Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng làm Thứ trưởng Bộ Công Thương

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bà Phan Thị Thắng, 46 tuổi, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, được Thủ tướng ký quyết định bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương từ ngày 19/12/2022.

Thủ tướng Chính phủ ngày 19/12 đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026, giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký (19/12/2022).

Bà Phan Thị Thắng sinh năm 1976, quê ở tỉnh Long An. Bà có trình độ thạc sĩ kinh tế, cử nhân kinh tế chuyên ngành kế toán, cử nhân luật, cao cấp lý luận chính trị và kinh qua nhiều vị trí công tác tại TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng làm Thứ trưởng Bộ Công Thương - 1

Tân Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng có trình độ Thạc sĩ kinh tế, đã kinh qua nhiều nhiệm vụ tại TP.HCM. Ảnh: TTC

Từ tháng 10/1997, bà Thắng công tác tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bình Chánh. Từ năm 2003 đến 2006, bà là quận ủy viên, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông A, Bí thư Đảng ủy phường.

Từ năm 2009 - 2013, bà công tác tại quận Bình Tân, giữ các chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân. Từ tháng 7/2013, bà được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM.

Tháng 11/2015, bà Thắng giữ chức Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM. Tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM khóa IX năm 2019, bà Phan Thị Thắng đã được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. 

Tháng 10/2020, bà được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Như vậy cùng với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ Công Thương đang có 5 Thứ trưởng, gồm các ông Trần Quốc Khánh, ông Đỗ Thắng Hải, ông Đặng Hoàng An, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân và bà Phan Thị Thắng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

H.Lâm

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.