Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh trao thư xin lỗi của tài xế xích lô đến gia đình du khách Nhật Bản

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Liên quan sự việc “chặt chém” 2,9 triệu đồng cho 5 phút xích lô, sáng ngày 7 tháng 8 năm 2019, tại Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở đã tiến hành trao thư xin lỗi của tài xế xích lô Phạm Văn Dũng đến chị Lê Thục Anh là đại diện gia đình của du khách Nhật, cụ Ohkito Shiyuki

Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh trao thư xin lỗi của tài xế xích lô đến gia đình du khách Nhật Bản - 1

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ: Chúng tôi rất tiếc trước sự việc đã xảy ra với cụ Ohkito Shiyuki, rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của cụ và gia đình trước sự việc không mong muốn này. Chính quyền Thành phố luôn kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của du khách. Nên ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc từ báo Thanh Niên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc rất nhanh để xử lý sự việc. Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ công an đã tích cực trong việc xác minh, tìm ra nghi phạm và có các giải pháp xử lý rất nhanh. Bên cạnh đó, cũng các ơn các cơ quan truyền thông đã quan tâm đưa tin về sự việc. Thông qua đó, kêu gọi, truyền tải thông điệp về việc chung tay gìn giữ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình cụ ông vì đã lên tiếng, đưa sự việc ra công chúng, để các cơ quan chức năng có thông tin xử lý kịp thời, đồng thời chú trọng hơn đến công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo môi trường du lịch thân thiện và an toàn.

Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh trao thư xin lỗi của tài xế xích lô đến gia đình du khách Nhật Bản - 2

Đại diện gia đình du khách, chị Lê Thục Anh bày tỏ sự ngạc nhiên khi sự việc được chính quyền quan tâm, xử lý triệt để. “Ban đầu gia đình chúng tôi tính im lặng luôn, vì tài xế xích lô không mặc áo đồng phục, không có chút manh mối nào, nên không có hy vọng gì. Tôi chỉ đưa lên mạng xã hội nhằm cảnh báo mọi người cảnh giác, không ngờ các anh công an vào cuộc rất nhanh tìm ra được người tài xế. Và lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố cũng rất quan tâm, động viên thăm hỏi, chia sẻ kịp thời”.

Tại buổi làm việc bà Ánh Hoa thường xuyên thăm hỏi tình hình, tâm tư của cụ Ohkito Shiyuki sau sự việc. Bà rất mong cụ ông vẫn giữ tình cảm đẹp đối với Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ quay trở lại Thành phố.

Về phía cụ Ohkito Shiyuki, chị Thục Anh cho biết: Ban đầu khi sự việc xảy ra cụ rất buồn, vì cụ rất yêu mến đất nước Việt Nam, cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên khi biết công an vào cuộc, Sở Du lịch quan tâm thăm hỏi thì cụ rất vui. Cụ chỉ mong muốn anh tài xế suy nghĩ lại và từ nay không hành xử như vậy. Sự việc ngoài mong muốn này không hề ảnh hưởng đến tình yêu của cụ đối Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh trao thư xin lỗi của tài xế xích lô đến gia đình du khách Nhật Bản - 3

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines đã trao tặng đến đại diện gia đình cụ Ohkito Shiyuki một cặp vé khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản.

Thu Hương

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những