Quảng bá Văn hóa và Du lịch thu nhận nhiều thắng lợi

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến, quảng bá VHTTDL năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Quảng bá Văn hóa và Du lịch thu nhận nhiều thắng lợi - 1

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL, TCDL , đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin & Truyền thông, tỉnh Quảng Ninh, TP Hà Nội cùng các tình nguyện viên đã tham dự.

Đánh giá về hoạt động công tác năm 2012, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Văn Tình nêu rõ: Trong thời gian qua, các sự kiện văn hóa đối ngoại đã đóng vai trò quan trọng, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, ngoại giao quan trọng của đất nước, lần đầu tiên đưa văn hóa Việt Nam đến được các địa bàn xa như: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam Phi, khu vực Trung Á…

Các hoạt động diễn ra sôi nổi như: Tuần văn hóa Việt Nam tại Lào, Ngày Việt Nam tại Triển lãm quốc tế EXPO 2012 tại Yeosu, Hàn Quốc; Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc và LB Nga; Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia; Những ngày Việt Nam tại Uzbekistan và Kazakhstan, LB Nga…

Việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam còn được thực hiện qua các hoạt động quốc tế tại Việt Nam như những Ngày văn hóa Ucraina, Tuần văn hóa Lào, Campuchia tại Việt Nam, Liên hoan múa rối quốc tế, Liên hoan Xiếc, Liên hoan phim, hòa nhạc, triển lãm quốc tế tại Việt Nam…

Ngoài ra, Việt Nam còn tranh thủ và sử dụng hiệu quả các khoản tài trợ của nước ngoài để dịch các tác phẩm văn hóa, trùng tu di tích, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật…Cục trưởng Nguyễn Văn Tình nhấn mạnh: Thời gian qua, Du lịch Việt Nam đã được quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền hình lớn quốc tế như CNN, BBC, thông qua báo chí và các đoàn làm phim quốc tế, qua các sự kiện lớn của thế giới, …góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mới nổi về du lịch tại khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Thông qua quảng bá, nhờ phương thức bầu chọn mà vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và Hà Nội trở thành chủ nhà của ASIAD 2019. Bên cạnh đó, năm qua, lần đầu tiên Việt Nam có Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ, Đại sứ đã phát huy vai trò của mình cùng với các cơ quan truyền thông Báo Du lịch, Báo Văn hóa, các Trường đào tạo về Du lịch cùng với các bạn trẻ, người dân Việt Nam trong và ngoài nước… đã góp sức cho việc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đại sứ đã tranh thủ tầm ảnh hưởng của mình để mở rộng phạm vi, góp phần đưa hình ảnh của Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Đề cập đến nhiệm vụ năm 2013, Cục trưởng Nguyễn Văn Tình cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong đó tiếp tục quảng bá vịnh Hạ Long như một thương hiệu tiêu biểu của Du lịch Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá cho Quần thể di tích Tràng An Ninh Bình) trở thành Di sản thiên nhiên và văn hóa; tăng cường quảng bá du lịch biển, đảo, di sản văn hóa thiên nhiên của thế giới tại Việt Nam, ASIAD 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội…

Đồng thời, từ 4/1-28/2/2013, Bộ VHTTDL sẽ nhận hồ sơ ứng viên là Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá và ghi nhận những kết quả công tác đạt được của Cục Hợp tác quốc tế trong thời gian qua, nổi bật là công tác xúc tiến, quảng bá Văn hóa, Du lịch . Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trân trọng cảm ơn và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ, các bạn tình nguyện viên, sinh viên các trường ĐH- CĐ, du khách trong và ngoài nước đã có nhiều nỗ lực trong việc bầu chọn cho vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Kết quả sau khi bầu chọn, lượng khách quốc tế đến Hạ Long tăng trên 50 % so với cùng kỳ, góp phần đưa Du lịch Việt Nam đạt con số trên 6,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2012.

Từ kết quả đạt được, Bộ trưởng chỉ rõ: Trong thời gian tới, Cục Hợp tác quốc tế cần phát huy vai trò của mình, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá về Văn hóa, Thể thao, Du lịch để Việt Nam thực sự là điểm đến hấp dẫn, an toàn. Cần chú trọng thị trường khách có chi tiêu cao, thị trường khách truyền thống Nga, có sự kết nối với TCDL trong công tác xúc tiến , quảng bá; tổ chức các lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên tiếng hiếm trong đó có tiếng Nga để phục vụ khách hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục xúc tiến quảng bá về vịnh Hạ Long, có sự hợp tác, kết nối với đảo Jeju của Hàn Quốc, nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ cho danh thắng Tràng An ( Ninh Bình), tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, khai thác thế mạnh của các tình nguyện viên, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong việc tuyên truyền cho các di sản văn hóa Việt Nam trong đó có vịnh Hạ Long cũng như Hà Nội đăng cai ASIAD 2019.

Quảng bá Văn hóa và Du lịch thu nhận nhiều thắng lợi - 2

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Bằng khen cho Báo Du lịch


Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho Báo Du lịch cùng các tập thể: Báo Văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Phòng Văn hóa - Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam vì những thành tích đóng góp xuất sắc cho công tác tuyên truyền, vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Hai cá nhân được nhận Bằng khen là: Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ và bà Vũ Kiều Trinh- Đài Truyền hình Việt Nam.

Bộ trưởng cũng trao thư khen cho sinh viên các Trường ĐH, CĐ về Du lịch đã có thành tích đóng góp trong việc truyên truyền, bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tuấn Sơn – Mạnh Hà

(Báo Du lịch Việt Nam, số 2, từ ngày 10/1-16/1/2013)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT