TƯ VẤN DU KHÁCH THẾ NÀO?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

TƯ VẤN DU KHÁCH THẾ NÀO? - 1Buổi sáng ở Công viên 23/9 bình thường dành cho những người tập thể dục sáng. Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần VII, năm 2011, 7 giờ sáng công việc của một ngày bắt đầu. Những gian hàng bắt đầu hoạt động với những người khách đến sớm. Nhã Uyên, cố gái mới 24 tuổi, năng động đã tranh thủ từ Tân Bình đến nơi từ rất sớm. Nhã Uyên đang thực tập trong một đơn vị du lịch ở TP.HCM và tương lai sẽ là một Hướng dẫn viên (HDV) du lịch, tư vấn tour cho khách hàng. Trong ba ngày nay, cô gái nhỏ bé đó gần như không bỏ qua bất cứ một gian hàng nào để ghi chép, lấy tài liệu. Nhã Uyên nói: “Việc thu thập tài liệu lúc này rất có ích cho việc của em. Vì nếu không có Ngày hội Du lịch, chắc chắn em sẽ vất vả vô cùng để nắm được thông tin tuyến tour để tư vấn cho khách  hàng”.

Các đơn vị du lịch với kinh nghiệm của mình, đã chuẩn bị một đội ngũ PR chuyên nghiệp như Đại Nam Văn Hiến là những cô gái trong trang phục truyền thống, tại Bến Thành là tà áo dài tha thướt đặc trưng, Suối Tiên với cô PR giọng nói ngọt ngào mời khách ghé qua bốc thăm có thưởng... và tất nhiên, những tờ rơi, cẩm nang du lịch, các đĩa DVD, bản đồ, chương trình khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá đều có sẵn để phát cho tất cả du khách và các đơn vị du lịch bạn. Thông qua những tờ rơi, hình ảnh phát trong Ngày hội là một cách tiếp thị nhanh chóng, cực kỳ hiệu quả hình ảnh đơn vị du lịch đến du khách và đối tác, trong đó phải kể đến những người HVD tư vấn cho khách hàng khi họ có một quyết định cho cuộc hành trình rong chơi của mình. Vân Thảo, nhân viên tiếp thị  tour nội địa của TST Tourist cho biết, từ kinh nghiệm của mình, việc tạo điều kiện cho khách tìm hiểu sâu về tuyến tour, chương trình khuyến mãi của đơn vị và sẵn sàng trả lời những thắc mắc của khách chính là lợi thế, vì chắc chắn họ là khách hàng tương lai.

TƯ VẤN DU KHÁCH THẾ NÀO? - 2

Rất nhiều sinh viên học các trường du lịch, như Trần Huy Toàn rất có kinh nghiệm trong việc thu thập thông tin từ các lần diễn ra Ngày hội Du lịch. Toàn lấy từng chi tiết tour, thống kê chi tiết các vùng, miền và gom gần như hầu hết các tờ rơi trong những ngày diễn ra Ngày hội Du lịch. Toàn nói: “Với sinh viên học Du lịch, việc thu thập thông tin, tham khảo là vô cùng bổ ích cho công việc học tập, cũng như để khi ra trường có thể chọn lựa một công việc phù hợp”. Các sinh viên du lịch với con số lên tới vài trăm người cả nam lẫn nữ làm công việc cần mẫn đi thu thập thông tin là một trong số những người đến sớm. Nhiều sinh viên còn trao đổi cụ thể những vướng mắc của mình với đơn vị.

TƯ VẤN DU KHÁCH THẾ NÀO? - 3

Trong Ngày hội Du lịch TP.HCM, có hàng chục ngàn tờ rơi, cả ngàn đĩa DVD, hình ảnh được phát ra. Những chiếc bàn được bố trí thuận tiện, những quầy cung cấp thông tin rất tiện lợi, hoặc đích thân các nhân viên tiếp thị ra hẳn ngoài đường để phát cho khách. Việc đó cho thấy sự cần thiết và vô cùng có lợi về hình thức quảng bá thương hiệu với sức lan tỏa cao.

Ông Trần Hòa Duân, một cán bộ hưu trí cũng cần mẫn đi tìm hiểu thông tin. Ông bảo : “Năm nay tôi đã 65 tuổi, tôi muốn đưa bà xã đi một tour nước ngoài. Trong Ngày hội Du lịch, tôi muốn tìm kiếm thông tin nào là điều kiện tốt, để quyết định chọn tour phù hợp”. Những người muốn đi du lịch trong nước hay nước ngoài như ông Duân đến rất nhiều. Họ sẽ chọn lựa một cuộc hành trình phù hợp cho kỳ nghỉ của mình. Còn các đơn vị du lịch thì sẵn sàng chào đón khách hàng của mình.

Khuê Việt Trường

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT