SAIGON TOURIST & NHỮNG GIẢI PHÁP TỐI ƯU HÓA LỢI NHUẬN


00000_sai      
Chủ tọa Đoàn (Từ trái sang): Ông Tô Tấn Dũng – Phó Tổng Giám đốc Saigon Tourist; Ông Đỗ Phan Châu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Tourist; Ông Lê Văn An – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy Saigon Tourist; Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Saigon Tourist; Bà Bạch Lan – Chủ tịch Công đoàn Sài Gòn Tourist

Hội thảo “Những giải pháp tối ưu hóa lợi nhuận trong quản lý Khách sạn và Du lịch” do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) tổ chức, đã diễn ra trong sáng ngày 18.8.2011 tại Khách sạn Kim Đô TP.HCM. Đây là Hội thảo mang ý nghĩa phát huy sáng tạo đến từng đơn vị trực thuộc (gần 100 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, vui chơi giải trí, lữ hành, vận chuyển…), nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng, Thành ủy và UBND TP.HCM trong việc đối phó với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay

 

Đến tham dự có Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng Quản trị, Công đoàn Saigon Tourist, các doanh nghiệp trực thuộc Saigon Tourist, phóng viên báo, đài TP.HCM và TW. Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Saigon Tourist, cho biết: Trong những năm qua, trung bình hàng năm Saigon Tourist đã tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng nhờ vào sự chủ động, sáng tạo, chi phí hợp lý, đã góp phần gia tăng doanh thu cho các đơn vị thành viên. Tối ưu hóa lợi nhuận là một trong những chương trình lớn của Saigon Tourist, có tầm quan trọng đặc biệt trên con đường tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp, gia tăng lợi ích cho khách hàng… Chương trình được tổ chức từ năm 2005 trên toàn hệ thống Saigon Tourist. Đây là giải pháp dài hạn, nhằm kiểm soát rủi ro, tiết kiệm chi phí hợp lý, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ; gia tăng hiệu quả kinh tế, lợi thế cạnh tranh, nâng cao nguồn lực, hình thành công nghệ quản lý đặc trưng của Saigon Tourist. Giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, tối ưu hóa lợi nhuận trong quản lý khách sạn và du lịch là một trong những trọng tâm của Saigon Tourist.

 

Trong phần Hội thảo, Ông Trần Huy Thăng – Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã điểm qua các hoạt động của Saigon Tourist trong thời gian năm 2009-2010 và 6 tháng đầu năm 2011, và những bài học kinh nghiệm của các hoạt động khách sạn, lữ hành, nhà hàng… Bên cạnh đó, là những giải pháp khả thi trong công tác chỉ đạo và sáng kiến, cải tiến của cơ sở. Tham gia phát biểu tại Hội thảo có Ông Nguyễn Anh Vũ – Giám đốc Khách sạn Majestic; Ông Nguyễn Thế Vinh – Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist; Ông Chiêm Thành Long – Giám đốc Khu Du lịch Bình Quới; Ông Tào Văn Nghệ – Giám đốc Khách sạn Rex; Ông Nguyễn Đông Hòa – Phó Tổng Quản lý Khách sạn Caravelle…

 

00000_sai_1

00000_sai_2

00000_sai_3

Quang cảnh Hội thảo

Qua không khí của Hội thảo, đã phản ánh thái độ lao động nghiêm túc, có trách nhiệm của lãnh đạo cùng chuyên viên, tiếp viên, hướng dẫn viên du lịch… của các đơn vị, trong công tác thực hành tiết kiệm năng lượng, văn phòng phẩm, giá tour, điện, nước, xử lý nước thải, sử dụng công nghệ thông tin, trang web để quảng bá, giao dịch hiệu quả trên toàn cầu, đến kinh nghiệm quản lý thực phẩm, bảo đảm vệ sinh, an toàn, môi trường văn minh, sạch đẹp… Vấn đề cốt lõi: Giảm chi phí, nhưng không giảm chất lượng sản phẩm!

Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Saigon Tourist, lạc quan khẳng định: Chúng tôi tin rằng, với nhận thức toàn diện của lãnh đạo, ý thức trách nhiệm cao của từng cán bộ, công nhân viên, cộng với sự quyết tâm, đồng thuận của cả hệ thống Saigon Tourist sẽ là thuận lợi lớn để Saigon Tourist tiếp tục phát huy chương trình đồng bộ sâu rộng, mang lại thành quả mới trong tình hình kinh doanh ngày càng biến động, thử thách!

Thục Huyền