất là người mua chỉ nhận được lịch trình bay và mã đặt giữ chỗ hoặc số vé nhưng thực tế khi đến sân bay làm thủ tục mới phát hiện ra không có tên và số vé trên hệ thống của Hãng. Theo giải thích của ông Lữ Quốc Toàn – đội trưởng đội quản lý đại lý Văn phòng khu vực miền Nam Vietnam Airlines (VNA) – thì: “Đây là trường hợp khách hàng bị lừa hoàn toàn. Trong trường hợp này, khách hàng đã mua vé qua trung gian, không phải là đại lý chính thức. Công ty trung gian đã liên hệ với đại lý chính thức hoặc phòng vé của VNA đặt chỗ nhưng không yêu cầu xuất vé hoặc có xuất vé nhưng hoàn lại. Vì thế, khách hàng sẽ không có tên trên chuyến bay để thực hiện hành trình của mình”.

Trường hợp thứ hai là khách hàng mua nhầm vé bị lừa một phần, đây là vé thật và khách hàng vẫn có thể sử dụng vé để đi máy bay nhưng họ bị “lỗ” vì trả tiền vé cao hơn mà chỉ khi gặp sự cố hoặc có những thay đổi về lịch bay, hành trình so với vé đã xuất,… thì mới phát hiện ra. Lý giải về trường hợp này, ông Lữ Quốc Toàn cho biết thêm “Thông thường VNA đưa ra rất nhiều mức giá cho 1 hành trình nhằm tạo sự linh hoạt, đáp ứng cho nhu cầu của từng khách hàng. Lợi dung việc này, các công ty trung gian đã bán loại vé giá thấp cho hành khách nhưng vẫn thu tiền theo mức giá thường. Trong trường hợp khách hàng sử dụng vé với các thông tin lịch bay, hành trình không đổi thì không có vấn đề gì xảy ra, nhưng nếu cần thay đổi thông tin trên vé thì không được, buộc lòng phải hủy vé hoặc phải bù thêm chi phí, gây bức xúc cho không ít khách hàng.”

2.To bay


Chọn mặt gửi vàng

Để hạn chế rủi ro và thiệt hại cho khách hàng, các hãng hàng không đã đưa ra nhiều biện pháp, điển hình như VNA khuyến cáo khách hàng nên đến những đại lý do VNA ủy nhiệm. Cách nhận biết các đại lý này cũng rất đơn giản, khách hàng nếu bước vào một đại lý bất kỳ của VNA mà không thấy bảng hiệu màu xanh đặc trưng với logo hoa sen vàng và chữ Vietnam Airlines và đặc biệt là “Giấy chứng nhận đại lý” của Vietnam Airlines cấp cho cơ sở đó, thì chắc chắn đó không phải là đại lý chính thức của VNA.

Hiện nay, các hãng hàng không đều có website chính thức của hãng tại Việt Nam với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nên tốt nhất là khi có nhu cầu đặt vé, khách hàng nên tìm hiểu kỹ những thông tin quy định về vé cũng như cách nhận biết những đại lý chính thức của hãng hoặc gọi điện đến tổng đài của hãng hàng không đó để được tư vấn kỹ lưỡng.

Riêng VNA, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, đã xây dựng website chính thức (www.vietnamairlines.com) với đầy đủ những thông tin hữu ích dành cho khách hàng. Truy cập vào website này, khách hàng có thể tự mua và thanh toán trực tuyến hoặc tra cứu danh sách phòng vé và đại lý của Hãng trên khắp cả nước. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể gọi điện thoại đến tổng đài đặt giữ chỗ của VNA tại phía Nam số 08 38 320 320 hoặc tổng đài 1080 để được tư vấn thêm.

Để có một hành trình tốt đẹp, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh mua nhằm vé giả, gây ảnh hưởng đến lịch trình và công việc cũng như thời gian của chính mình.


Hướng dẫn tra cứu danh sách đại lý của Vietnam Airlines tại website www.vietnamairlines.com: Truy cập website, chọn mục Đối tác bạn hàng, chọn tiếp Đại lý tại Việt Nam và tùy vào khu vực mà khách hàng có nhu cầu, khách hàng chọn miền Bắc, Trung hoặc Nam. Sau đó danh sách đại lý sẽ hiển thị ra gồm tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của từng đại lý.

3.bang hieu dai  ly


Q.G