Sở Du lịch TPHCM: Hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chiều ngày 20/10/2015, Công đoàn Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức chuyến tham quan dã ngoại cho các cán bộ, công chức nữ thuộc các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc. Bà Văn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Sở làm trưởng Đoàn đã cùng các chị em tham quan Công ty Gốm sứ Minh Long I, Trung tâm Thương mại Aeon Mall – tỉnh Bình Dương và thưởng ngoạn, ăn tối trên tàu King Yacth trên sông Sài Gòn

Sở Du lịch TPHCM: Hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - 1

Theo thông lệ hàng năm, để ghi tri ân, chúc mừng những người phụ nữ, công đoàn Sở Du lịch đều có những hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo đời sống tinh thần đối với cán bộ, viên chức, lao động nữ. Năm nay, hoạt động tham quan, dã ngoại đã mang lại nhiều niềm vui, hứng khởi, và được các chị em nhiệt tình tham gia.

Đến Công ty Gốm sứ Minh Long I, chúng tôi rất lấy làm thú vị khi được mời xem đoạn phim ngắn giới thiệu về công ty. Phòng chiếu phim được trang bị hiện đại, với sức chứa khoảng 150 người. Đoạn phim kể về hành trình của hạt bụi bé  nhỏ từ lòng đất mẹ, trải qua các công đoạn hình thành nên những sản phẩm có thể nói là tinh túy nhất. Qua bàn tay của người nghệ nhân tài hoa, cũng như công nghệ tiên tiến hiện đại của công ty, đã cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng, thẩm mỹ, an toàn. Sản phẩm của Minh Long I đã phủ sóng khắp cả nước với niềm tin yêu và tự hào của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Sau khi xem đoạn phim với những trầm trồ, thán phục, chúng tôi được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm tuyệt đẹp của Minh Long. Khu trưng bày sản phẩm bừng sáng với những bộ ly, chén, bình trà, bình hoa... Tại đây còn có khu trưng bày và bán các sản phẩm loại 2 với giá ưu đãi. Ai cũng náo nức ngắm nghía, chọn lựa mua về gia đình mình những sản phẩm gốm sứ gia dụng hữu ích. Kế bên đó, là khu mà những người thợ đang tỉ mỉ tô vẽ từng đường nét trên những sản phẩm. Tới đây, chúng tôi không khỏi trầm trồ thán phục bàn tay tài hoa của những người thợ, với những tác phẩm đẹp tuyệt. Ai thích có thể ngồi vào bàn tô vẽ trực tiếp trên sản phẩm, dưới sự hướng dẫn của những người thợ niềm nở hiếu khách. Nhân tiện, nhiều chị em tranh thủ chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trước các quầy trưng bày sản phẩm hoàn thiện.

Rời Công ty Gốm sứ Minh Long I, chúng tôi đến tham quan mua sắm tại Aeon Mall, Trung tâm Thương mại lớn nhất tỉnh Bình Dương. Chúng tôi được trải nghiệm không gian mua sắm, giải trí, ẩm thực mang đậm màu sắc Nhật Bản. Tranh thủ đến với những khu hàng đặc sắc, cửa hàng Nhật đồng giá, khu ẩm thực với những món ăn nổi tiếng...

Sở Du lịch TPHCM: Hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - 2

Chặng cuối chuyến tham quan, chúng tôi lên tàu 5 sao King Yatch, tại Tân Cảng. Đây là du thuyền Coposite lớn nhất Việt Nam hiện nay, được thiết kế bởi chất liệu cao cấp hiện đại, với sự bố trí khoang phòng thông minh, khoa học, đặt sự an toàn của du khách lên trên hết. Không gian sang trọng như một nhà hàng nổi trên sông với gam màu trắng chủ đạo. Ban nhạc dân tộc không chỉ biểu diễn mà còn giới thiệu những nhạc cụ dân tộc độc đáo, và còn hướng dẫn du khách tham gia biểu diễn. Trên bờ sông, chiều dần buông, nhường chỗ cho những lung linh sắc màu của Sài Gòn về đêm. Nhiều du khách lên boong tàu trong sự chuẩn bị chu đáo về an toàn của đoàn thủy thủ tàu, để tha hồ ngắm nhìn, hít hà cái không khí trong lành, mát rượu. Chị em chúng tôi cũng tranh thủ chụp hình với rất nhiều khung cảnh khác nhau mỗi khi tàu đi ngang qua.

Sở Du lịch TPHCM: Hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - 3

Tham quan nơi sản xuất ra những sản phẩm gốm sứ gia dụng, ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, đón nhận những lời chút tốt đẹp, thưởng thức những món ngon, cùng những giai điệu du dương, quả là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với các chị em trong ngày mình được tôn vinh. Đây cũng là cơ sở, động lực để Công đoàn Sở Du lịch TPHCM phát huy hơn nữa các hoạt động phong trào đối với toàn thể công đoàn viên trong thời gian tới.