TP.Hồ Chí Minh: Trao giải Giải Hoa Sen 2015

Sáng ngày 22/10/2015, tại Khách sạn Grand, Quận 1, TPHCM đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Hoa Sen, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố – HAWA tổ chức

Bộ sản phẩm “Sài Gòn trong tôi” của Công ty CP Mỹ thuật Gia Long – giải Nhất

Giải Hoa Sen năm 2015 với chủ đề “Sản phấm lưu niệm đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua sắm của các đối tượng khách hàng, nhất là du khách. Qua đó, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang bản sắc, hình ảnh về đời sống văn hóa, tinh thần của vùng đất Sài Gòn – TPHCM sẽ đóng vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Thành phố đến với bạn bè thế giới.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao giải Nhất Bộ sản phẩm “Sài Gòn trong tôi

. Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Hawa trao giải Nhì Bộ sản phẩm “Túi Sài Gòn” của Công ty may mặc Hoàng Hà

Sau hơn 7 tháng triển khai và thực hiện, Giải thưởng đã thu hút sự tham gia của 40 cá nhân và tổ chức, với hơn 66 bộ sản phẩm dự thi. Ban Giám khảo đã chọn được 20 sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí của chương trình. Chung cuộc, đã chọn được 8 sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc nhắt để trao giải gồm:

1 giải Nhất: Bộ sản phẩm “Sài Gòn trong tôi“ của Công ty CP Mỹ thuật Gia Long

1 giải Nhì: Bộ sản phẩm “Túi Sài Gòn” của Công ty may mặc Hoàng Hà

1 giải Ba: Tác phẩm “Một thoáng Sài Gòn” của công ty CP Mỹ thuật Gia Long

5 giải Khuyến khích:

Giải Sản phẩm mang tính văn hóa đặc trưng nhất của TPHCM: Sản phẩm Sách Pop – up của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang.

Giải Sản phẩm có tính sáng tạo: Sản phẩm “Sài gòn trong tôi, trong bạn, trong chúng tôi” của thí sinh Phạm Xuân Toàn.  

Giải Sản phẩm có tính thương mại: Sản phẩm cắm bút “mô hình nhà thờ Đức Bà” và “mô hình chợ Bến Thành” của thí sinh Trần Ngọc Hùng.

Giải Sảnphẩm có tính thân thiện với môitrường: Sản phẩm “Bộ khăn” của thí sinh Hoàng Hà Garment.         

Giải Sản phẩm có tính độc đáo: Sản phẩm “Gốm Nung” của thí sinh Nguyễn Văn Trung.

Giải thưởng này là bước khởi đầu cho sự kết hợp giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất thủ công mỹ nghệ với các nhà thiết kế, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch. Từ đó, góp phần làm phong phú nguồn sản phẩm lưu niệm của TPHCM, đáp ứng nhu cầu đa dạng về mua sắm, tăng chi tiêu của du khách. Đồng thời, tạo sức hấp dẫn và cạnh tranh của TPHCM với các quốc gia trong khu vực.

Phạm Hương

                                                                                                                                          Ảnh: Long Trì