Vì sao các thương hiệu lớn tăng cường tài trợ concert? Bài học từ 'Anh Trai Say Hi'
Trong những năm gần đây, việc các thương hiệu lớn tại Việt Nam, đặc biệt là ngân hàng, đổ vốn tài trợ cho các sự kiện âm nhạc (concert/show thực tế) đã trở thành một chiến lược marketing hiệu quả và nổi bật. Đây là một sự dịch chuyển chiến lược nhằm tiếp cận nhóm khách hàng chủ lực của tương lai.

Hình ảnh hàng chục nghìn khán giả tham dự live concert của Anh Trai Say Hi mùa đầu tiên. Ảnh: VieON/Anh Trai Say Hi Concert.
Concert tăng độ nhận diện thương hiệu, kích hoạt khách hàng trực tiếp
Xu hướng này phát triển mạnh mẽ dựa trên ba lý do cốt lõi, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu marketing và thậm chí cả mục tiêu tài chính.
Gen Z và Millennials hiện là lực lượng tiêu dùng chủ lực và tiềm năng. Họ sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho các hoạt động giải trí, du lịch và trải nghiệm, đồng thời cũng là nhóm khách hàng nhạy bén với công nghệ, ưa thích sử dụng ngân hàng số, thẻ tín dụng và ví điện tử.
Khi tài trợ concert, ngân hàng không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn tiếp cận trực tiếp đến nhóm khách hàng mục tiêu, đúng nơi họ hiện diện và quan tâm thay vì chỉ xuất hiện ở phòng giao dịch hay quảng cáo truyền thống.

Đông đảo khán giả, đặc biệt là nữ, đến cổ vũ cho các Anh Trai. Thế hệ Gen Z và Millennials chính là tệp khán giả "chủ đạo" mà các nhà tài trợ concert để mắt đến. Ảnh: VieON/Anh Trai Say Hi Concert.
Thông qua việc đồng hành cùng các sự kiện âm nhạc, ngân hàng tạo sự kết nối cảm xúc, khiến thương hiệu trở nên năng động, thân thiện và tạo thiện cảm hơn với giới trẻ.
Các concert lớn thu hút từ 10.000 - 50.000 khán giả trực tiếp và hàng triệu lượt xem qua livestream, báo chí, mạng xã hội. Hình ảnh thương hiệu được phủ sóng mạnh mẽ qua logo trên sân khấu, backdrop, vé vào cửa. Không chỉ vậy, họ còn tận dụng được hoạt động kích hoạt: Thông qua việc mua vé, mini game nhận quà, họ hoàn toàn hướng khách hàng tiềm năng đến các hoạt động online đăng ký tài khoản, giúp có lợi nhất cho nhà đầu tư.
Thấy gì từ sức hút concert Anh Trai Say Hi mùa đầu tiên
Chương trình Anh trai say hi mùa đầu tiên thu hút 78.000 khán giả tại TP.HCM và hơn 90.000 người ở Hà Nội, vượt qua kỷ lục concert Blackpink tại Việt Nam (theo TicketBox). Thương hiệu tài trợ được phủ sóng mạnh mẽ trong sự kiện giải trí có quy mô lớn nhất Vpop thời điểm đó, tạo sự bùng nổ về nhận diện.

Ngân hàng quốc tế VIB khuyến khích khách hàng mở thẻ để nhận vé concert miễn phí. Ảnh: VIB.
Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, những con số ấn tượng về lượng khán giả tại các concert nội địa mang ý nghĩa của một bước ngoặt quan trọng đối với thị trường giải trí Việt Nam.
Nó phá vỡ định kiến tồn tại lâu nay rằng khán giả Việt chỉ chịu chi tiền triệu cho ngôi sao quốc tế, đồng thời khẳng định một thực tế: khi chất lượng nội dung và khâu tổ chức được đầu tư xứng tầm, người Việt luôn sẵn sàng ưu tiên và ủng hộ nồng nhiệt cho sản phẩm nước nhà.

Mới đây, BTC chương trình Anh Trai “Say Hi” chính thức công bố 30 Anh Trai tham gia mùa 2 - năm 2025. Trong đó, Hải Nam là cái...


